“ดีเจเป้” ตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด เลือดออกเต็มตา ต้องผ่าตัดด่วน !

2021-04-01 10:30:42

“ดีเจเป้” ตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด เลือดออกเต็มตา ต้องผ่าตัดด่วน !

Advertisement

 
จัดรายการอยู่ดีๆ ก็เริ่มมองไม่เห็น “ดีเจเป้ วิศวะ” เผยบันทึกอาการป่วย หลังตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด เลือดออกเต็มตา จนต้องผ่าตัดด่วน ด้านเพื่อนร่วมวงการ-แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจล้นหลาม

เป็นการเล่าประสบการณ์การป่วยที่ทำเอาเหล่าคนบันเทิงและแฟนๆ แห่เป็นห่วงและให้กำลังใจดีเจคนดังอย่าง “เป้ วิศวะ กิจตันขจร” กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาเผยอาการป่วยทางดวงตา ที่ตรวจพบว่าจอประสาทฉีกขาดเนื่องจากเลือดออกเต็มตา หลังมีอาการมีเห็นเงาดำในตาซ้าย ก่อนจะเห็นเป็นจุดดำเล็กๆ กระจายเต็มตาจนต้องรีบเข้าพบแพทย์เป็นการด่วน

นับถอยหลัง 14 วัน “เวียร์” ปล่อยภาพกักตัวเหงาๆ หลังถึงออสเตรเลีย 

“เค วัฒนา” เขียนการ์ดป้อนคำหวานซึ้งขอบคุณ “จั๊กจั่น” หลังจบมหากาพย์คนกุข่าว 

สุดจะทน ! “เบลล์” ออกโรงฟาดเกรียนอยากดัง ด่าหยาบ-เปรียบ “แทค” เป็นหมากินขี้ 

คล้ายตัดพ้อ ? “น้ำหวาน” บอกทำดีที่สุดแล้ว หลังอันฟอลโลว์ “ไฮโซแชมป์” 





โดยงานนี้ “ดีเจเป้” ก็ได้เขียนบันทึกเล่าอาการป่วยให้แฟนๆ ให้ทราบผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

“#บันทึกของเป้ 1 วันพุธที่ 24 มี.ค. 2564 หลังจากหายจากท้องเสียมา3วัน ตื่นเช้าพร้อมมาจัดรายการตามปกติ เวลาประมาณ 9 โมงกว่าๆ เริ่มเห็นเงาดำในตาซ้ายชัดขึ้น 10โมงกว่าๆ ในระหว่างจัดรายการ ในตาซ้ายเห็นเป็นเส้นดำๆ หนาๆ



โทรติดต่อโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจดวงตา 11โมงกว่าๆ เริ่มมีจุดดำเล็กๆกระจายเต็มตา เที่ยงกว่าๆ จุดดำเล็กๆ มีเพิ่มมากขึ้น จัดรายการเสร็จ บ่ายโมงกว่า ถึงโรงพยาบาล เช็กสายตาเบื้องต้น เริ่มมองไม่เห็นตัวเลข และการชูนิ้วมือจากพยาบาล




เมื่อเข้าตรวจตากับคุณหมอ ชัยรัตน์ พบว่า จอประสาทตาฉีกขาด เนื่องจากเลือดออกเต็มตา ไม่สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ต้องพักตาให้เลือดจางลง โดยกรอกตาให้น้อยที่สุด นั้นหมายความว่า ต้องหลับตาอยู่นิ่งๆ และนอนหัวสูง ส่วนวิธีรักษาอีกทางคือการผ่าตัด …



ตัดสินใจพักตา รอยิงเลเซอร์รักษา ในช่วงที่พักรักษาดวงตา หัวหน้าพยาบาลโทรมาสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งการมองเห็นดีขึ้น เลือดจางลง นัดตรวจทำการรักษา เสาร์ที่ 27 มีค 2564 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”




และต่อมาหลังจากที่ตรวจเบื้องต้นผ่านพ้นไป 3 วัน หนุ่มเป้ก็ได้อัพเดตอาการและการรักษาให้ได้ทราบอีกครั้งว่า…

“#บันทึกของเป้ 2 วันที่ 27 มีค 2564 พบหมอ ชัยรัตน์ ตรวจตาเพิ่มเติม พบว่า แผลใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากน้ำในตาเซาะรอยแผล ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ วิธีที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดรักษา แต่จะนำพาให้เป็นต้อได้ในอนาคต



ดังนั้นถ้าจะผ่าตัดรักษาจอประสาทตาฉีกขาดก็ต้องผ่าต้อไปด้วย ... ตัดสินใจว่า ผ่าตัดรักษาครับ และผ่าตัดวันนี้เลย แผลจะได้ไม่ลุกลามใหญ่โตไปมากกว่านี้ คุณหมอส่งตัวให้ตรวจโควิดก่อน รอผล 2 ชั่วโมง ผลตรวจไม่มีเชื้อโควิด นั้นหมายความว่า อีก 2 ชั่วโมงพร้อมเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดรักษา ที่โรงพยาบาล พญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

ซึ่งงานนี้ผลการผ่าตัดและอาการที่เกิดขึ้นจะผ่านพ้นไปด้วยดีอย่างไรนั้นก็ต้องรอให้ดีเจหนุ่มออกมาอัพเดตให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ทั้งนี้ หลังจากที่ “ดีเจเป้” ได้เผยบันทึกอาการป่วยของตัวเองไปแล้วนั้นต่างก็มีบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการและแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจและอวยพรให้หายป่วยไวๆ กันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : djpae