ตร.นัดตรวจหลักฐานเพิ่มคดี "ธนาธร" 7 พ.ค.

2021-03-30 14:50:54

ตร.นัดตรวจหลักฐานเพิ่มคดี "ธนาธร" 7 พ.ค.

Advertisement

 "ธนาธร" ยันบริสุทธิ์ใจทำไปเพื่อบ้านเมือง ตร.นัดตรวจหลักฐานเพิ่ม 7 พ.ค.

เปิดแฟ้มประวัติแจ่มว้าว "ตงตง เดอะสตาร์" ดาวดวงนี้มีอะไรเด็ดดวง

งวดนี้ออกแน่ “หนูเล็ก” ได้ฤกษ์ทำบุญบ้าน แถมใจดีใบ้เลขเด็ด ไม่กั๊กเลขที่บ้าน

เมื่อเวลา 12.30 น.  วันที่ 30 มี.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหามาตรา 112 ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ว่า การไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตน เกิดประโยชน์จริงเพราะหลังจากที่ไลฟ์สดแล้วรัฐบาลมีการปรับเปลี่ยนการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม ยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา การที่ตนออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวก็เพื่อหวังว่าประชาชนชาวไทยจะสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นมีการเปิดประเทศเร็วขึ้น ผู้ประกอบการจะได้กลับมาทำการค้าอีกครั้ง ในเบื้องต้นวันนี้ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ 1.ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะมีการนัดสอบสวนพร้อมยื่นหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 7 พ.ค.

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ส่วนผลการเลือกตั้งท้องถิ่นส่วนตัวพอใจ เพราะมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้งหมด 107 คนมีผู้ที่ได้รับตำแหน่ง 16 คนคิดเป็นร้อยละ 15 อย่างไรก็ตามทางคณะก้าวหน้าได้มีการเชิญชวนให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงานโดยจะต้องมีคุณสมบัติไม่ทุจริตคอร์รัปชันซื้อสิทธิขายเสียงและตั้งใจพัฒนาบ้านเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงหลังจากนี้ ผู้ที่ได้รับการเลือก จะมีการเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ มีการตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินคดีของนายธนาธรว่าเหตุใด คดีดังกล่าวจึงถูกดำเนินการทางอาญา ถึง 2 ครั้งทั้งที่ศาลได้ยกฟ้องไปแล้วครั้งแรก