"วราวุธ" เผยชาวเมียนมาอพยพเข้ามาอาศัยพื้นที่อุทยานหลักพันคน

2021-03-30 11:35:09

 "วราวุธ" เผยชาวเมียนมาอพยพเข้ามาอาศัยพื้นที่อุทยานหลักพันคน

Advertisement

"วราวุธ" เผยชาวเมียนมาอพยพเข้ามาอาศัยในพื้นที่อุทยานหลักพันคน  มั่นใจควบคุมได้  เตรียมถกหน่วยงานความมั่นคงหารือแนวทางปฏิบัติ

งวดนี้ออกแน่ “หนูเล็ก” ได้ฤกษ์ทำบุญบ้าน แถมใจดีใบ้เลขเด็ด ไม่กั๊กเลขที่บ้าน

สามนิ้วไม่พลาด ถล่มไอจี "โจอี้บอย" ปมงานสเกตบอร์ด

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่ชาวเมียนมาอพยพเข้ามาอาศัยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติใน จ.แม่ฮ่องสอน จำนวนมาก ว่า  เท่าที่ทราบมีผู้อพยพเข้ามาเป็นหลักพัน มั่นใจว่าควบคุมได้โดยกำชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจตลอดเวลา และเรื่องนี้เกี่ยวกับด้านนโยบายจึงต้องหารือฝ่ายความมั่นคงก่อนว่าจะมีแนวทางปฏิบัติอย่างไร  ส่วนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะควบคุมพื้นที่ไว้ก่อนจะไม่ให้เกิดการกระจายตัวของกลุ่มคนและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

ต่อข้อถามถึงกรณีที่องค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ชะลอการพิจารณาขึ้นทะเบียนป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ว่า ยูเนสโกประชุมและได้กำหนดวันประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ในช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้ เรื่องป่าแก่งกระจานเป็นวาระหนึ่งที่จะนำเข้าสู่การพิจารณา แต่ข่าวที่ออกมาอาจมีความเข้าใจคาดเคลื่อนในการนำเสนอของสื่อมวลชน หากยูเนสโกต้องการสอบถามข้อมูลอะไรเราพร้อมตอบ เรื่องนี้เราทำมาตั้งแต่ต้นบางครั้งคนที่อยู่ในระยะไกลได้ข้อมูลที่ไม่ครบว่าสามารถตอบคำถามคณะกรรมการได้ครบถ้วน