"MBK"จับมือ"ดองกิ"ยกระดับช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น

2021-03-29 18:30:25

"MBK"จับมือ"ดองกิ"ยกระดับช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น

Advertisement

"MBK" จับมือ "ดองกิ" เปิด Japan Town ยกระดับช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น ตอบโจทย์นักช้อปไทย-เทศ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นำโดย นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยนายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ ร่วมลงนามเป็นพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เตรียมพัฒนาคอนเซปต์สโตร์รูปแบบใหม่ "Japan Town" ยกระดับการช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อให้ เอ็ม บี เค เป็นจุดศูนย์กลางของเทรนด์ใหม่จากประเทศญี่ปุ่น มัดใจนักช้อป พร้อมส่งต่อโอกาสสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนไทย


โดย นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์การค้าที่ครองใจลูกค้า จึงดำเนินธุรกิจนำเสนอสินค้าและบริการที่ครบครัน สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะได้อย่างตรงใจ ล่าสุดมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ดองกิ เพื่อขยายสาขา และยกระดับการช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น ช่วยตอบโจทย์นักช้อปคนไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ที่มาใช้บริการจะได้รับความสะดวกและเข้าถึงการจับจ่ายสินค้าญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น 


ด้าน นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านการจำหน่ายสินค้าของใช้ และอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ ดองกิ มองเห็นว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีศักยภาพอย่างมาก เพราะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) ใกล้รถไฟฟ้า และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทยังเดินหน้าลงทุนสวนกระแสด้วยการขยายสาขา ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น ส่งตรงถึงไทยเพิ่มจำนวนมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 10 สาขาภายใน 3 ปีข้างหน้า ที่สำคัญ คือ ถือเป็นการส่งต่อโอกาสสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนไทยอย่างไม่มีข้อจำกัด เรากำลังแสวงหาผู้ที่ชอบความท้าทายและหาโอกาสเติบโต ขอให้มาร่วมงานกับเรา ถ้าคุณมีความปรารถนาแรงกล้า คุณก็สามารถเป็นผู้บริหารได้




สำหรับ ดองกิ สาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในช่วงปลายปี 2564 ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตกแต่งพื้นที่ 2,200 ตรม.ภายใต้คอนเซปต์ “Japan Town” โดยมีแนวคิดการตกแต่งร้านค้าให้มีความคล้ายคลึงกับร้าน "ดองกิ โฮเต้" ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเดินเลือกซื้อสินค้าได้สัมผัสถึงกลิ่นอายและความรู้สึก เหมือนกำลังจับจ่ายซื้อของอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ให้มากที่สุด รวมถึงการรวบรวมแบรนด์ญี่ปุ่นไว้ในที่เดียวจนกลายเป็นจุดศูนย์กลางของเทรนด์ใหม่จากญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่าบชาติ ที่จะกลับเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ในอนาคต


นอกจากนี้ ดองกิ สาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะมีการปรับการให้บริการแบบเต็มรูปแบบ ด้วยการจัดเรียงสินค้าโดยเพิ่มไอเท็มให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม นับได้ว่าเป็นสาขาที่เป็นศูนย์รวมของความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน โดยจะมีรายการสินค้าทั้งสิ้นประมาณ 12,000 SKU ซึ่งจะคัดเลือกสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น และจะมีจำหน่ายเฉพาะใน ดองกิ ภายใต้แบรนด์ JONETZ เท่านั้น โดยจะเน้นนำเข้าสินค้าอุปโภคมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีอาหารปรุงสำเร็จและสำหรับซื้อกลับบ้าน เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีศักยภาพอย่างมาก ก่อนโควิด-19 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ อัดแน่นไปด้วยลูกค้า ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก แต่รวมถึงลูกค้าคนไทยด้วย ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ข่าวดีของวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน จะกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง