ตร.กระชับพื้นที่ "ม็อบทะลุฟ้า" รวบ 64 ผู้ชุมนุมไป ตชด.ภาค 1

2021-03-28 08:36:40

ตร.กระชับพื้นที่ "ม็อบทะลุฟ้า" รวบ 64 ผู้ชุมนุมไป ตชด.ภาค 1

Advertisement

ตร.กระชับพื้นที่ "ม็อบทะลุฟ้า" รวบ 64 ผู้ชุมนุม ไปสอบสวน บก.ตชด.ภาค 1 ย

"มิว นิษฐา-ไฮโซเซนต์" แจ้งข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

“แอ๊ด คาราบาว” ตั้งกลุ่ม "เซฟชัยวัฒน์"

"มนต์สิทธิ์"โชว์ลอตเตอรี่งวด 1 เม.ย.

เมื่อเช้าตรู่วันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.   พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.อคฝ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.)  4 กองร้อย ขอคืนพื้นที่คืนบริเวณซอยพระราม 5 เลียบคลองผดุงกรุงเกษม ใกล้สะพานชมัยมรุเชฐข้างทำเนียบรัฐบาล ที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มภาคีเซฟบางกลอยและม็อบทะลุฟ้าปักหลักชุมนุมตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา  เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำราษฎรและแนวร่วมที่ถูกจับกุม ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิกมาตรา 112, และนายกรัฐมนตรีลาออก ทั้งนี้ได้มีการประกาศให้ผู้ชุมนุมเก็บของออกจากพื้นที่ภายใน 3 นาที  แต่การ์ดขอเวลามากกว่านี้  เพราะมีสัมภาระจำนวนมาก อีกทั้งเป็นเวลาเช้าตรู่  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยินยอม พร้อมนำกำลังกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) เข้ากระชับทันที และจับกุมผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจำนวน  64 คน ไปสอบสวน บก.ตชด.ภาค 1 ดำเนินคดีตามกฎหมาย 


ด้านทวิตเตอร์ @TLHR2014 ของ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตภาพพร้อมข้อความระบุว่า ด่วน 06.00 น. ที่หมู่บ้านทะลุฟ้า มีรายงานว่า คฝ.ขอคืนพื้นที่ ให้เวลาประชาชนเก็บของ 3 นาที​ ไม่งั้นจะสลาย ทั้งยังห้ามไลฟ์สดขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ถูกจับกุมจากการสลายหมู่บ้านทะลุฟ้า อยู่บนรถห้องขังรายงานผ่าน ไลฟ์สดว่า บนรถมีคนเกือบ 30 คน มีทั้งเด็ก คนแก่ สภาพแออัดร้อน ถูกมัดมือ ยึดโทรศัพท์ และยังมีคนถูกจับขึ้นรถคันอื่นอีก ได้รับการแจ้งว่าจะพาไป สน.นางเลิ้ง แต่รถวิ่งขึ้นทางด่วน คาดว่า จะพาไป ตชด.ภาค1 ปทุมธานี


ด้านเพจ UNME of Anarchy โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ด่วนตอนนี้ประชาชนหมู่บ้านทะลุฟ้าอยู่ที่ ตชด.ภาค1 เราขอยืนยันว่าการออกมาชุมนุมเรียกร้องครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญในการออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างสุจริตและตรงไปตรงมาต่อปัญหาที่มันเกิดขึ้นในสังคมนั้นเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ทั้งนี้พวกเรายังได้ปฏิบัติตามขั้นตอนโดยการแจ้งการชุมนุมอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และนับตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้ามาการชุมนุมเรียกร้องของพวกเราเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยไม่เคยเกิดความรุนแรงขึ้นแม้แต่ครั้งเดียวและทางเราได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐมาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้เราไม่สามารถที่จะยอมรับเหตุผลที่พวกท่านอ้างมาเพื่อจะหาความชอบธรรมในการสลายการชุมนุมครั้งนี้ได้เพราะมันไม่เคยมีความชอบธรรมมีเพียงแค่ความพอใจในการใช้อำนาจของภาครัฐ #หมู่บ้านทะลุฟ้า

ขอบคุณทวิตเตอร์ @TLHR2014,เพจ UNME of Anarchy