เตือนฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตกถล่มซ้ำ"11 จ.ภาคเหนือ"

2021-03-27 21:35:26

เตือนฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตกถล่มซ้ำ"11 จ.ภาคเหนือ"

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือน ปชช.11 จ.ภาคเหนือ ระวังอันตรายจาก "ฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตก" ถล่มซ้ำ

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประเทศไทย ว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในหลายพื้นที่ และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ โดยมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกเป็นบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น


พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. วันพรุ่งนี้ 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส 

ภาคกลาง : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส