สุดสงสาร “น้องแหวน” บุตรสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด รับศพแม่ไร้กำหนดเผา

2021-03-26 11:10:29

สุดสงสาร “น้องแหวน” บุตรสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด รับศพแม่ไร้กำหนดเผา

Advertisement

สุดสงสาร “น้องแหวน” บุตรสาวเหยื่อด้ามไม้กวาดมีเงินเหลือในบัญชีแค่ 58 สตางค์ กัดฟันรับศพแม่ตั้งบำเพ็ญกุศลยังไม่มีกำหนดเผา

วันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตรวจยึดเสื้อผ้า ผ้าเช็คตัวของนางจิราวรรรณ ผู้ตายที่ถูกนางยุภา รวบรวมนำไปทิ้งในบ่อพักท่อระบายในน้ำในบังกะโล ส่วนเสื้อชั้นในที่ฉีกขาดตามที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่าพบในห้องน้ำวันเกิดเหตุ เจ้หมี อ้างว่าได้เก็บทิ้งถังขยะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญ น.ส.จิรษา ลูกสาวของนางจิราวรรณ ไปสอบสวนปากคำอีกครั้งนานกว่า 4 ชม.

เสียชีวิตแล้ว! สาวเมืองคอนเหยื่อด้ามไม้กวาดแทงทะลวงอวัยวะเพศ

ญาติเปิดศึก! แย่งศพสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด หลังเสียชีวิตที่ รพ.



ตรวจยึด! เสื้อผ้าเหยื่อด้ามไม้กวาดถูกเผาทิ้งท่อระบายน้ำ แฉกลุ่มคนร้ายจัดฉากทำลายหลักฐาน
น.ส.จิรษา กล่าวว่า ตำรวจได้เรียกสอบในหลายประเด็นนานกว่า 8 ชม. และเมื่อเย็นวันที่24 มี.ค. ได้ตำรวจตามยึดเสื้อผ้าของแม่ที่คนร้ายนำมาทิ้งในบ่อพักท่อระยายน้ำในบังกะโล ตำรวจก็เรียกตนและญาติ ๆ ไปสอบสวนอีก 4-5 ชม.ตั้งแต่เช้าจนถึงเกือบบ่ายโมง จึงยังไม่ได้ ๆไปรับศพแม่มาบำเพ็ญกุศล คาดว่าเสร็จแล้วจึงจะไปรับศพที่ รพ. มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหมู่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

ในขณะนี้ถือว่าตนเป็นคนเดียวที่วิ่งเรื่องคดีของแม่ ตนอ่อนเพลียอย่างหนักแทบไม่มีเวลาพักผ่อน เมื่อไปให้ปากคำกับตำรวจในฐานะฝ่ายผู้เสียหาย แต่กลับได้ความเครียดเพิ่มมากขึ้น เพราะสิ่งที่ได้รับทราบและชี้แจงจากตำรวจเหมือนกับว่า ฝ่ายตรงข้ามเขาไม่ได้กระทำความผิดอะไรเลย รวมทั้งเรื่องใบรับรองผลการผ่าพิสูจน์ ตำรวจอ้างว่าไม่พบความผิดปกติอะไรเลย แต่ตนอยากให้ตำรวจชี้แจงในประเด็นที่ปรากฏตามคลิป มันเป็นไปไม่ได้ที่แม่ของตนเข้าไปในห้องแล้วได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเองโดยไม่มีใครทำร้าย เสื้อผ้าที่ถูกถอดนำไปเผาและทิ้งใน ท่อระบายน้ำ การจัดฉากเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวที่เปื้อนเลือดมาเป็นผ้าห่มที่ไม่มีรอยเปื้อนเลือด สิ่งเหล่านี้ใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนดำเนินการ และไม่มีใครต้องรับผิดชอบในการกระทำเลยหรืออย่างไร




น.ส.จิรษา หรือน้องแหวน กล่าวอย่างน่าสงสารอีกว่า ตนเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ฐานะยากจน มีอาชีพขายดอกไม้ตามร้านอาหาร ทำมาหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ไม่มีเงินมากพอที่จะวิ่งเต้นในเรื่องคดีความ หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แม่แต่ค่าแพมเพิร์สให้แม่หลังถูกทำร้ายเข้ารักษาตัวที่ รพ.นานกว่า 1 เดือน จนเสียชีวิตในที่สุด รวมค่าใช้จ่ายกว่า 15,000 บาทตนก็วิ่งเรี่ยไรรวบรวมจากญาติพี่น้องและหยิบยืมบางส่วน และยังต้องนำศพแม่มาจัดบำเพ็ญกุศลศพอีก ในขณะที่ผู้ต้องหาที่มีฐานะร่ำรวยกำลังอยู่กันอย่างสบายใจ ความถูกต้องยุติธรรมในสังคมนี้อยู่ตรงไหน ตนอยากให้กองปราบปรามมาทำคดีนี้เพราะไม่มั่นใจในการดำเนินการของตำรวจในพื้นที่

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 มี.ค.64 น.ส.จิรษา อายุ 21 ปี พร้อมด้วยญาติๆ เดินทางมารับศพผู้ตายที่นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยมีรถกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อำนวยความสะดวก ในการนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน 12/5 หมู่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นเรื่องเอกสาร ทางญาติมีการจุดธูปคนละ 1 ดอก เพื่อเป็นการเชิญวิญญาณผู้ตาย กลับบ้านตามความเชื่อ ขณะที่มีญาติรายหนึ่ง มีการบอกกล่าวผู้ตาย ขอให้ช่วยเรื่องคดี ให้มีความคืบหน้า ขอให้ตำรวจจับคนที่ทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิต เมื่อนำศพไปถึงได้มีการประกอบพิธีรดน้ำศพและบรรจุศพลงหีบศพตั้งบำเพ็ญกุศลโดยยังไม่กำหนดวันฌาปนกิจที่แน่ชัด เพราะรอความชัดเจนในทางคดีหากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จำไม่ยอมเผาศพและจะแห่ศพประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพื่อนบ้านและคนที่รับทราบวิถีการดำรงชีวิตของ น.ส.จิราษา บุตรสาวคนตาย ต่างยกย่องชื่นชมที่ออกมาต่อสู่เรียกร้องจขอความเป็นธรรมให้กับผู้เป็นแม่บังเกิดเกล้า ทั้งๆ ที่มีฐานะยากจนและตัวเองต้องต่อสู้ชีวิตมาโดยตลอด เริ่มหาเงินโดยการออกขายดอกไม้ตามร้านอาการตั้งแต่อายุ 5 ขวบจนถึงปัจจุบัน และการตั้งศพแม่บำเพ็ญกุศลก็ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินมาเป็นทุนจากที่ใด เพราะมีเงินติดตัวไม่กี่ร้อยบาท ส่วนในบัญชีธนาคารมียอดเหลืออยู่ 58 สตางค์ ญาติพี่น้องส่วนใหญ่ฐานะยากจนคงจะช่วยได้ในบางส่วนหากใครอยากจะช่วยเหลือ น.ส.จิรษา หรือ “น้องแหวน” สาวยอดนักสู้เพื่อเป็นทุนในการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพแม่และทุนในการต่อสู้คดีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแม่บังเกิดเกล้า สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช ชื่อบัญชี น.ส.จิราษา นิตสมบูรณ์ เลขบัญชี 987-9-47623-9