“อุบลศักดิ์”แจงจอดรถที่คนพิการ

2021-03-25 17:00:33

 “อุบลศักดิ์”แจงจอดรถที่คนพิการ

Advertisement

“อุบลศักดิ์”แจงจอดรถที่คนพิการ เหตุกระดูกทับเส้นขาขวา เดินไม่ค่อยไหว แต่ขับรถไหว

“ลาล่า” ออกโรงปกป้อง “ฟิล์ม รัฐภูมิ” หลังมีดราม่าให้เงินดาวน์รถ

“ไบรท์” ระบายความคิดถึงจากก้นบึ้งหลังสูญเสียแม่ เพิ่งเข้าใจความรู้สึกใจจะขาด

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการประชุมร่วมรัฐสภาสัปดาห์ที่ผ่านมามี ส.ส.จอดรถในที่สงวนไว้ให้ผู้พิการและถูกวิจารณ์จนทำให้นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องออกมาชี้แจงว่า ได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมาธิการกิจการสภาแล้ว เพราะอายุ 80 ปี อีกทั้งคนขับรถเป็นผู้พิการจริง

ล่าสุดที่บริเวณที่จอดรถคนพิการชั้น B2 ของอาคารรัฐสภา ปรากฏว่ามีรถยนต์ได้มาจอดอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามจากผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าคนขับรถน่าจะเป็น ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคหนึ่ง ซึ่งร่างกายปกติไม่ได้พิการมาจอดไว้ โดยจุดจอดรถคนพิการบริเวณดังกล่าวมี 2 ช่องจอดรถได้ 2 คัน อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าลิฟท์ชั้น B2 จึงมักมีรถมาจอดตรงนี้บ่อยครั้ง แม้เจ้าหน้าที่จะคอยตักเตือนให้เลื่อนไปจอดตรงจุดอื่นแต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนนำรถมาจอดอยู่เป็นประจำ

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นของตนที่เข้าไปจอดรถในช่องคนพิการของรัฐสภา เนื่องจากตนมีอาการกระดูกทับเส้นที่ขาขวา เดินไม่ค่อยไหว มีอาการปวด และตนก็เป็นคนขับรถเอง ขณะเวลาไปสนามบิน ก็ต้องนั่งรถเข็น ถ้าจอดไม่ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งมา จะได้ไม่นำมาจอด