ส.ส.ภูมิใจไทยขออภัยจอดรถชาร์จไฟรัฐสภา

2021-03-25 16:55:51

ส.ส.ภูมิใจไทยขออภัยจอดรถชาร์จไฟรัฐสภา

Advertisement

ส.ส.ภูมิใจไทยขออภัยจอดรถชาร์จไฟฟ้ารัฐสภา เผยเพิ่งออกรถได้ 1 เดือนไมรู้ระเบียบ แนะตั้งสถานีชาร์จรองรับ

“ไบรท์” ระบายความคิดถึงจากก้นบึ้งหลังสูญเสียแม่ เพิ่งเข้าใจความรู้สึกใจจะขาด

“ลาล่า” ออกโรงปกป้อง “ฟิล์ม รัฐภูมิ” หลังมีดราม่าให้เงินดาวน์รถ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพโดยอ้างว่า มีรถหรูของ ส.ส.รายหนึ่งเข้ามาจอดชาร์จระบบไฟฟ้า ที่อาคารรัฐสภา เกียกกาย ซึ่งถือเป็นสถานที่สาธารณะ และต่อมามีการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง โดยนำรถมาจอดบริเวณทางเข้าอาคารฝั่งสภาผู้แทนราษฎร มีการเดินสายไฟเข้ามาชาร์จระบบไฟฟ้าภายในอาคารรัฐสภานั้น

ล่าสุดนายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ว่า ยอมรับว่าเป็นรถของตนจริง เพิ่งออกรถมาใหม่ได้ 1 เดือน ซึ่งหากไม่ชาร์จระบบไฟฟ้า รถก็สามารถไปต่อได้ แต่ถึงอย่างไรถ้ารถไม่ติดก็เข็นได้อยู่แล้ว ส่วนที่เกิดเป็นกระแสในโลกโซเชียลนั้น ตนจะชี้แจงใคร ชี้แจงอย่างไร แต่ก็ต้องขออภัยเจ้าหน้าที่สภาฯด้วย อาจจะเป็นความไม่รู้และความบกพร่องของตนเอง พอดีไฟรถมันหมด แต่ด้วยความไม่รู้จึงมาเสียบชาร์จระบบไฟ เมื่อช่วงเวลา 11.00น. ประกอบกับไม่มีใครมาเตือน จึงไม่ทราบ และตนไม่ได้แอบชาร์จ เพราะอยู่หน้าทางเข้าใหญ่เลย ไม่ได้แอบอยู่ชั้นใต้ดิน

“โทรศัพท์ยังมีระบบ 5 จี รถก็มีทั้งระบบไฮบริด และทั้ง 2 ระบบคือน้ำมันกับไฟฟ้า แต่ผมเชื่อว่าหากรัฐสภาก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ในอนาคตก็คงจะมีการรองรองรับระบบต่างๆเหล่านี้ อาจมีการตั้งสถานีชาร์จ เพราะรถรุ่นใหม่ๆที่ออกมาส่วนใหญ่จะมี 2 ระบบแล้ว เป็นเรื่องปกติ ผมคิดว่ายิ่งมีเร็วยิ่งดี เพราะสัปปายะสภาสถาน ถือเป็นผู้นำทางด้านนิติบัญญัติให้กับประชาชนทั่วประเทศ อะไรที่เป็นเรื่องทันสมัย ไม่ได้ผิดจริยธรรม ก็ควรต้องทำ”นายชยุต กล่าว

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าการกระทำดังกล่าวไม่ขัดต่อข้อบังคับหรือจริยธรรมสภาฯหรือไม่ นายชยุต กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ตนทราบแต่ข้อบังคับการประชุมสภาฯ แต่ระเบียบทางราชการ ตนคงไม่รู้ละเอียด ต้องถามทางข้าราชการสภาฯ

ด้านนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิกาสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า รัฐสภาสามารถอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกเท่าที่ระเบียบกำหนดไว้เท่านั้น หากถึงขั้นต้องจัดสถานที่ชาร์จไฟฟ้าให้กับรถ ส.ส.ก็ต้องพิจารณาถึงระเบียบราชการด้วยว่าอนุญาตหรือไม่