จ่อฟาด !! IQIYI เตรียมลากคอกลุ่มสร้างดราม่า "ลิซ่า" กรณีบูลลี่เด็กฝึก

2021-03-25 11:40:39

จ่อฟาด !! IQIYI เตรียมลากคอกลุ่มสร้างดราม่า "ลิซ่า" กรณีบูลลี่เด็กฝึก

Advertisement

สับเละ !! IQIYI เตรียมลากคอกลุ่มแชร์ดราม่า "ลิซ่า" กรณีบูลลี่เด็กฝึกหัวโล้น ...



หลังมีประเด็นบูลลี่ "เหลียงเซิน" เด็กฝึกในรายการดังอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาท ซึ่งทางช่อง IQIYI จ่อเอาผิดคนสร้างกระแสดราม่า "ลิซ่า" BLACKPINK ในไทยแล้ว




จากกรณีดราม่าของ ลิซ่า BLACKPINK ที่รับหน้าที่เป็นเมนเทอร์ในรายการ Youth With You S3 แต่กลับบูลลี่เด็กฝึกในรายการอย่าง เหลียงเซิน ที่โกนผมทั้งหัว ก่อนจะมีการเปิดเผยสาเหตุสุดเจ็บปวดที่ทำให้เจ้าตัวต้องโกนผม จนชาวเน็ตผุดแฮชแท็ก #LisaApologizeToLiangSen เพื่อให้ลิซ่าออกมาขอโทษเหลียงเซิน แต่ในเวลาต่อมามีการรายงานว่าดราม่าดังกล่าวมีเพียงคนไทยที่ปั่นกระแส เพราะทั้งในจีนและทั่วโลกกลับไม่มีการพูดถึงประเด็นนี้ จนหลายคนออกมาปกป้อง ลิซ่า และให้กำลังไอดอลสาว






และล่าสุด (22 มีนาคม 2564) ก็มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ช่อง IQIYI ของประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการ Youth With You S3 นั้น จ่อฟ้องผู้ที่บิดเบือนข้อมูลและปั่นกระแสจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในตัวรายการ และเกิดความเสียหายกับ ลิซ่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยระบุว่า ช่อง IQIYI ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่แฟนคลับอินเตอร์ของเหลียงเซินได้ส่งข้อมูลดังกล่าวไปให้ ด้าน IQIYI รับทราบและเตรียมดำเนินการกับผู้ที่แชร์คลิปจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือข้อความหมิ่นประมาทที่มีต่อลิซ่ากับทางรายการ เพราะในประเทศจีนนั้นมีความเข้มงวดเรื่องการหมิ่นประมาทเป็นอย่างมาก และกำลังจะดำเนินการทางกฎหมายในเร็วๆ นี้





อีกทั้ง คลิปที่เป็นประเด็นนั้นได้มีการตัดส่วนที่ลิซ่าพูดว่าขออนุญาตและบอกว่ามันคือคำชมออก และส่วนที่เหลียงเซินตอบกลับมาว่า "ไม่เป็นไร มันไม่ได้แปลกอะไร" ออกไป จึงคาดว่าส่วนนี้นี่เองที่ทำให้เกิดดราม่าและการเข้าใจผิดกันเกิดขึ้น



โดยมีข้อมูลระบุเพิ่มเติมอีกว่า ทางเหลียงเซินเองก็ได้ฟอลโลว์ลิซ่าในเว่ยป๋อด้วย ซึ่งแฟนคลับของทางเหลียงเซินเองก็ได้ออกมาปกป้องลิซ่า ขอให้หยุดคำพูดที่บิดเบือนความจริง และลิซ่าก็ไม่ได้ถามว่าทำไมเขาถึงหัวล้าน เพียงแค่ถามว่าใช้เมคอัพอะไรหรือเปล่าเท่านั้น





แต่ถึงกระนั้น ภายหลังข่าวดังกล่าวออกมาก็ทำให้เกิดกระแสไปหลายทางมีทั้งสนับสนุนให้ทางรายการฟ้อง เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างและเตรียมรวบรวมหลักฐานให้ทางช่องเพิ่มเติม