“แซม ยุรนันท์” ทำบุญใหญ่ถวายปัจจัย 9 แสน ทำประตูทางเข้ามหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง)

2021-03-25 11:05:27

“แซม ยุรนันท์” ทำบุญใหญ่ถวายปัจจัย 9 แสน ทำประตูทางเข้ามหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง)

Advertisement

 
หล่อใจบุญ “แซม ยุรนันท์” แท็กทีมครอบครัวทำบุญครั้งใหญ ถวายปัจจัย 9 แสน เพื่อเป็นเจ้าภาพทำประตูและซุ้มไม้สักแกะสลักลงปิดทอง ทางเข้ามหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง)

เรียกได้ว่าว่างเว้นจากการทำงานทีไร ก็มักจะเห็นนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี” เดินสายหมั่นเข้าวัดทำบุญถวายสิ่งของ-ปัจจัยอยู่เรื่อยๆ อย่างล่าสุด (24 มี.ค. 2564) หนุ่มแซมก็เพิ่งจะเผยภาพครอบครัวไปทำบุญใหญ่ ด้วยการถวายปัจจัย 900,000 บาท เพื่อเป็นเจ้าภาพทำประตูและซุ้มไม้สักแกะสลักลงปิดทอง ทางเข้ามหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง)

ผจก. ส่วนตัว งง “นก อุษณีย์” ขอโทษ 3 ครั้ง ยังโดนฟ้อง ! 

ไม่ยอมความ ! “จั๊กจั่น” แจ้งจับ อดีตผจก. - เพื่อนสนิท ปมโลกใบที่ 2 

“เอมี่” ส่งกำลังใจให้ “ครีม” หลังยอมรับเตียงหัก ไม่วายแซวต่อท้ายโสดแล้วสวยขึ้น 

เก่งไม่เบา “โบว์” โชว์ฝีมือวาดภาพ “พี่อ๊อฟ” สวยไม่มีที่ติจนแฟนๆ แห่ชื่นชม 

พ่อแม่พร้อมมาก “กันต์” เปิดภาพน่ารัก พร้อมเฉลยชื่อลูกชายคนแรก 





พร้อมกันนี้ “แซม ยุรนันท์” ก็ยังได้เขียนข้อความบอกไว้ว่า… “#รับบุญกันนะครับ ..ถวายปัจจัย 900,000 บาท เพื่อเป็นเจ้าภาพทำประตูและซุ้มประตูทางเข้ามหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง) เป็นประตูไม้สักทั้งแผ่น แกะสลักและลงรักปิดทอง โดยศิลปินแห่งชาติ (คล้ายประตูโบสถ์วัดสุทัศน์)

เนื่องจากเมื่อครั้งที่บวชเป็นพระได้เดินทางไปทำพิธีอุปสมบท #ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ณ #มหาเจดีย์พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ประเทศอินเดีย นับเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต ..และเมื่อ #พระธรรมโพธิวงศ์ ท่านเจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยาท่านได้จำลองเอามหาเจดีย์มาสร้างในประเทศไทย ที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี เพื่อให้ผู้ศรัทธาที่ไม่มีโอกาสได้เดินทางไปถึงประเทศอินเดียได้กราบนมัสการ จึงขอมีส่วนร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยครับ..ขออนุโมทนาบุญกับกัลยาณมิตรทุกท่านที่ร่วมบุญกันในครั้งนี้ด้วยนะครับ”



งานนี้ก็มีบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์อนุโมทนาบุญกับหนุ่มแซมและครอบครัวอย่างล้นหลามเลยทีเดียว


ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : sam_yuranunt