จ่อหมายจับ! แม่หมอขมังเวทย์ ตุ๋นเงินแม่ค้า

2021-03-24 17:30:14

จ่อหมายจับ! แม่หมอขมังเวทย์ ตุ๋นเงินแม่ค้า

Advertisement

ตร.เตรียมออกหมายจับแม่หมอมนต์ดำจอมขมังเวทย์ตุ๋นเงินแม่ค้าขายผัก ขณะที่บรรดาแม่ค้าเผยวินาทีช่วงที่แม่หมอเข้าหลอกเหยื่อว่ามีเคราะห์

จากกรณีที่ น.ส.สุพรรณี (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาว ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วิชา ศรีมารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย ว่าถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นหมอดู ทักว่ามีเคราะห์ร้ายต้องโอนเงินทำพิธีสะเดาะเคราะห์เป็นค่าครู จำนวน 3,000 บาท หลังเสร็จพิธีจะโอนคืนทันที แต่ปรากฏว่าผ่านไปข้ามวันไม่มีการโอนเงินคืน และไม่สามารถติดต่อแม่หมอคนดังกล่าวได้ นอกจากนี้ยังมีแม่ค้าอีกหลายรายที่โดนหลอกเข้าแจ้งความด้วยเช่นกัน ส่วนตัวแม่หมอผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ ตร.ทราบชื่อ-นามสกุลแล้ว เป็นชาว จ.อุดรธานี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงอุดรธานี ที่ 67/2563 ในข้อหาฉ้อโกง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสด อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ขณะนี้ภายในตลาดสดอำเภออุทุมพรพิสัย บรรดาแม่ค้าที่นั่งขายของอยู่ภายในตลาดต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของแม่หมอที่มาทำนายทายทักบรรดาแม่ค้าในตลาดแล้วอ้างว่ากำลังมีเคราะห์และมีไฝในที่ลับ จะต้องทำการสะเดาะเคราะห์แล้วมีการเรียกเงินทองจำนวน 3,000 บาทเพื่อเป็นค่าสะเดาะเคราะห์ซึ่งบรรดาแม่ค้าต่างพากันเล่าถึงพฤติกรรมของแม่หมอคนนี้ว่าเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปีเศษแต่งตัวดีและจะเข้ามาทำนายทายทักโดยหากว่ามีใครหลงเชื่อก็จะให้ดูหมอให้ซึ่งในกลุ่มแม่ค้าทั้งหมดมีแม่ค้าที่เค้าไปดูหมอด้วยจำนวน 3 คนด้วยกันคือนางมด ที่เข้าไปแจ้งความเนื่องจากโดนเรียกเอาเงินไป 3,000 บาทและนางน้อยซึ่งขายดอกไม้และหมากพลู นางอึ่งเจ้าของร้านขายกาแฟที่อยู่ใกล้กันโดยทั้ง 3 คนมานั่งดูหมอด้วยกันแต่ว่านางมดจะโดนหลอกเอาเงินไปเพียงคนเดียวนอกจากนั้นคนอื่น ๆอีกสองคนเกือบจะโดนหลอกเอาเงินไปเป็นค่าสะเดาะเคราะห์เช่นกัน




นางจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปีแม่ค้าขายหมูในตลาดสดอุทุมพรพิสัย เล่าถึงพฤติกรรมของแม่หมอคนนี้ว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาโดยขณะที่พวกตนกำลังขายของอยู่ ได้มีแม่หมอคนนี้ก็ได้เดินเข้ามาทักทายตีสนิทกับพวกแม่ค้าและบอกว่าคนนั้นคนนี้กำลังมีเคราะห์และสามารถบอกได้ว่าคนนั้นมีลูกกี่คนคนนี้มีลูกกี่คน ซึ่งสามารถทำนายได้ตรงมากทำให้หลายคนหลงเชื่อ แต่ว่าตนไม่ได้ไปนั่งดูหมอด้วยมีเพียง 3 คนคือนางอึ่งนางมดและนางน้อยได้เข้าไปดูหมอ แต่ตนเพิ่งรู้พฤติกรรมว่านางมดถูกขู่เรียกเอาเงินไปสะเดาะเคราะห์จำนวนมากถึง 3,000 บาท

ทางด้าน พ.ต.ท.วิชา ศรีมารักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เจ้าของคดีนี้ กล่าวว่าขณะนี้ตนได้ตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆแล้วได้ทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้แล้วว่าเป็นใครอีกทั้งได้ตรวจสอบว่า เงินที่โอนเข้าบัญชีไปนั้นเป็นบัญชีของใครซึ่งตนได้ตรวจสอบกับทางธนาคารแล้ว ทำให้ได้ข้อมูลชัดเจนและได้ตรวจสอบเบาะแสของคนร้ายแล้วทราบว่ามีหมายจับเกี่ยวกับข้อหาต้มตุ๋นนี้มาก่อนแล้วซึ่งตนจะได้นำเสนอเรื่องนี้ให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัยได้รับทราบเพื่อจะได้เร่งออกหมายจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหากับคนร้ายรายนี้ว่าเป็นข้อหากรรโชกทรัพย์