ช็อก! รุ่นพี่ราดซีม่าน้อง ป.2 พองทั้งตัว อาการหนัก

2021-03-24 16:25:44

ช็อก! รุ่นพี่ราดซีม่าน้อง ป.2 พองทั้งตัว อาการหนัก

Advertisement

เด็ก นร.ชาย ป.2 ถูกรุ่นพี่โหดทำโทษ ด้วยการราดยาซีม่าตามตัว 6 ขวด บาดเจ็บสาหัส หนำซ้ำไม่ยอมพาไปหาหมอ  แม่ต้องพาไปส่ง รพ. หลังแผลเริ่มพุพอง  ด้าน ผอ.โรงเรียน แจงรุ่นพี่ลงโทษเพราะไม่อาบน้ำและเป็นหิดตามตัวจึงใช้ยาซีม่าทา และพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีนางจินตนา มาชะอุ้ม อายุ 51 ปี ได้พาลูกชาย อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ใน อ.เขาพนม จ.กระบี่  มารักษา ตัวที่ รพ.เขาพนม หลังถูกรุ่นพี่ในโรงเรียน ลงโทษด้วยการเอาโลชั่นยี่ห้อหนึ่งราดตามตัว 6 ขวด ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลพุพองตามตัวตั้งแต่ช่วงขาขึ้นไปจนถึงใบหน้า โดยเฉพาะที่อวัยวะเพศ มีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา แพทย์ต้องให้การรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด และล้างบาดแผลตามลำตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนางจินตนา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.2 อยู่ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ในอ.เขาพนม ถูกรุ่นพี่ที่เป็นพี่เลี้ยง 2 คน ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 และชั้น ม.4 ทำโทษ หลังจากเข้าแถวไม่เป็นระเบียบ โดยการให้วิ่ง แต่ลูกชายวิ่งไม่ไหว เพราะเจ็บขา ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจเข้ามากระทืบซ้ำ แล้วใช้ยาซีม่าราดไปตามร่างกายถึง 6 ขวด จนลูกตนดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด นอกจากนั้นยังเอาศีรษะกระแทกที่ตู้เก็บของจนมีอาการปวดที่ศีรษะ




ต่อมาวันรุ่งขึ้นไปแจ้งครูประจำชั้น แต่ครูบอกว่าไม่ต้องไปหาหมอ ให้ไปห้องพยาบาลและรับยามาทาบรรเทาความเจ็บปวด แต่ลูกตนมีอาการหนักขึ้น เพราะแผลเริ่มพุพองขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งพี่ชายและพี่สาวที่เรียนอยู่ในโรงเรียนไปเห็นเข้า จึงโทรศัพท์มาบอกตนว่าน้องถูกรุ่นพี่ทำร้ายตนกับสามีจึงรีบเดินทางไปที่โรงเรียน แต่ก็ไม่พบครู จึงขออนุญาต รปภ.นำลูกออกมา ส่งรักษาตัว ที่ รพ.เขาพนม ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ลูกทรมานอย่างมาก

นางจินตนา เล่าอีกว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ตนอยากให้ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร และพี่เลี้ยงสามารถทำกับรุ่นน้องอย่างรุนแรงแบบนี้ได้หรือไม่ ยาซีม่า 6 ขวดมาได้อย่างไร หลังจากได้ใบรับรองแพทย์แล้วก็จะ ไปแจ้งความดำเนินคดี และหลังจากนี้จะให้ลูกชายย้ายออกจากโรงเรียนดังกล่าว ไปเรียนที่โรงเรียนอื่นโดยให้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยจัดหาโรงเรียนใหม่ให้



ด้านนายศักดิ์ชัย สุวรรณคต ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า หลังทราบเรื่องเมื่อค่ำวานนี้ก็ได้เข้าไปเยี่ยมอาการเด็กที่รพ.เขาพนม ทันที และชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครองแล้ว และจากการสอบสวนเด็กนักเรียนรุ่นพี่ในเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงวันอาทิตย์ ซึ่งครูที่ดูแลเด็กไม่อยู่ มีแต่เด็กรุ่นพี่ดูแลกันเอง ซึ่งในวันเกิดเหตุรุ่นพี่ได้มีการลงโทษเด็กรุ่นน้องที่ไม่รักษาความสะอาด ไม่อาบน้ำและเป็นหิดตามตัว จึงได้ใช้ยาโลชั่น ชุบสำลี ทาลงไปบนตัวรุ่นน้องคนดังกล่าว อาจจะด้วยความหวังดีหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้เด็กรุ่นน้องได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางโรงเรียนก็จะทำการลงโทษเด็กนักเรียนรุ่นพี่ที่กระทำการดังกล่าว ตามกฎของโรงเรียนต่อไป และทางโรงเรียนก็พร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่เด็กชายเอ (นามสมมติ) เด็กที่ถูกทำร้าย บอกว่าในวันเกิดเหตุ รุ่นพี่ใช้ให้ตนวิ่ง แต่ตนวิ่งไม่ไหวเพราะเจ็บแผลที่ขา จึงถูกรุ่นพี่ใช้ซีม่าราดตามตัวจนเกิดรอยไหม้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน นพ.สมเกียรติ กิจธรรมเชษฐ์ เจ้าของคลินิกโรคทั่วไป จ.กระบี่กล่าวว่า ซีมาโลชั่นเป็นยารักษาโรคผิวหนังที่เป็นเชื้อรา ใช้กับผิวหนังที่มีความหนา จะมีอันตรายหากไปสัมผัสผิวหนังที่อ่อนบางหรือใบหน้า ซึ่งจะมีความอันตรายสูงมาก ยิ่งเด็กอายุน้อยยิ่งอันตราย เพราะตัวยาจะไปกัดกร่อน สำหรับผู้ที่สัมผัสต้องทำการพบแพทย์เพื่อทำการรักษาทันที เพราะหากติดเชื้อจะทำลายผิวหนังลึกลงไปอีก ยิ่งมาการราดลงไปหลายๆขวดตามที่เป็นข่าวก็ยิ่งอันตราย และทราบว่ายังเป็นเด็กอายุยังน้อย อาจต้องพบแพทย์เฉพาะทางหรือแพทย์ศัลยกรรมโดยเร่งด่วน