"วีแฟร์" บุก ภท.ทวงสัญญานโยบายหาเสียง

2021-03-24 15:45:37

"วีแฟร์" บุก ภท.ทวงสัญญานโยบายหาเสียง

Advertisement

"วีแฟร์" บุก ภท.ทวงสัญญานโยบายหาเสียงไว้ "เรียนฟรี-ปลูกกัญชา-ทำงานสัปดาห์ละ 4 วัน" ด้าน  "ศุภชัย" ยันดันกฎหมายเข้าสภาหลายฉบับ ผลักดันกัญชาจากใต้ดินมาบนดินสำเร็จ เผยประชุมใหญ่พรรค 24 เม.ย. "เสี่ยหนู"เตรียมประกาศนโยบายชัด ๆอีกครั้งฃ

เสียชีวิตแล้ว! สาวเมืองคอนเหยื่อด้ามไม้กวาดแทงทะลวงอวัยวะเพศ

ญาติเปิดศึก! แย่งศพสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด หลังเสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.)  กลุ่มเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม หรือ วีแฟร์ (WE FAIR) นำโดยนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ เดินทางมายื่นหนังสือผ่านนายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อทวงสัญญารัฐสวัสดิการ ทวงถามความคืบหน้าถึงในโครงการต่างๆที่พรรคภูมิใจไทยเคยหาเสียงไว้ ในส่วนลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน เช่น ทำงานที่ออฟฟิศสัปดาห์ละ4 วัน เรียนสัปดาห์ละ4 วัน เรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีพ กัญชาไทยปลูกได้เสรี บุรีรัมย์โมเดล ตั้งกองทุนข้าวเพิ่มรายได้ให้ชาวนาเปลี่ยนสวนปาล์มเป็นบ่อน้ำมัน


นายศุภชัย กล่าวว่าได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้มารับหนังสือ ซึ่งวันนี้ครบ2 ปี หลังเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 แต่ยังไม่ครบ 2 ปีของการทำงานของรัฐบาลและรัฐสภา ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ทำงานตั้งแต่วันแรก ตามป้ายนโยบายที่หาเสียงไว้ โดยพรรคได้เสนอ 14-15 ร่าง พ.ร.บ. หลายร่างอยู่ในการพิจารณาของสภาแล้ว เช่น เรื่องกัญชา ที่มีร่าง พ.ร.บ. ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด เรื่องของการปลดล็อกกัญชา ที่จะเท่ากับประชาชนจะปลูกได้ โดยจะได้เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา 7-8 เม.ย. แต่ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยผลักดันกัญชาจากใต้ดินมาใช้ประโยชน์บนดินได้แล้ว


นายศุภชัยกล่าวอีกว่า ยังมีการเสนอเรื่องข้าว อ้อย ที่มีปัญหา เพื่อให้ประชาชนชาวไร่อ้อยได้ประโยชน์ ขณะเดียวกันได้ผลักดันนโยบายของหลายกระทรวงที่คนของพรรคไปเป็นรัฐมนตรี เช่น รถไฟฟ้า พรรคภูมิใจไทยได้ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดเพื่อประชาชน และร่างเกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน กยศ. แต่ติดตรงเป็นร่างพ.ร.บ. ว่าด้วยการเงิน ถูกปัดตก แต่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ได้ไปพบนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงว่าเรื่องกยศ. เป็นเรื่องสำคัญ มีประชาชนเสนอเข้ามา และได้เสนอไปใหม่อีกครั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะรับรองให้  ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ จะมีการประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทยที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะประกาศความชัดเจนเรื่องนโยบายต่างๆ ของพรรคอีกครั้ง พร้อมยืนยันจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน และเชิญชวนเครือข่ายฯมาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อผลักดันสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน