จับตา! ตำรวจเตรียมออกหมายจับ “สาวแข้ง” พร้อมพวกกลุ่มฆาตกรด้ามไม้กวาด

2021-03-24 11:45:44

จับตา! ตำรวจเตรียมออกหมายจับ “สาวแข้ง” พร้อมพวกกลุ่มฆาตกรด้ามไม้กวาด

Advertisement

ตำรวจยืนยันเตรียมออกหมายจับกลุ่มฆาตกรด้ามไม้กวาดแทงทะลวงอวัยวะเพศและจับกุมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ขอญาติสาวเหยื่อทมิฬสบายใจได้

วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่าหลังจากญาติสองฝ่ายจาก อ.ทุ่งสง บ้านเกิดและ ต.นาพรุ อ.พระพรหม บ้านปัจจุบันและท้องที่เกิดเหตุ เปิดศึกแย่งศพนางจิราวรรณ ผู้ตายเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งตำรวจและแพทย์ยังไม่อนุญาตให้รับศพไปบำเพ็ญกุศลโดยแพทย์ต้องทำการผ่าพิสูจน์ศพหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดเพื่อคลายความสงสัยกรณีที่คนร้ายใช้ด้ามไม้กวาดหรือวัสดุอื่นใดแทงทะลวงอวัยวะเพศผู้ตายจนฉีกขาดยับเยินตามที่เป็นข่าวจริงหรือไม่ ทำให้ศึกแย่งศพยุติลงชั่วคราว โดยหลังผ่าพิสูจน์ศพผู้ตายเสร็จแล้วจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลๆได้ในช่วงสายของวันนี้ (24 มี.ค.) ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการเปิดศึกแย่งศพรอบ 2 ขึ้นอีกก็เป็นได้

ญาติเปิดศึก! แย่งศพสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด หลังเสียชีวิตที่ รพ.

เสียชีวิตแล้ว! สาวเมืองคอนเหยื่อด้ามไม้กวาดแทงทะลวงอวัยวะเพศ

ทางด้าน ร.ต.อ.สุวิทย์ ทองสุภา พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ทำหน้าที่ร้อยเวรชันสูตรพลิกศพกล่าวว่าตนรับผิดชอบในฐานะร้อยเวรชันสูตรพลิกศพเพราะนางจิราวรรณ ผู้บาดเจ็บมาเสียชีวิตที่ รพ.มหาราช เขตสอบสวน สภ.เมือง และได้มอบเอกสารหลักฐานการชันสูรพลิกศพเบื้องต้นให้ พ.ต.ท.มนตรี ปานอ่อน สว.สอบสวน สภ.พระพรหม เจ้าของคดี อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีที่น่าสนใจเป็นกระแสข่าวที่โด่งดัง ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจติดตามอย่างกว้างขวาง ทางตำรวจและแพทย์นิติเวช รพ.มหาราช จะต้องป่าศพพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่ชัดเจนต่อไป ขอให้ญาติของผู้ตายใจเย็น ๆ ตำรวจต้องทำงานตามขั้นตอนอย่างดีที่สุด หลังจากนี้ทางญาติมีข้อมูล หรือมีภาพคลิปที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปมอบและให้การกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพิ่มเติมได้ โดยส่วนตัวเชื่อว่ากล่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุหนีไม่รอดแน่นอน




ในขณะที่ พ.ต.ท.มนตรี ปานอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.พระพระพรหม เจ้าของคดี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นครั้งแรกว่า คดีนี้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ยอมรับว่าตำรวจเครียด แพทย์เองก็เครียดจึงต้องผ่าศพพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตการตายและสามารถอธิบายสังคมได้ ตั้งแต่วันเกิดเหตุตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจทำการสอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ค่อนข้างชัดเจนและทราบตัวคนร้าย 5-6 คนและเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับในวันนี้ แต่เมื่อนางจิราวรรณ ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมาจากคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือพยายามฆ่าก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นคดีฆ่าคนตาย วันนี้หลังจากได้หลักฐานใบรับรองแพทย์ที่ผ่าศพพิสูจน์เรียบร้อยแล้วจะรวบรวมสำนวนเสนอขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไป

“ผมเชื่อว่าพยานหลักฐานในคดีนี้จะสามารถจับกุมและเอาผิดกับกลุ่มคนร้ายได้อย่างแน่นอน เรียกว่า จับคนร้ายได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ว่าได้ ญาติๆ ผู้ตายไม่ต้องห่วงผมทำคดีตรงไปตรงมาไม่เข้าข้างช่วยเหลือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอยู่แล้ว และยังมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงทั้ง รองว ผกก.(สอบสวน) และ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราข ลงมาควบคุมตรวจสำนวนคดีอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางญาติ ๆ และสื่อมวลชนสามารถติดต่อสอบถามความคืบหน้าได้ตลอดเวลา อะไรที่ผมบอกได้ ให้ได้ผมก็พร้อมจะบอก จะให้ความกระจ่าง แต่ในส่วนที่อาจจะกระทบต่อรูปคดีคงให้ไม่ได้ ผมรู้ว่าญาติ ๆทุกคนเครียด แต่ขอให้รู้ว่าผมก็เครียดและทำงานหนักไม่ได้หลับได้นอนเหมือนกัน และทราบว่าแพทย์ท่านก็เครียดเช่นเดียวกัน” พ.ต.ท.มนตรี กล่าว



น.ส.จิรษา กล่าวว่าก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเครียดและคิดมากที่คดีเงียบหายไม่คืบหน้าและไม่ได้รับการชี้แจงใด ๆ จากฝ่ายตำรวจเลย ทำให้ตนและญาติ ๆ วิตกกังวลว่าฝ่ายคนร้ายที่มีฐานะร่ำรวยและยังประกาศว่ามีญาติเป็นตำรวจ สภ.พระพรหม จะสามารถวิ่งเต้นคดีตนพ้นผิด กลุ่มฆาตกรลอยนวลไม่ได้รับการลงโทษตามกฎหมาย แต่เมื่อได้รับการชี้แจงจาก พ.ต.ท.มนตรี ป่านอ่อน พนักงานอย่างชัดเจนแบบนี้ ก็เบาใจ หายเครียด และมีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจมากขึ้น แต่ต้องขอร้องให้สื่อมวลชนช่วยติดตามความคืบหน้าของคดีนี้อย่างต่อเนื่องด้วย

“ฝ่ายคนร้ายยืนยันว่าไม่ได้รุมทำร้ายแม่ และไม่ได้ใช้ด้ามไม้กวาดแทงอวัยวะเพศของแม่ เขาประกาศจะจ้างทนายความฟ้องกลับตนและญาติๆ ที่เกี่ยวข้องที่กล่าวหาเขา พวกเขามีฐานะร่ำรวยในขณะที่ครอบครัวของตนยากจน แม้แต่แพมเพิร์สให้แม่ยังต้องเรี่ยไรเงินกันซื้อ และตั้งแต่เกิดเหตุฝ่ายคนร้ายเขาจ้องตามปองร้ายตนและญาติ ๆที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรมในคดีนี้ โดยเฉพาะตนถูกกลุ่มคนคอยตามประกบจาก รพ.มหาราชถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไหวตัวทันจึงรอดมาได้ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าในสังคมนี้ยังมีความยุติธรรมอยู่ กลุ่มคนที่กระทำกับแม่ของตนอย่างโหดร้าย อำมหิต ป่าเถื่อนจะต้องได้รับโทษทัณฑ์ตามกฎหมายอย่างสาสม”