โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง 4 รมต."ชัยวุฒิ-ตรีนุช-สินิตย์-วีรศักดิ์"

2021-03-23 21:50:11

โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง 4 รมต."ชัยวุฒิ-ตรีนุช-สินิตย์-วีรศักดิ์"

Advertisement

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง รมต.ใหม่ "ชัยวุฒิ" รมว.ดีอีเอส  "ตรีนุช" รมว.ศึกษาธิการ  "สินิตย์" รมช.พาณิชย์ ขณะที่ สลับ"วีรศักดิ์" รมช.คมนาคม

สุดช็อก "นุ๊กซี่" แฟน "ปู แบล็คเฮด" แจ้งข่าวตรวจพบมะเร็งเต้านมผ่าตัดพรุ่งนี้

"น้องเนย"เผยภาพคู่แฟนหนุ่มแจ้งข่าวดีมีน้องแล้ว

จบแล้วรักนี้ !! ครีม เปรมสินี" น้ำตาแทบไหล ลั่นสถานะล่าสุดคือ "เตียงหัก"

“ไบรท์ พิชญทัฬห์” สูญเสียคุณแม่สุดที่รัก หลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิ.ย.2562 แล้ว และแต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 10 ก.ค.2562 และประกาศครั้งสุดท้าย ลงวันที่ 1 ต.ค.2563 นั้น บัดนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลว่า ได้มีรัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย 1.นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม 2.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 3.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นผู้ต้องคำพิพากษาให้จำคุก ทำให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย สมควรแต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างและปรับปรุงรัฐมนตรีบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้ 1.ให้นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี 2.ให้แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็น รมช.คมนาคม


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็น รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม


นายสินิตย์ เลิศไกร เป็น รมช.พาณิชย์


น.ส.ตรีนุช เทียนทอง เป็น รมว.ศึกษาธิการ




ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 22 มี.ค.2564 เป็นปีที่ 6 ในรัชกาลปัจจุบัน

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี