ใจเขาใจเรา ... "ตั๊ก" ไม่บังคับ "ภู" หากลูกเลือกที่จะเป็น ...

2021-03-23 13:55:55

ใจเขาใจเรา ... "ตั๊ก" ไม่บังคับ "ภู" หากลูกเลือกที่จะเป็น ...

Advertisement

ใจเขาใจเรา ... "ตั๊ก ลีลา" ไม่บังคับ "ภู" หากลูกเลือกที่จะเป็น ... ซาบซึ้งเซอร์ไพรส์ลูกชายทำให้จนน้ำตาหลั่งริน



ถือว่าเป็นคุณแม่สมัยใหม่ที่ยอมรับและเปิดใจกับสิ่งที่ลูกเลือกจะเป็นอย่างแท้จริง เชื่อเหลือเกินว่า "น้องภู" ลูกชายคนเดียวของคุณแม่ "ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด" นักร้องเสียงอมตะ ต้องเป็นเด็กที่โชคดีคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งในรายการ "เม้าท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม" "เจ๊คิ้ม" ได้ถามถึงความรักที่มีต่อน้องภูว่า "หวงลูกมากขนาดตอนเด็กโรงเรียนให้ไปทัศนศึกษา นอกสถานที่ก็ไม่ให้ลูกไป ไม่ให้ออกจากอก" 






โดยสาว "ตั๊ก" ได้เผยความในใจเกี่ยวกับลูกชายสุดที่รักว่า "คิดว่าตัวเองเป็นซึมเศร้าหลังคลอด หวงลูกมาก หวาดระแวงขนาดนั้นมานั่งย้อนคิดกูบ้าขนาดนั้น ตอนนี้ลูกอายุ 17 ปีแล้ว กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ลูกชอบเรื่องคอมพิวเตอร์มาก เก่งภาษามาก ว่าจะส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ แต่ไม่ส่งไปตอนนี้ บางคนลูกจบ ม.3 ก็ส่งไปแล้ว เพราะเคยคุยกับคุณวิทวัส สุนทรวิเนตร์ เขาแนะนำว่าอย่าส่งลูกไปตั้งแต่เด็ก ให้ลูกมีสังคมในเมืองไทยก่อนไม่งั้นกลับมาเขาจะเคว้ง"





ทั้งนี้ "เจ๊คิ้ม" ได้กล่าวต่อว่า "ชื่นชมในตัวตั๊กในเรื่องรักลูกมากเลย แต่วันหนึ่งลูกเลือกที่จะเป็นแบบที่เขาอยากเป็น พ่อแม่คนไทยปลูกฝังมาตลอดว่าเด็กผู้ชายต้องเป็นผู้ชาย ผู้หญิงต้องเป็นผู้หญิง ถ้าวันหนึ่งเขาอยากเป็นอย่างที่เขาเป็น พ่อแม่ต้องใจกว้างมาก เราใจกว้างแค่ไหน"





"ตั๊ก" กล่าวว่า “คิดว่าใจเขาใจเรา ถ้าสมมติเราเป็นลูกแล้วเราโดนบังคับ เราจะรู้สึกยังไง ใช้วิธีแบบนี้ เราเป็นพ่อแม่เขาก็จริง แต่เราไม่ใช่เจ้าชีวิตเขา วันหนึ่งเขาต้องโตไปใช้ชีวิตของเขาเอง”



อย่างไรก็ตาม เมื่อ "เจ๊คิ้ม" ถามว่าได้บอกรักครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ... "ตั๊ก" ได้กล่าวว่า "เมื่อวันเกิด ไม่ค่อยได้บอกรัก ตอนเขาบอกรักน้ำตาคลอต้องกลั้นไว้ไม่อยากร้องไห้ต่อหน้าเขา อยากให้ลูกเข้มแข็งเหมือนกันกับเรา แต่ก็ร้อง อั้นไม่ได้ทุกสถานการณ์ เมื่อปีใหม่ก็ร้อง เขามาร้องเพลงด้วย เพราะคะยั้นคะยอเขาไม่เคยร้อง อยู่ดีๆ ปีใหม่เดินมาขอร้องเพลง ดึงดัน คู่กับแม่ น้ำตาแตกเลย"






เรียกได้ว่าเป็นความซาบซึ้งใจที่เกิดจากความรักของแม่และลูกอย่างแท้จริง ใครที่ชอบหาว่าแม่ตั๊กจะตลกเป็นอย่างเดียวคงไม่ใช่เสียแล้ว เพราะเมื่อพอมาถึงบทซึ้งๆ นางก็ซึ้งจนทำเอาคนดูน้ำตาคลอได้เหมือนกันนะ