“หมิว สิริลภัส” เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกตร.คุกคาม ตามเข้าห้องน้ำ !

2021-03-22 16:55:07

“หมิว สิริลภัส” เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกตร.คุกคาม ตามเข้าห้องน้ำ !

Advertisement

 
เห็นใจแต่ลุยเอาผิดให้ถึงที่สุด ! “หมิว สิริลภัส” ร้องไห้เล่าเหตุการณ์ โดนตำรวจคุกคามขณะเข้าห้องน้ำ แถมอ้างเข้าผิดแต่มีป้ายชัดเจน  

จากกรณีที่นักแสดงสาว “หมิว สิริลภัส กองตระการ” ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยผ่าทางเฟซบุ๊กว่า ถูกชายแอบถ่ายในห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งปากซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ก่อนขับรถมีตราตำรวจหนีออกไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นในเวลากลางคืนของวันที่ 6 มี.ค. 64 และทางด้านนักแสดงสาวก็ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ในฐานะโฆษก ตร.ออกมารับว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าชายที่ขับรถตำรวจหนีออกไปนั้นเป็นตำรวจจริง

"หมิว สิริลภัส' ช็อกเข้าห้องน้ำเจอชายร่างกำยำตามส่อง พอจับได้รีบขับรถ ตร.เผ่นหนี  






ซึ่งล่าสุด (22 มี.ค. 2564) “หมิว สิริลภัส” ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมหลั่งน้ำตาด้วยความหวาดกลัวต่อหน้าสื่อมวลชนว่า…



ลำดับเหตุการณ์วันนั้นให้ฟังหน่อยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ?

“เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อตอนกลางคืนวันที่ 6 มี.ค. ตอนที่หมิวขับรถไปส่งเพื่อนที่ลาดพร้าวซอย 8 พอส่งเพื่อนเสร็จหมิวก็ขับไปคุยงานเพลงต่อที่ซอยรัชดา 32 ก่อนหน้านั้นรู้สึกปวดท้องอยากจะเข้าห้องน้ำก็เลยแวะปั๊มเพื่อเข้าห้องน้ำ

วันนั้นมีการชุมนุมเกิดขึ้นหมิวก็เดินทางคนเดียว ดึกแล้วด้วยก็เลยระมัดระวังตัวอยู่แล้วนะคะ พอจอดรถเสร็จหมิวก็เห็นรถคันนึงมาจอดด้านข้าง เราก็รู้สึกถึงความไม่ค่อยปลอดภัยแล้วเพราะรถคันข้างๆ ก็ยังไม่ลงสักที หมิวก็ยังไม่ลงเค้าก็ยังไม่ลง แต่หมิวไม่ไหวแล้วเพราะเราต้องการเข้าไปทำธุระส่วนตัวแล้วค่ะ เลยตัดสินใจหยิบมีดปอกผลไม้ที่อยู่หน้ารถเราไปด้วยพร้อมกับโทรศัพย์มือถือและเดินเข้าไปที่ห้องน้ำนะคะ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร ทีนี้พอเราเดินเข้าไปห้องน้ำเราก็ได้ยินเสียงคนเข้าห้องน้ำมาซึ่งด้วยความที่เราเป็นคนระวังตัวและระแวงอยู่แล้วเนี่ยเราก็เลยตัดสินใจที่ยังไม่เข้าห้องน้ำ คือห้องน้ำปั๊มเป็นแบบส้วมหลุมอ่ะ เราก็สามารถยืนได้มือนึงก็ถือมีดมือนึงก็ถือโทรศัพท์ ธรรมชาติคนเวลาเข้าห้องน้ำต้องล็อคประตู ถอดกางเกงและทำธุระส่วนตัวถูกมั้ยคะ แต่ห้องนั้นหมิวมองเข้าไปในห้องน้ำเนี่ยประตูไม่ล็อก หมิวก็อ้าวทำไมห้องนี้ไม่ล็อกประตู และ หมิวไม่ได้ยินเสียงในการจะถอดกางเกงหรือได้ยินเสียงการวางของอะไรเลย ก็เริ่มเอะใจแล้วเพราะผิดวิสัยของคนที่จะมาเข้าห้องน้ำปกติ หมิวก็เลยยังไม่เข้าห้องน้ำและยืนค่อมบนโถส้วมนี่แหละค่ะว่าเมื่อไหร่เค้าจะเข้าห้องน้ำ เพราะถ้าเข้าทำธุระเสร็จเราก็จะเข้าห้องน้ำและเรื่องมันจะไม่เกิดเลย



แต่ทีนี้ห้องนั้นก็เงียบเราก็ไม่กล้าและต่างดูเชิงกันไปกันมา เราเป็นผู้หญิงก็ไม่กล้าชะเง้อไปเยอะถ้าจิกหัวเราจะเป็นยังไง และก็มีจังหวะที่เค้าชะเง้อขึ้นมาพอดี หมิวก็เห็นอ้าว...นี่มันผู้ชายหัวเกรียนนี่หว่า ก็เป็นไปตามคลิปเลยค่ะ หมิวตะโกนไปถามว่าอะไรอ่ะ พี่ทำอะไร ก็ตามที่หมิวโพสต์ไปตามเฟสบุ๊คนะคะ เค้าก็รีบออกจากห้องน้ำไปหมิวก็ถือมีดตามไปแล้วถามว่าพี่เข้าห้องน้ำหญิงไปทำไม เค้าก็ปฏิเสธว่าไม่มีอะไรครับ หมิวก็บอกว่าไม่มีอะไรได้ยังไง เข้าห้องน้ำหญิงไปทำไม แล้วเจตนาถือมือถืออยู่อ่ะจะเข้าไปถ่ายอะไรหรือเปล่า แต่เค้ายังไม่ได้ถ่ายแน่นอนค่ะ เพราะถ้าเค้าถ่ายหมิวต้องเห็นว่ามีการยื่นมือถือ หมิวกล้ามั่นใจว่าคลิปของหมิวไม่มีแน่นอนเพราะหมิวดูตั้งแต่ต้น เค้าก็บอกว่าไม่มีอะไร ผมบริสุทธิ์ใจครับ เค้าก็เปิดมือถือให้ดูว่าบริสุทธิ์ใจครับ เราก็พยายามจะยื้อ อันนี้ก็เป็นตอนนี้ที่หนูเดินออกมาหาเค้าแล้วเอามีดชี้หน้าเค้าและถามว่าเข้ามาทำอะไร




ซึ่งหมิวก็ไม่กล้าที่จะถ่ายคลิปให้เห็นหน้าเค้าเต็มๆ เพราะถ้าได้ดูจะกล้องจะเห็นว่าเค้าตัวพอๆ กับหมิวเลยและเป็นผู้ชายที่ตัวค่อนข้างใหญ่ ซึ่งหมิวประเมินแล้วว่าถ้าหมิวทำอะไรที่ล้ำเส้นเกินไปหมิวอาจจะโดนทำร้ายร่างกายได้ แล้วตรงนั้นไม่รู้ว่าใครจะช่วยหมิวได้บ้าง พอเค้าปฎิเสธเค้าก็รีบขึ้นรถเลยซึ่งหมิวพยายามจะยื้อประตูรถเค้าไว้แต่ยื้อไม่ไหวจริงๆ และที่ตกใจคือนี่มันคือรถตำรวจแล้วเค้าตามเรามาทำไม ต้องการจุดประสงค์อะไร เห้ย...นี่มันคือการคุกคามนะ และไม่ใช่การคุกคามธรรมดาด้วยแต่เป็นการคุกคามทางเพศด้วย” 



ตอนที่ออกมาห้องน้ำเพื่อมาเจรจากับเค้ามีคนแถวนั้นให้ความช่วยเหลือมั้ย ?

“จริงๆ มีเด็กปั๊มอยู่นะคะ ซึ่งหมิวก็ค่อนข้างเสียงดัง ตอนนั้นก็ไม่มีลูกค้ารายอื่นค่ะ”

ตอนที่เค้าอธิบายเค้าบอกใช่มั้ยว่าไม่ได้มาคุกคามเรา ?

“เค้าบอกแค่ว่าผมไม่มีอะไรครับ ผมบริสุทธิ์ใจ ซึ่งหลักฐานมีในคลิป หมิวไม่สามารถไปบิดคำพูดเค้าได้แน่นอน”



คิดว่าเค้ารีบเลยไม่รู้ห้องน้ำชายหญิง คิดว่าเค้ามีเจตนานั้นมั้ย ?

“วันนี้ถ้าพี่ๆ ทุกคนว่างนะคะ เดี๋ยวหลังจากแถลงข่าวหมิวจะไปเจอกับคู่กรณีนะคะที่ สน.พหลโยธินต่อ ถ้าเกิดใครสะดวกเรียนเชิญตามไปนะคะเพราะว่าหมิวมีภาพให้เค้าดูว่า ณ จุดนี้ตรงที่เค้าจอดรถกะบะ ถ้ามองจากกล้องวงจรปิด เห็นป้ายห้องน้ำมั้ยคะ นี่บอกว่าป้ายห้องน้ำรวมมั้ยคะ นี่คือห้องน้ำแยกนะคะ เค้าบอกว่าเป็นห้องน้ำรวม อันไหนคือหลักฐานห้องน้ำรวมคะ และการเดินเข้าไปป้ายบอกชัดเจนว่านี่คือห้องน้ำหญิง และเดินเข้าไปอีกคือห้องน้ำชาย ป้ายชัดมากนะคะถ้าดูจากกล้องวงจรปิด เค้าจะมาอ้างได้ยังไงคะว่าเค้าดูป้ายผิด วิดีโอหมิวก็มีนะคะ หมิวให้น้องไปถ่ายว่าถ้าลงจากรถแล้วจะสามารถเข้าใจผิดได้มั้ย หมิวไม่เห็นว่าเค้าจะเดินเข้าไปผิดได้เลย”


จากการแสดงกิริยาของเค้าเราคิดว่าเค้าปวดจนทนไม่ได้จริงหรือไม่จริง ?

“หมิวว่าคำตอบจากกล้องวงจรปิดชัดเจน อาจต้องขอให้ทางตำรวจ เพราะหมิวได้จากพี่ๆ นักข่าวมาแค่ภาพ หมิวอยากถามแค่คำถามเดียวว่าถ้าเจตนาบริสุทธิ์ใจและเข้าห้องน้ำผิดจริงๆ แล้วมีคนโวยวายจะบอกว่ายังไง ก็ต้องบอกว่าน้องใจเย็นๆ ก่อน ขอโทษ พี่ไม่รู้ พี่เข้าห้องน้ำผิด แต่นี่เค้าปฏิเสธตั้งแต่แรกเลยว่าไม่มีอะไรครับ ผมเจตนาบริสุทธิ์ครับ นี่คือเจตนาของคนบริสุทธิ์หรอคะ”

ตอนเค้าเข้าห้องน้ำมีการทำธุระส่วนตัวมั้ย ?

“ไม่มีค่ะ มันเป็นเสียงเงียบที่ว่าใครจะเกมกับก่อนค่ะ ใครจะโผล่ขึ้นมาหาใครก่อนค่ะ”

ใช้เวลาอยู่ตรงนั้นนานแค่ไหน ?

“น่าจะเกือบๆ 3 นาทีค่ะ”

ห้องน้ำมีกี่ห้อง ?

“ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีห้องหมิวและห้องเค้าค่ะ ตอนนั้นที่เข้าไปก็ทั้งระแวงด้วยทั้งรีบด้วย เราก็อยากจะปัสสาวะของเราด้วย แต่พอเข้าไปแล้วได้ยินคนเดินตามมาต่ออ่ะ สัญชาตญาณการระวังตัวของเราก็แบบใครอ่ะ”


คิดว่าเค้าไม่ได้ถ่ายภาพเราใช่มั้ย ?

“หมิวมั่นใจว่าไม่ได้ถ่ายค่ะ”

ในทางกฏหมายถ้าไม่มีภาพเป็นหลักฐาน เราจะดำเนินคดีเค้ายังไง ?

“หมิวว่าการเดินตามผู้หญิงเข้าห้องน้ำก็ถือเป็นการคุกคามทางเพศแล้วนะคะ”

แต่ถ้าเค้าบอกว่าเค้าเป็นโรคจิต ?

“มันก็เป็นการคุกคามใช่มั้ยคะ แล้วมันจะต้องไม่มีความผิดหรอคะ หมิวว่ามันเป็นการระเมิดสิทธิส่วนบุคคลค่ะ นี่คือการเข้าห้องน้ำของหมิว นี่คือห้องน้ำหญิง ซึ่งแยกไว้เป็นสัดส่วนให้ผู้หญิงเข้า แต่เค้าเพศสภาพชายไม่ควรเข้ามาห้องน้ำหญิง”

นอกจากการคุกคามทางเพศแล้วเราคิดว่าเค้ามีเหตุประสงค์จากเรื่องการเมืองด้วยมั้ย ?

“อันนี้ต้องไปถามเค้าค่ะ เพราะหมิวไม่อยากไปตัดสินอะไรทั้งสิ้นเพราะมันสามารถตีความไปได้ทุกแบบ แต่คนที่รู้ดีถึงเจตนาที่ทำที่สุดก็คือพี่เค้าค่ะ”

เราคิดว่าเหตุมาจากเหตุการเมืองด้วยหรือเปล่า ?

“หมิวไม่อยากตีความไปเป็นแบบไหนเลยค่ะ เพราะคิดไปแบบไหนก็ทำให้สภาพจิตใจหมิวย่ำแย่ค่ะ”

ก่อนหน้านี้เคยเจอเหตุการณ์คนมาตามเราแบบนี้บ้างมั้ย ?

“มีแค่คุกคามตามอินเตอร์เน็ต ทางไอจีเป็นปกติ แต่ที่มาตามแบบนี้ไม่เคยเจอค่ะ และไม่เคยเจอจากอาชีพนี้ด้วยค่ะ”


เรามีเหตุผลอะไรถึงพกมีดไว้ในรถ ?

“หมิวขับรถไปต่างจังหวัดทำงาน หมิวเดินทางทำงานคนเดียวอยู่แล้วนะคะ แล้วในรถมันคือมีดปอกผลไม้ หมิวว่ามันไม่ผิดนะคะการที่เราจะพกอะไรไว้เพราะเราเป็นผู้หญิง ถ้าเกิดอะไรขึ้นมามันก็น่าจะเป็นอุปกรณ์ที่น่าจะช่วยชีวิตเราได้ค่ะ คือหมิวไม่ได้จะใช้มีดอันนี้เป็อาวุธเพื่อไปทำร้ายคนอื่น เราพกไว้เพื่อเป็นสิ่งที่ไว้ป้องกันตัวเองค่ะ”

เราพกมีดไว้ในรถอยู่แล้ว ?

“ตั้งแต่เริ่มขับรถเลยค่ะ”

ไม่ใช่เพราะเหตุการณ์ช่วงนี้ทำให้เราต้องพกมีดใช่มั้ย ?

“ไม่ใช่เลยค่ะ ตั้งแต่เริ่มขับรถเลยค่ะ”

เวลาเราลงจากรถได้พกไปด้วยมั้ย ?

“ปกติไม่เคยเลยค่ะ แต่วันนั้นรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย คิดดูว่าถ้าวันนั้นหมิวไม่พกมีดลงไป ถ้ามัวแต่เล่นมือถือหรือไม่มีสติ ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงขึ้นล่ะคะ”






คือพอมีรถมาจอดข้างๆ เราก็รู้สึกไม่ปกติ ?

“หมิวรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยเฉยๆ จริงๆ รถข้างๆ อาจไม่ใช่รถที่อันตรายก็ได้นะคะ อาจจะไม่ใช่รถตำรวจก็ได้ค่ะ เพราะหมิวก็ไม่ทันได้สังเกตเหมือนกันค่ะ แต่หมิวแค่รู้สึกว่ามันไม่ปกติแค่นั้นเองค่ะ”

เราได้คุยกับทางคู่กรณีหรือยัง ?

“ยังค่ะ เดี๋ยวจะไปคุย”

ทางต้นสังกัดของตำรวจคนนี้ได้ติดต่อเรามาหรือยัง ?

“ทางคุณบอยได้ติดต่อมาแล้วบอกว่าตอนนี้ได้ทราบเรื่องแล้ว เค้าก็ได้ถามถึงคนที่ก่อเหตุแล้วและก็บอกว่าวันนั้นไม่ได้มีการรายงานใดๆ เลย พอทราบข่าวก็จะทำการสอบสวนและดำเนินการให้เร็วที่สุด ถ้าหมิวอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมเค้าก็พร้อมจะประสานงานให้ค่ะ”

เค้าได้บอกมั้ยว่าคนนั้นมาปฏิบัติหน้าที่หรือมาทำธุระส่วนตัว ?

“ยังไม่ได้บอกค่ะ บอกเพียงแค่ว่าเค้าเข้าไปทำธุระส่วนตัวและได้เสียงโวยวายจากหมิว”


แต่เค้าก็ไม่ได้ติดต่อมาทางเราใช่มั้ย ?

“ทางนั้นคงคิดว่าเรื่องคงเงียบมั้งคะ เพราะหลังจากที่หมิวแจ้งความไปวันที่ 7 เรื่องเกิดวันที่ 6 แล้วก็หายไป 2 อาทิตย์ ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้นเลยค่ะ จนหมิวตัดสินใจโพสต์เฟสบุ๊กนี่แหละค่ะ ก็เลยได้รับการติดต่อมาทันทีเลยค่ะ”

ถามถึงตอนที่เค้าเปิดโทรศัพท์เค้าให้เราดู ?

เค้าก็เปิดให้ดูแต่หมิวก็ไม่กล้าคว้ามานะคะเพราะว่ามันเป็นสิทธิของเค้าค่ะ แต่หมิวก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเค้าไม่ได้ถ่ายหมิวแน่นอน เราก็ไม่กล้าเอาโทรศัพท์เค้ามาถ้าเกิดเค้าบอกว่าหมิวไปเอาโทรศัพท์เค้ามาอีกก็อาจจะเกิดความผิดพลาดกันได้ค่ะ

ตอนเค้าออกจากห้องน้ำสภาพการแต่งกายคือเรียบร้อย ?

“เหมือนเดิมทุกอย่าง”

เค้าดูลุกลี้ลุกลนมั้ย ?

“ตกใจค่ะ และบอกไม่มีไรครับ”


เค้าแต่งกายมาในเครื่องแบบหรือนอกเครื่องแบบ ?

“หมิวจำไม่ได้จริงๆ ค่ะ หมิวไม่กล้าฟันธงว่าเค้าใส่ชุดอะไร ด้วยความที่มันดึกและเราตกใจ โมโหด้วยเลยไม่ได้จำรายละเอียดตรงนั้น แต่เราจำรถที่เค้าขับมามากกว่า”

เราจะดำเนินการเอาผิดเค้าถึงขั้นไหน ?

“ตอนแรกหมิวอยากคุยกับทางเค้าเป็นการส่วนตัวก่อน หมิวอยากทราบเหตุผลและความตั้งใจของเค้า ถ้าเค้าไม่ได้ตั้งใจหรือเข้าห้องน้ำผิดจริงๆ หมิวก็พร้อมที่จะยกโทษและให้อภัยเพราะว่าถ้าเกิดเค้ามีความผิดจริงๆ และต้องโดนลงโทษทางวินัยและโดนไล่ออกจากงาน เกิดเค้ามีครอบครัวมีลูกมีภรรยา หมิวก็ไม่อยากให้ภรรยาและลูกเค้าเดือดร้อนค่ะ

แต่สิ่งที่หมิวได้ยินมาคือเค้ามีการกล่าวอ้างว่าหมิวคิดไปเอง หมิวไปโวยวาย นั่นห้องน้ำรวมหรือเปล่า หมิวเลยรู้สึกว่าถ้าเจตนาแบบนี้มันคือเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ใจหรือเปล่า ถ้าเกิดเค้าบอกว่าเค้าเข้าห้องน้ำผิดหมิวก็พร้อมที่จะให้อภัยนะคะ แต่สิ่งที่เราได้ยินคือเค้าบอกว่าเค้าไม่ผิดแต่หมิวมาโวยวายเอง ก็อยากให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฏหมายค่ะ และอยากให้ดำเนินการเต็มที่ หมิวอยากให้เป็นเคสตัวอย่างด้วยค่ะ เพราะตำรวจเป็นอาชีพที่ทุกคนต้องไว้ใจไม่ใช่หรอคะ”



เรามั่นใจแค่ไหนเพราะคู่กรณีของเราเป็นตำรวจ ?

“ก็ต้องฝากพี่ๆ สื่อมวลชนเป็นคนติดตามนี่แหละค่ะ สิ่งเดียวที่หมิวมีอยู่ในมือก็คือสื่อมวลชน วันที่หมิวไปแจ้งความก็ไม่ได้อะไรตอบกลับมาจาก สน.พหลโยธิน จนหมิวใช้สื่อโซเชียลและได้รับการตอบรับจากพี่ๆ สื่อมวลชนนี่แหละค่ะ สิ่งที่หมิวมีคือสื่อมวลชนและประชาชนที่เห็นความไม่ยุติธรรมในครั้งนี้

ถ้าจะพูดในฐานะประชาชนก็จะบอกว่าเรามีสิทธิขั้นพื้นฐาน เราอยากได้ความปลอดภัยจากการใช้ชีวิตประจำวันแค่นี้เองทำไมตำรวจถึงให้เราไม่ได้ ตำรวจทำงานอะไรอยู่ หน้าที่หลักของตำรวจคืออะไร ไม่ใช่การดูแลปกป้องให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนหรอ แล้วตอนนี้ประชาชนคนนึงถูกคุกคามจากอาชีพที่ควรได้รับความไว้วางใจมากที่สุด อาชีพที่ควรปกป้องประชาชนมากที่สุด แต่ดันกลับมาคุกคามประชาชนเสียเอง แล้วอย่างนี้หมิวจะไปไว้ใจหรือพึ่งพาใครได้คะ เวลาประชาชนเดือดร้อนต้องไปแจ้งความกับใครคะ ถ้าตอนนี้ตำรวจมาทำเองแบบนี้แล้วอ่ะ

แสดงว่าเราไม่เชื่อใจตำรวจแล้ว ?

“หมิวยังมั่นใจนะคะว่ายังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายๆ คนที่พร้อมจะให้ความยุติธรรมกับหมิวและก็อีกหลายๆ คดี หลายๆ เรื่อง ยังมั่นใจกระบวนการยุติธรรมนี้อยู่ หมิวว่าตอนนี้ความเชื่อมั่นความเชื่อใจของตำรวจกับประชาชนมันค่อนข้างห่างกันมากแล้ว หมิวว่าถ้าเรื่องนี้แสดงออกได้ก็จะเป็นเคสที่ดีค่ะ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของตำรวจกลับมาค่ะ

เราตั้งใจจะให้คดีเป็นไปแบบไหน ?

“ก็เท่าที่ประชาชนจะกรุณาประชาชนคนนึงได้ค่ะ”



สภาพจิตใจเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

“ตอนนี้ดีขึ้นค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ค่อนข้างแย่ค่ะ คนรอบข้างก็ให้ระวังตัวค่ะ หมิวก็ไม่คิดว่าเราจะไม่ปลอดภัยค่ะเพราะปกติก็เดินทางคนเดียวอยู่แล้ว ก็ไม่เคยรู้สึกว่ากรุงเทพเป็นเมืองไม่ปลอดภัยค่ะ หมิวสามารถออกไปคนเดียวตอนกลางคืนได้ ขนาดไปนั่งริมสะพานพระราม8คนเดียวก็เคยไปทำมาแล้ว แต่ขนาดตอนนี้หมิวไปเซเว่นคนเดียวหมิวยังไม่กล้าเลยค่ะ”

ถ้าเค้าขอไกล่เกลี่ยเราจะว่ายังไง ?

“หมิวก็ให้เป็นเรื่องทางคดีความ ทางกฏหมาย ที่ต้องดำเนินการกับเค้าให้ถึงที่สุด แต่ว่าเบื้องต้นของคุยกับเค้าก่อนดีกว่ากับการที่เค้าพูดแบบนั้นไปเพื่ออะไร เดี๋ยวจะเอารูปห้องน้ำไปให้เค้าดูด้วยค่ะ ว่านี่ไงนี่คือป้ายห้องน้ำแยกนะไม่ใช่ห้องน้ำรวม”

ต้องให้เค้าออกมาแถลงข่าวขอโทษเราเลยมั้ย ?

“จริงๆ ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ สิ่งที่เราออกมาเรียกร้องคือหมิวอยากเห็นพี่ๆ ตำรวจมีการทำงานกันอย่างไร และจะสามารถทวงความยุติธรรมความปลอดภัยให้กับเราซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนได้มั้ย หมิวก็ติดตามหลายๆ ข่าวมานะคะ หมิวก็อยากให้คดีของหมิวดำเนินการไปอย่างรวดเร็วเหมือนกับอีกหลายๆ คดีเหมือนกัน”

อยากบอกอะไรกับคู่กรณีเรามั้ย ?

“ไม่มีค่ะ เดี๋ยวค่อยไปคุย”


ถ้าตำรวจคนนั้นถูกผู้บังคับบัญชาสั่งไป เราจะเอาผิดผู้บังคับบัญชาคนนั้นด้วยมั้ย ?

“หมิวก็คงสอบถามก่อนค่ะว่าเหตุผลที่ติดตามหมิวคืออะไร เพราะหมิวเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลในการกระทำของตัวเอง ถ้าเกิดเค้าถูกสั่งมาให้ติดตามหมิว หมิวก็จะถามว่าเค้าจำเป็นต้องทำแบบนี้มั้ย แล้วทำไมต้องทำแบบนั้น ถ้าแบบนี้แล้ววันนึงเหตุการณ์นี้ไปเกิดขึ้นกับน้องสาวเค้า แฟนเค้า ภรรยาหรือลูกสาวเค้า มันจะเกิดอะไรขึ้น หมิวเพิ่งพูดไปว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ว่าหมิวตามเค้าออกมา (ร้องไห้)

ถ้าเกิดคนนั้นเป็นคนร้ายจริงๆ แล้วหมิวโดนทำอะไรขึ้นมาจริงๆ คนแก่ที่บ้านสองคนจะอยู่ยังไง (ร้องไห้) หมิวเป็นลูกผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เลี้ยงดูคนที่บ้าน ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาพ่อแม่หมิวจะอยู่ยังไง และถ้าเรื่องนี้มันไปเกิดขึ้นกับลูกสาวบ้านไหนขึ้นมา มันไปเกิดขึ้นกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของบ้านไหนขึ้นมา มันไม่ได้ทำร้ายแค่ชีวิตคนๆ เดียวนะคะ มันทำลายทั้งสถาบันครอบครัวเลยนะคะ และมันสร้างบาดแผลให้คนๆ นึงเลยนะคะ

หมิวว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องเล็กที่เราควรจะมองข้ามค่ะ มันเป็นความปลอดภัยต่อสิ่งที่เราควรจะได้อ่ะ แล้วทำไมเราไม่ได้อ่ะ ในเมื่อเราทำตามหน้าที่ประชาชนทั้งหมดแต่เราไม่เคยได้สิทธิที่ควรได้เลย ให้หมิวพูดไปเยอะกว่านี้ก็คงไม่ได้ค่ะเพราะอาจมีการเชื่อมโยงไปอย่างอื่น ขอพูดแค่นี้แล้วกันค่ะ หมิวเป็นประชาชนคนนึง หมิวปฏิบัติตามหน้าที่ของประชาชนทุกอย่าง หมิวจ่ายภาษี หมิวปฏิบัติตามกฏระเบียบของบ้านเมือง เพราะฉะนั้นหมิวปฏิบัติตามหน้าที่แล้วหมิวควรได้สิทธิที่หมิวควรจะได้ตามมนุษย์คนนึงค่ะ”

คือเราไม่ไกล่เกลี่ยและจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ ?

“ค่ะ”

ช่วงที่เราโพสต์เกี่ยวกับการเมืองกับเรื่องที่เกิดขึ้นระยะห่างประมาณเท่าไหร่ ?

“ถ้าใครอยู่ในเฟซบุ๊กหมิวจะเห็นนะคะว่า เรื่องการเมืองอยู่กับหมิวมาตลอดหลายปีมากแล้วค่ะ ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ ลองกลับไปย้อนดูค่ะ” 



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : mew_ladym62