ช็อก! ครูแขวนคอดับคาห้องเรียน

2021-03-22 15:50:13

ช็อก! ครูแขวนคอดับคาห้องเรียน

Advertisement

สลด! ครูแขวนคอดับคาห้องเรียน คาดสาเหตุเครียดจากปัญหาส่วนตัว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มี.ค.64 พ.ต.ต.ศุภชัย กันทะวงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีคนแขวนคอตัวเอง ที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ จึงได้รายงาน พ.ต.ท.เทียรชัย เทพอาจ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ เข้าร่วมตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ แพทย์จากโรงพยาบาลแพร่ และเจ้าหน้าที่จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสร้างใหม่ 4 ชั้น อยู่ด้านหลังพื้นที่บริเวณโรงเรียน ที่ชั้นสอง หน้าห้องเรียนชั้น ป.4/7 พบร่างของชายสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ สวมหมวกสีขาว ใส่แว่นตา ใส่แมส ไม่ใส่รองเท้า ใช้ผ้าพันคอสีเขียวผูกกับช่องระบายอากาศ มีโต๊ะเรียนล้มอยู่ข้างตัว ทราบชื่อคือ นายญาณวัฒน์ วงศ์ฐานะ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เคยเป็นครูประจำชั้นห้อง ป. 4/7 ก่อนย้ายไปช่วยงานที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1




สอบถามนายณรงค์วิทย์ วงศ์ฐานะ ซึ่งเป็นญาติเล่าว่า ปกตินายญาณวัฒน์ เป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร มีโลกส่วนตัวสูง ไม่มีครอบครัวอยู่กับพ่อ เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อเย็นวันที่ 21 มี.ค.เวลาประมาณ 5 โมงเย็น นั่งเล่นโทรศัพท์และสอนพ่อเล่นโทรศัพท์อยู่บ้าน ชอบเปิดเพลงร้องเพลงเสียงดังอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว ก่อนหน้านี้เคยเป็นครูสอนที่โรงเรียนประถมแห่งนี้ และเป็นครูประจำชั้นห้องนี้ แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนแห่งนี้นานหลายเดือนแล้ว ส่วนตัวผู้ตายไม่มีครอบครัว ไม่มีหนี้สิน แต่เป็นคนชอบหวาดระแวง คิดมาก ซึ่งตนเองก็ยังงงว่าเพราะอะไร ถึงคิดสั้น และมาก่อเหตุที่นี่

เบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแพร่ ได้ตรวจสอบร่วมกับแพทย์จาก รพ.แพร่ แล้วคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 6-8 ชั่วโมง ไม่มีร่องรอยการต่อสู้และบาดแผล ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต สำหรับร่างผู้เสียชีวิตได้บริจาคร่างกายให้กับโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่ รพ.แพร่ ก่อนส่งมอบให้ดำเนินการต่อไป ตรวจสอบโดยรอบบริเวณโรงเรียนพบรถจักรยานยนต์จอดข้างกำแพง ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีเทา ดำ หมายเลขทะเบียน กมพ 30 แพร่ จอดอยู่ด้านนอกรั้วประตูหลังโรงเรียน