รวบ! แรงงานพม่า จ่าย 2 หมื่นลอบเข้าไทย ปลายทางสมุทรสาคร

2021-03-22 15:15:40

รวบ! แรงงานพม่า จ่าย 2 หมื่นลอบเข้าไทย  ปลายทางสมุทรสาคร

Advertisement

ฉก.ลาดหญ้า สนธิกำลังรวบแรงงานพม่า โดยมีนายหน้ามารับที่สถานีรถประจำทาง เพื่อไปส่งที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จ่ายเงินให้นายหน้า ไปคนละ 20,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 มี.ค.64 พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า พร้อมกำลัง มว.ลว.ที่ 4 จุดตรวจร่วมเขาหนีบ ร่วมกับ ชุดปฎิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ ,ชป.กร.สุรสีห์ ที่ 105 มว.ปชด. เพิ่มเติมที่ 1 บ้านบ้องตี้ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจสอบรถยานพาหนะ ป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ในทุกรูปแบบ บริเวณจุดตรวจร่วม เขาหนีบ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี กระทั่งรถโดยสารประจำทาง สายพุน้ำร้อน-กาญจนบุรี วิ่งมาถึงจุดตรวจ จนท.ขึ้นตรวจสอบบนรถ พบนายวิง ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี นาง เอ เอ สุก ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี ชาวพม่า ไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนแต่อย่างใด จนท.จึงได้ทำการควบคุมตัว

สอบสวนเบื้องต้น นายวิง และนางเอ เอ สุก สารภาพว่าพวกตนได้เดินทางมาจาก อ.อะป่อง จ.มะละแหม่งประเทศพม่า โดยมีรถจักรยานยนต์ไปรับที่ บริเวณในหมู่บ้านชาวมอญ บ้านพุน้ำร้อน และนั่งรถโดยสารประจำทาง เพื่อไปตัวเมืองกาญจนบุรี และจะมีนายหน้ามารับที่ สถานีรถประจำทาง เพื่อไปส่งที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยได้จ่ายเงิน ให้นายหน้าไปคนละ 20,000 บาท




จนท.สาธารณสุข จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ร่างกายผู้ต้องหา เบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ อ.เมือง อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ และ อ.สังขละบุรี ทราบว่ามีแรงงานชาวพม่าอีกจำนวนมาก ที่ยังหลบซ่อนตัวในป่า เพื่อรอให้นายหน้าลักลอบพาเข้าประเทศไทย เพื่อไปทำงานยังพื้นที่ชั้นในจังหวัดต่างๆ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารฉก.ลาดหญ้า ตำรวจ ปกครอง ลาดตระเวน ตรวจเข้ม ตามแนวพรมแดน รวมทั้งจุดตรวจร่วม เส้นทางต่างๆ ทำให้กลุ่มขบวนการลักลอบนำพาแรงงานเถื่อน ไม่สามารถลักลอบนำพาชาวพม่า เข้ามาได้โดยง่าย จะเห็นได้ว่าในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ทหารฉก.ลาดหญ้า ได้ทำการจับกุมแรงงานเถื่อนชาวพม่า กว่า 100 คน แต่ก็ยังมีความพยายาม ที่จะลักลอบเข้าประเทศอยู่ในทุกวัน