เตือนฉบับ 10"พายุฤดูร้อน"พัดถล่ม 43 จังหวัด

2021-03-22 14:25:49

เตือนฉบับ 10"พายุฤดูร้อน"พัดถล่ม 43 จังหวัด

Advertisement

เตือน ปชช.43 จังหวัด เตรียมรับมือเพื่อป้องกันอันตรายจาก "ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก"


"ภรรยารอง สวป."ถูกไล่ยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทัวร์แห่ลงชุดประจำชาติ "ลาว" เหตุใดเหมือน "อแมนด้า" เป๊ะๆ

“สิระ”แนะ “เทพไท” เข้าวัดฟังธรรมจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 10 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย" ว่า ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดยจะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย 




สำหรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ประกอบด้วย

ภาคเหนือ : จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.นครราชสีมา

ภาคกลาง : จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท อ่างทอง สระบุรี สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร 


สำหรับพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด จึงส่งผลให้เกิดปรากฏการณืดังกล่าว ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามสายได้ที่ด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง