กลิ่นความฉาวโชยแรง ทัวร์แห่ลงชุดประจำชาติ "ลาว" เหตุใดเหมือน "อแมนด้า" เป๊ะๆ

2021-03-22 12:15:52

กลิ่นความฉาวโชยแรง ทัวร์แห่ลงชุดประจำชาติ "ลาว" เหตุใดเหมือน "อแมนด้า" เป๊ะๆ

Advertisement

กลิ่นความฉาวโชยแรง ทัวร์แห่ลงชุดประจำชาติ "ลาว" เหตุใดเหมือน "อแมนด้า" เป๊ะๆ




กลายเป็นกรณีปะทะกันระหว่างฝั่ง Miss Universe 2020 และ Miss Grand International เมื่อชุดประจำชาติของ "ลาว" ที่ใช้ชื่อว่า "ปลากัดลาว" ดันมีลักษณะคล้ายคลึงกับ "ชุดปลากัดไทย" ที่ "อแมนด้า ออบดัม" ต้องใส่ประกวดปีนี้ 



ดราม่าปลากัดไทย-ลาว เกิดขึ้นภายหลังจาก “คัมภีร์ อลังการ” นักออกแบบชุดนางงามชื่อดังชาวไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความถึงชุดประจำชาติมิสแกรนด์ลาว 2020 โดยระบุว่าเป็น “ชุดปลากัดลาว” จากนั้นมีชาวเน็ตไปกดไลค์และคอมเมนต์จำนวนมาก โดยบางส่วนชื่นชมถึงความสวยงาม ขณะที่บางส่วนตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของชุดดังกล่าว





เนื่องจากปีที่แล้ว บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ได้ประกาศให้ “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” หรือชุดปลากัด เป็นชุดประจำชาติไทย สำหรับให้ “อแมนด้า ออบดัม” สวมใส่ขึ้นเวที Miss Universe 2020 ครั้งที่ 69 ที่โรงแรมเซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ในฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา



นำไปสู่การดราม่าชุดใหญ่ของแฟนนางงามไทย-ลาว ซึ่งเจ้าตัว “คัมภีร์ อลังการ” ได้แสดงควาามคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ที่ถูกแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ว่า “เราทำชุดไปแล้ว” พร้อมระบุว่า ทุกประเทศสามารถทำชุดปลาได้ ประเทศลาวไม่จำเป็นต้องยอมประเทศอื่นเสมอไป พร้อมยกตัวอย่างว่า ถ้านางงามจากสหรัฐฯ ทำชุดปลา ประเทศอื่นทั่วโลกจะไม่สามารถทำชุดปลาได้เหรอ เรานำเสนอผลงานเพื่อไปเพื่อการแข่งขันและทุกคนก็ต้องการการชัยชนะ





ขณะที่ “ณรงค์ เลิศกิตศิริ” หนึ่งในผู้ถือครองสิทธิ์การจัดประกวด “Miss Universe Thailand” กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังทราบข่าวดังกล่าวว่า

“งงมาก ทำได้ไง ห่างปลา คลีบปลา ธงชาติไทยชัด ๆ” พร้อมฝากถามไปยัง คนออกแบบ ว่าทำได้ไง ไม่คิดอะไรเลยหรอ เนื่องด้วยทางกองประกวด “Miss Universe Thailand” ได้ส่งรูปชุด โปรไฟล์ต่างๆ ของชุด ไปยังเวที Miss Universe ตั้งแต่ปีที่แล้ว





ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ได้ออกประกาศซึ่งระบุว่า บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ยังคงยืนว่าจะนำพา “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ที่พร้อมให้ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ใส่เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2020

ดราม่าชุดปลากัด



OFFICIAL ANNOUNCEMENT



บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ประกาศผล ชุดประจำชาติไทย “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” สร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจเริ่มต้นจาก “นางในวรรณคดี” ผนวกสีสันของ “ปลากัด” สมบัติของชาติ สู่ชุดประจำชาติที่สง่างามอลังการ เตรียมพร้อมให้ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ใส่เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69

สำหรับชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้คัดเลือกเริ่มต้นจากแนวคิด "นางในวรรณคดี" ที่สาวงามสวมใส่ขึ้นประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ผ่านมา โดยชุดที่รับการโหวตและได้รับคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติคือ “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ฝีมือการออกแบบโดย อัครัช ภูษณพงษ์ นักออกแบบชื่อดัง ซึ่งได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยได้นำความงามสง่าของนางสุพรรณมัจฉาแต่ปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของ “ปลากัดไทย” สัตว์น้ำประจำชาติที่ทรงคุณค่าและมีสีสันสวยงาม เสริมความโดดเด่นด้วยสีสันของธงไตรรงค์ลงบนครีบอันพลิ้วไหว ซึ่งลวดลายดังกล่าวเป็นลายเสมือนจริงของปลากัดหางสั้นลายธงชาติ ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่รู้จักกันในนาม “เจ้าไตรรงค์” โดยชุดดังกล่าว จะถูกนำไปพัฒนาเพื่อให้เข้ากับผู้ที่สวมใส่มากที่สุด

“ปลากัด” หรือ “นักสู้แห่งสายน้ำของสยามประเทศ” (The River Fighter of Siam) นับเป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยซึ่งได้รับการยืนยันจากประกาศของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องราวของปลากัดไทยนั้นเป็นที่รู้จักมานานกว่า 100 ปี และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยต่างประเทศขนานนามปลาชนิดนี้ว่าเป็น “Siamese Fighting Fish” จากภาพลักษณ์ความสวยงามดังกล่าว ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลก ระดับโลกอย่าง “แอปเปิล” (Apple) ได้นำรูป “ปลากัดไทย” ในการโปรโมตสมาร์ตโฟนรุ่น iPhone 6 อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่การันตีความสวยงามและการยอมรับในระดับโลก และในวันนี้ “ปลากัดไทย” จะได้แหวกว่ายบนเวทีจักรวาล ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ “นักสู้ของไทย” เฉกเช่นเดียวกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่มีศักยภาพเหลือล้น เป็นตัวจริงแห่งจักรวาล (Real U, Real Universe) เพื่อสร้างชื่อให้ “ไทยแลนด์” ดังกระหึ่มทั่วโลกบนเวทีระดับจักรวาลได้อย่างไม่มีที่ติ

CONNECT WITH US

 Instagram: @amanda.obdam

 https://bit.ly/AmandaIg

Facebook: @amandaobdam

https://bit.ly/AmandaFb

 Twitter: @amanda_obdam

https://bit.ly/AmandaTw

Creative & Digital Art: Nonny-yu Wattanapanyapituk