Mindset อุบาทว์ !! "แต้ว - มิว" เจอด่าแรง โฆษณาอาหารเสริม "มีเอวให้ผู้ชายมอง ?"

2021-03-22 09:35:54

Mindset อุบาทว์ !! "แต้ว - มิว" เจอด่าแรง โฆษณาอาหารเสริม "มีเอวให้ผู้ชายมอง ?"

Advertisement

Mindset อุบาทว์ !! "แต้ว - มิว" เจอด่าแรง โฆษณาอาหารเสริมมีเอวให้ผู้ชายมอง ชาวเน็ตจวก ทำไมไม่ชี้ให้รักตัวเองเพื่อตัวเอง ?



เรียกได้ว่าอยู่ดีๆ ก็มีดราม่าจริงๆ ขนาดจะขยับตัวทำมาหากินยังจะเจอด่าเจอว่าเลยเอากับเขาสิ หลังโลกโซเชียลหยิบเอาประเด็นของสองดาราสาวสวยค้างวงการอย่าง "มิว นิษฐา" และ "แต้ว ณฐพร" ที่เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักกระชับหุ่น ซึ่งเป็นสินค้าที่ทั้งสองเลือกเข้ามาบริหารและเป็นพรีเซนเตอร์  






ซึ่งในเนื้องานการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ก็ไม่มีอะไร แต่กลายเป็นว่าชาวเน็ตทั้งหลายต่างสะดุดใจตรงโฆษณาของพวกเธอที่ "แต้ว" นั้นได้เขียนระบุเอาไว้ว่า 



 “คิดว่าผู้ชายเค้ามองผู้หญิงตรงไหนกันคะ…? @mewnittha”



โดยข้อความดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตแห่กันเข้าไปแสดงความคิดเห็นเพื่อติติงโฆษณาตัวนี้ว่าไม่เหมาะสม เพราะมองว่าเป็นการ Body shaming หรือเรียกว่า การวิจารณ์ร่างกายโดยเปรียบเทียบ อาทิ ผู้ชายชอบมองผู้หญิงที่อะไร…ผู้ชายก็ชอบมองทั้งนั้นแหละ…ถ้ามีเอวให้มองนะ เหอะ ๆ, ผู้หญิงไม่ได้อยากมีเอวไว้เพื่อให้ผู้ชายมองอย่างเดียวนะคะ, มีเอวให้ผู้ชายมองงงง เอิ่มมมมม ถ้ามีให้มองนะ เอิ่มอีกรอบบบบบ โฆษณา ไม่สร้างสรรค์เลยค่ะ ไม่ empower ไม่เพิ่ม self esteem แถม body shaming อีก, โฆษณาแบบนี้ ในยุคสมัยนี้ บอกเลย ไม่มีใครอยากสนับสนุนผลิตภัณฑ์, หรา ๆ ๆ เห็นออกกำลังกายหนักมากผอมจนหัวโตสรุปอาหารเสริมหรือออกกำลังกาย ... และอีกหลายข้อความที่ต่างก็ไม่เห็นดีด้วยเช่นกัน






และแล้วเรื่องก็ไม่ได้จบแค่ในไอจีเพียงเท่านั้น เพราะมีชาวโซเชียลหลายคนแคปเอาโพสต์ดังกล่าวไปลงทวิตเตอร์ พร้อมเขียนความรู้สึกว่า

 “Thought I wasn’t gonna say it but okay im saying it. I HATE EVERYTHING ABOUT THIS ADS IN ALL ASPECTS. ENDS”





ซึ่งทำให้มีชาวทวีตหลายต่อหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา โดยรวมแล้วไม่เห็นด้วยความค่านิยมเช่นนี้ พร้อมมองว่าเป็นความคิดที่แย่และสร้างค่านิยมมองคนเพียงแค่ภายนอกเท่านั้น อาทิ ออกกำลังหนักมากแต่มาขายอาหารเสริมงี้, ทั้ง mindset นี้ อุบาทว์มากอะ คุณค่าชีวิต สร้างมาเพื่อ ผช มองงั้นหรอ แทนที่จะช่วยสร้างค่านิยมจากการ ดูแลตนเองเพราะรักตนเอง เคารพตนเอง ทำให้ คนดู และเยาวชนมีค่านิยมที่ดีกลับยังมาทำแบบนี้ ดูดีเพื่อ ผช. จะได้มองsick อ่ะ, จะโฆษณาขายของก็ว่าไป แต่อย่าเอาผู้ชายมาเป็นตัวตัดสินว่าอะไรเหมาะอะไรไม่เหมาะ เพราะเรามีหุ่นที่ดีก็เพื่อตัวเราเอง, พยายามเปลี่ยนแนวคิดกันใหม่เนาะ



อย่างไรก็ตาม ทั้งสองสาว "แต้ว - มิว" ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับดราม่านี้ โดยทั้งคู่็ยังคงโพสต์ภาพอัพเดตงานและไลฟ์สไตล์ตามปกติ