เตือน!"48 จังหวัด"รับมือ"พายุฤดูร้อน"พัดถล่มพรุ่งนี้

2021-03-21 18:00:08

เตือน!"48 จังหวัด"รับมือ"พายุฤดูร้อน"พัดถล่มพรุ่งนี้

Advertisement

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน "48 จังหวัด" เตรียมรับมือ "พายุฤดูร้อน" จ่อพัดถล่มวันพรุ่งนี้

ย้ำ!"38 จังหวัด"ระวังอันตรายจาก"พายุฤดูร้อน"

"สมชัย"ชี้โทษ ตร.รุมตี "ม็อบ" ต้องไล่ออกสถานเดียว

ตร.แจ้ง 7 ข้อหาหนัก"ม็อบ"รื้อสิ่งกีดขวาง-เผารถ ตร.

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลจนถึงวันที่ 22 มี.ค.นี้ โดยระบุว่า ประเทศไทย มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดยจะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนตามลำดับ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย




สำหรับผลกระทบที่จะเกิดในวันพรุ่งนี้ มีดังนี้

ภาคเหนือ : จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร


ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันนี้ และจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ตามลำดับ ขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง