ชวนชิม “สมูทตี้น้ำเต้าหู้ปั่นมะยงชิด” เปรี้ยวหวานชื่นใจคลายร้อน (คลิป)

2021-03-20 09:15:26

ชวนชิม “สมูทตี้น้ำเต้าหู้ปั่นมะยงชิด” เปรี้ยวหวานชื่นใจคลายร้อน  (คลิป)

Advertisement

 "น้ำเต้าหู้บ้านฉัน" นำเมนูน้ำเต้าหู้ธรรมดาๆ มาผสมผสานกับผลไม้ตามฤดูกาล ที่ในช่วงนี้กำลังออกผลให้ลิ้มลองกันแทบล้นตลาด อย่าง มะยงชิด กลายเป็นเมนูเด็ดของร้าน สมูทตี้น้ำเต้าหู้ปั่นมะยงชิด รสชาติเปรี้ยวหวาน ชื่นใจ แต่ไม่ทิ้งรสชาติของน้ำเต้าหู้ ต่อยอดทำน้ำเต้าหู้ปั่นร่วมกับผลไม้ตามฤดูกาล

สภาพอากาศย่างเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว ทำให้นึกถึงทัพผลไม้หลากหลายที่ทยอยกันสุกให้คนไทยได้ชิมรสกันปีละ 1 ครั้ง หนึ่งในนั้นคือ มะยงชิด ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ช่วยเติมพลังความสดชื่นให้ร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ล่าสุด ที่ร้านน้ำเต้าหู้บ้านฉัน ตั้งอยู่เลขที่ 338/20 ถ.ไชยานุภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้จัดเมนูพิเศษช่วงหน้าร้อน คิดค้นเมนูของหวานเพื่อสุขภาพจากมะยงชิดให้ผู้ชื่นชอบผลไม้ไทยได้ลิ้มลอง นั่นคือเมนู “สมูทตี้น้ำเต้าหู้ปั่นมะยงชิด”

น.ส.ณัฐฐา สุวรรณภูมิ อายุ 22 ปี เจ้าของธุรกิจน้ำเต้าหู้บ้านฉัน ได้บอกว่า เปิดร้านขายน้ำเต้าหู้ มาได้ประมาณ 5 เดือน ก็ขายได้เรื่อยๆ ลูกค้าก็จะติดใจน้ำเต้าหู้ของทานร้านเพราะจะมีท็อปปิ้ง ให้เลือกเยอะมากๆ มีทั้งแบบน้ำเต้าหู้แบบออริจินอล มีทั้งแบบเย็น ปั่น และทรงเครื่อง อาทิ น้ำเต้าหู้ชาไทย น้ำเต้าหู้ชาเขียว น้ำเต้าหู้งาดำ น้ำเต้าหู้ถั่ว 5 สี เป็นต้น และสำหรับเมนูไฮไลน์ในช่วงนี้ตนได้นำผลไม้ไทยตามฤดูกาล อย่างมะยงชิด ที่ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ออกผลผลิตมาเยอะมาก นำมะยงชิดมาสร้างเมนูใหม่ร่วมกับน้ำเต้าหู้ เป็นน้ำเต้าหู้ปั่นมะยงชิด จะให้รสชาติเปรี้ยวหวานแต่ยังคงกลิ่นของน้ำเต้าหู้ ยิ่งในช่วงหน้าร้อน แบบนี้จะทำให้เราได้น้ำเต้าหู้มะยงชิด ที่ทานแล้วจะชื่นใจมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้า ที่ชื่นชอบน้ำเต้าหู้ และมะยงชิดอยู่แล้ว สามารถนำทั้ง 2 อย่างมารวมกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ส่วนราคาก็ไม่แพงเพียงแก้วละ 45 บาทเท่านั้น




น.ส.ณัฐฐา กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่เรียนจบ ตนก็เริ่มมองหาอาชีพ แต่ส่วนตัวชอบเรื่องธุรกิจออนไลน์ จากนั้นได้มาเปิดร้านเต้าหู้บ้านฉันพิษณุโลกมาได้ประมาณ 5 เดือน ในช่วงที่ผ่านมาสตอเบอรี่ออกสู่ตลาดจำนวนมาก ก็คิดว่าน่าจะนำมาทดลองปั่นรวมกับน้ำเต้าหู้จนเป็นน้ำเต้าหู้สตรอเบอร์รี่ปั่น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมาแล้วในช่วงหน้าสตรอเบอร์รี่ออกสู่ตลาด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนมีนาคม เป็นช่วงที่มะยงชิดจำนวนมากออกสู่ตลาด จึงได้มีแนวคิดนำมาทดลองปั่นรวมกับน้ำเต้าหู้ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน และในอนาคตคิดว่าหากมีผลไม้ที่ออกตามฤดูกาลก็จะนำมาปั่นให้คนที่ชื่นชอบน้ำเต้าหู้กับผลไม้ได้รับประทาน เพราะดีต่อสุขภาพด้วย

สำหรับใครที่สนใจอยากจะลิ้มลองเมนูน้ำเต้าหู้ธรรมดาๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดา เพราะทางร้าน ได้นำน้ำเต้าหู้ไปประยุกต์รวมกับเมนูอื่น จนกลายเป็นเมนูน้ำเต้าหู้ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน โดยเฉพาะในช่วงนี้กับเมนู น้ำเต้าหู้สตรอเบอร์รี่ปั่น และ น้ำเต้าหู้มะยงชิดปั่น ราคาเริ่มต้นน้ำเต้าหู้ออริจินอล ที่ 35 บาท และเมนูน้ำเต้าหู้ตามฤดูกาลราคาเพียง 45 บาทเท่านั้น แวะเวียนมาอุดหนุนกันได้ ร้านน้ำเต้าหู้บ้านฉัน ตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรมภัทรารีสอร์ท ถ.ไชยานุภาพ สามารถติดตามได้ทางเพจ : น้ำเต้าหู้บ้านฉัน สาขาพิษณุโลก ร้านเปิดทุกวัน(หยุดวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 09.30-20.00 น. สอบถามเส้นทางสั่งออเดอร์ได้ที่ 08-5051-6325