"กองปราบ"ตามรวบ"ผัว-เมีย"ฆ่าปิดปากเพื่อน

2021-03-18 18:30:54

"กองปราบ"ตามรวบ"ผัว-เมีย"ฆ่าปิดปากเพื่อน

Advertisement

กองปราบ ตามรวบ "ผัว-เมีย" ฆ่าปิดปากเพื่อน หวั่นเปิดโปงปลอมบิลซื้อ-ขายน้ำมันบริษัท

ดราม่า! แม่ครูนาฏศิลป์ เดือดโพสต์เตือนสติ วธ.กาฬสินธุ์

"อนุทิน" ให้รอ ศบค.ชุดใหญ่เคาะมาตรการสงกรานต์ 19 มี.ค.

กองสลากฯ ยันไร้เงาคนขึ้น"รางวัลที่ 1"เจ้าปัญหา

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ต.สุรศักดิ์หญีตบึ้ง สว.กก.2 บก.ป.ปฏิบัติราชการ สว.กก.1 บก.ป. แถลงผลการจับกุมนายบุไพวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนางปนัดดา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดย พ.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2549 นายบุไพวัน และนางปนัดดา สองสามี-ภรรยา ซึ่งเป็นลูกจ้างบริษัทซื้อขายน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.เลย ได้ขับรถกระบะไปรับนายบุญมาก ผู้ตาย โดยทำทีหลอกผู้ตายว่าจะพาไปซื้อน้ำมันกับลูกค้า จนกระทั่งขับรถมาถึงข้างทางบริเวณหมู่บ้านผานาง ต.ผาอินทร์แปลงกิ่ง อ.เอราวัณ จ.เลย นายบุไพวัน ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. ยิงนายบุญมาก เสียชีวิต โดยจังหวะนั้นกระสุนแฉลบไปถูกขาของนางปนัดดา ได้รับบาดเจ็บ โดยหลังก่อเหตุยิงนายบุญมาก เสียชีวิต ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้นำศพของนายบุญมาก ไปทิ้งไว้ที่ป่าละเมาะข้างทาง พร้อมทิ้งอาวุธปืนและรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุไว้ในพื้นที่ ก่อนขึ้นรถทัวร์หลบหนีเข้ากรุงเทพมหานคร จากนั้นไม่นานได้หลบหนีไปทำงานรับจ้างที่ จ.ภูเก็ต จากนั้นไม่นานหนีขึ้นมา กทม. และย้ายไปทำงานในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหมู่บ้านไผ่ดำ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา




พ.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายบุไพวัน กับนายบุญมาก ได้ปลอมแปลงบิลซื้อ-ขายน้ำมันของบริษัท เพื่อนำน้ำมันออกไปขายให้กับคนนอก เมื่อได้เงินมาก็จะแบ่งกับนายบุญมาก แต่เงินไม่ลงตัว จึงเกรงว่า นายบุญมาก จะนำเรื่องไปฟ้องนาย จ้างจึงลวงนายบุญมาก ไปฆ่าทิ้ง ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองได้หลบหนีมานานกว่า 15 ปี โดยใช้วิธีการเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ และไม่ทิ้งร่องร่อยเกี่ยวกับเอกสารหลักฐานทางราชการ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวค่อนข้างยาก


ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีรายชื่ออยู่ปฏิทินมือปืน และเป็นผู้ต้องหารายสำคัญตามหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2564 ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 6,465 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 16 ราย พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอย่างต่อเนื่อง เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับญาติของเหยื่อทุกราย