"ธนาธร"ซัดคว่ำร่าง รธน.สะท้อนชนชั้นนำไม่ต้องการแก้

2021-03-18 15:20:45

"ธนาธร"ซัดคว่ำร่าง รธน.สะท้อนชนชั้นนำไม่ต้องการแก้

Advertisement

"ธนาธร"ซัดคว่ำร่างแก้ไข รธน. สะท้อนชนชั้นนำไม่ต้องการแก้ รธน. ยึดอำนาจไว้กับพวกพ้อง เมินอนาคตของประเทศ จวกกระบวนการที่ผ่านมาแค่ซื้อเวลา แสดงละครหลอกประชาชน

พ่อตาสุดทน ยิงดับ! ลูกเขยเป็นชู้แม่ยาย

ครูสาวกรี๊ดโรคจิตส่งเซ็กส์ทอยให้ แกะในห้องเรียนถึงกับผงะ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า  ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยต้องไม่ยอมแพ้ : ก้าวต่อไปของรัฐธรรมนูญ  การคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภาเมื่อคืน แสดงให้เห็นแล้วว่าชนชั้นนำ, กองทัพ, รัฐบาล, พรรคการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน, ศาลรัฐธรรมนูญ, และสมาชิกวุฒิสภา ไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พวกเขาต้องการยึดอำนาจไว้กับพวกพ้อง โดยไม่สนใจอนาคตของประเทศ กระบวนการที่ผ่านมาคือการซื้อเวลา แสดงละครหลอกประชาชน ผมเสียใจเป็นอย่างที่รัฐสภาที่ควรเป็นที่หาทางออกให้กับสังคม กลับเป็นผู้ปิดประตูหาทางออกเสียเอง แต่เราจะยอมแพ้ไม่ได้ เราจะปล่อยให้ลูกหลานเราอยู่ในสังคมแบบนี้ตลอดไปไม่ได้

เรา - ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย - แม้ไม่มีเครื่องมือในการต่อสู้เรียกร้องมากมาย แต่เราหยุดและยอมแพ้ไม่ได้ กระบวนการเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่ระยะใหม่แล้ว เมื่อแก้ทั้งฉบับทำไม่ได้ เราจะรณรงค์เพื่อให้เกิดการแก้ไขรายมาตรา ปลดเสาค้ำยันอำนาจของกลุ่มอภิสิทธิ์ชนด้วยการยกเลิก ส.ว., คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ, ปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงแก้ไขที่มาของกรรมการองค์กรอิสระ เราจะรณรงค์อย่างแข็งขันทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมรายชื่อจากประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา เพื่อปรับดุลอำนาจในสังคมไทยเสียใหม่ เชิญชวนประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุด มาร่วมกันสู้ตามระบบทุกวิถีทาง ให้สุดทุกทาง เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่าต้องการประเทศไทยที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ประเทศไทยใต้ระบอบ คสช. พบกันในการรณรงค์ล่ารายชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราทั่วประเทศ เร็วๆ นี้


ขอบคุณเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ