เสียงชื่นชมดังขรม ค่ายเพลง "เลย์ EXO" รับศิลปินฝึกหัดที่เป็น LGBTQ+

2021-03-18 14:45:59

เสียงชื่นชมดังขรม ค่ายเพลง "เลย์ EXO" รับศิลปินฝึกหัดที่เป็น LGBTQ+

Advertisement

เสียงชื่นชมดังขรม ค่ายเพลง "เลย์ EXO" รับศิลปินฝึกหัดที่เป็น LGBTQ+



ชาวโซเชียลประเทศจีนแห่กดไลค์ให้กับการกระทำครั้งนี้กันอย่างกว้างขวาง จนเกิดเป็นไวรัลแพร่ขยายไปทั่วโลก เมื่อบริษัท โครโมโซม เอนเตอร์เทนเมนต์ (Chromosome Entertainment) ค่ายเพลงของศิลปินหนุ่มชาวจีน ‘จางอี้ซิง’ หรือ ‘เลย์ เอ็กโซ (EXO)’ ได้ปล่อยภาพแบบฟอร์มรับสมัครศิลปินฝึกหัด ซึ่งภายในแบบฟอร์มมีตัวเลือก “อื่นๆ” ( LGBTQ ) เพิ่มขึ้นมาในช่องระบุเพศสภาพอีกด้วย แสดงถึงการเปิดโอกาสให้เพศสภาพใดๆ ก็สามารถเข้าร่วมออดิชั่นได้โดยไม่มีความแบ่งแยก






ซึ่งจากนั้นไม่นาน แฮชแท็ก "บริษัทของจางอี้ซิงรับสมัครเด็กฝึกเพศที่สาม" ก็ไต่ระดับและพุ่งขึ้นติดเทรนด์ในเว็บไซต์เว่ยโป๋ (Weibo) ที่มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 130 ล้านด้วยกัน โดยชาวโซเชียลแดนมังกรต่างเข้ามาแสดงความชื่นชมและยกนิ้วกดไลค์ให้กับหนุ่มเลย์ พร้อมแสดงความคิดเห็น อาทิ การที่หนุ่มเลย์ทำเช่นนี้ สื่อให้เห็นว่าสังคมจีนเริ่มเปิดกว้างกับกลุ่ม LGBTQ มากขึ้นแล้ว แม้มีชาวเน็ตบางส่วนได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการจัดแบ่งพื้นที่อยู่อาศัยของเหล่าเด็กฝึก หากทางค่ายรับศิลปินฝึกหัดที่เป็นเพศที่สามเข้ามาจริงๆ





ด้าน "กัวะเซียวเฟย" ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาสิทธิเพศที่สามของมหาวิทยาลัยรัฐศาสตร์และกฎหมายแห่งชาติจีนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวโกลบอล ไทมส์ว่า "การกระทำของจางอี้ซิงเป็นการทลายกำแพงการแบ่งแยกเพศแบบทวิลักษณ์ชาย-หญิง (binary opposition) ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะบริษัทอื่นๆ ก็จะได้เรียนรู้ประเด็นนี้จากบริษัทของเขา"





ทั้งนี้ ทางค่ายเพลง โครโมโซม เอนเตอร์เทนเมนต์ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ปี 2020 มีเป้าหมายเพื่อมุ่งเน้นเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถโดดเด่นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะด้านร้อง แร็ป เต้น หรือด้านการแสดง โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี ทางค่ายจะเปิดรับสมัครออดิชั่นศิลปินฝึกหัด สำหรับปีนี้มีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. – 30 เม.ย. 2021