JKN มั่นใจ Q1/64 ยังฮอตโตต่อ กดปุ่มลุยตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามินรับซัมเมอร์

2021-03-18 13:45:32

JKN มั่นใจ Q1/64 ยังฮอตโตต่อ กดปุ่มลุยตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามินรับซัมเมอร์

Advertisement

JKN มั่นใจ Q1/64 ยังฮอตโตต่อ กดปุ่มลุยตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามินรับซัมเมอร์

‘บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN’ ประเมินผลงานไตรมาส 1/64 ยังฮอตฮิตไม่เลิก หลังทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้แก่ลูกค้าต่างประเทศเพิ่มเติมและบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อยังสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ดี ขณะที่ไตรมาส 2/64 เตรียมรับข่าวดีจากกลุ่มธุรกิจ Commerce หลังชูกลยุทธ์ ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ นำทัพพรีเซ็นเตอร์ดังระดับต้นๆของประเทศทั้ง ก้อง-สหรัถ แอน-สิเรียม และ นาว-ทิสานาฏ ปลุกกระแสยอดขายผ่านผลิตภัณฑ์สินค้าสุขภาพและความงาม เช่น Olig Fiber (โอลิก ไฟเบอร์), V-Allin (วี ออลิน), Hair now (แฮร์นาว) และ C-TRIA by Anne JKN (ซีเทรีย) ซึ่งทำยอดขายมากกว่า 1 ล้านกล่อง พร้อมใส่เกียร์ห้าเดินหน้าลุยตลาดเครื่องดื่มรับฤดูกาลขายสินค้าช่วงซัมเมอร์ เปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามินภายใต้แบรนด์ Cupid (คิวปิด) คือ Dragon X (ดราก้อน เอ็กซ์) และ Tiger X (ไทเกอร์ เอ็กซ์) ชูแนวคิด‘แตกต่างอย่างลงตัว’ สร้างการรับรู้กระตุ้นให้เกิดการทดลองดื่ม พร้อมวางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดที่ Lotus’s (โลตัส) ทั่วประเทศ


คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า จากการประเมินแนวโน้มด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะรักษาอัตราการเติบโตได้ตามเป้าหมาย เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 460.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 95.26 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้แก่ลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้ตามแผน หลังจากปีที่ผ่านมา JKN สามารถขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศได้เพิ่มเติมจากการทำตลาดภายใต้แนวคิด ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ ส่งผลให้ปัจจุบัน JKN ส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปแล้วกว่า 15 ประเทศทั่วโลก

เช่นเดียวกับตลาดในประเทศที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน เนื่องจาก JKN มีจุดแข็งด้านความหลากหลายของลิขสิทธิ์คอนเทนต์รวม 8 กลุ่ม ครอบคลุมทุกความบันเทิงและสาระความรู้ ได้แก่ ซีรีส์จีน ซีรีส์อินเดีย ซีรีส์ฟิลิปปินส์ และสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ JKN ในฐานะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน

ขณะเดียวกัน JKN ยังมุ่งบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ รวมถึงการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ใหม่ๆ ที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี เพื่อผลักดันอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมาที่มีอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 45เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการรุกขยายกลุ่มธุรกิจ Commerce ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพความงามและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ที่มีอัตราการทํากําไรต่อหน่วยสูงส่งผลให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า แนวทางดำเนินงานไตรมาส 2/2564 จะรุกขยายธุรกิจ Commerce อย่างหนักทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และพร้อมขยายไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งดำเนินงานของบริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จำกัด โดยมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามิน ภายใต้แบรนด์ Cupid (คิวปิด) ได้แก่ Dragon X (ดราก้อน เอ็กซ์) และ Tiger X (ไทเกอร์ เอ็กซ์) ในช่วงไตรมาส 2 นี้ โดยเครื่องดื่ม Dragon X (ดราก้อน เอ็กซ์) เป็นเครื่องดื่มผสมถั่งเช่า โสม กระชายดำ น้ำผึ้ง และวิตามินรวม 13 ชนิด และเครื่องดื่ม Tiger X (ไทเกอร์ เอ็กซ์) เป็นเครื่องดื่มผสมเห็ดหลินจือ คิวเท็น น้ำผึ้ง โสม กระชายดำ และเบอร์รี่รวม 15 ชนิด มีวิตามินซีสูง ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ชูจุดขายด้วยแนวคิด ‘แตกต่างอย่างลงตัว’ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายให้เกิดการทดลองซื้อผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ Lotus's (โลตัส) ทั่วประเทศ