ช็อก"เซิร์ฟสเก็ต"ล้ม"สะบ้า"แตกรักษากว่า 3 แสน

2021-03-18 10:30:05

ช็อก"เซิร์ฟสเก็ต"ล้ม"สะบ้า"แตกรักษากว่า 3 แสน

Advertisement

อุทาหรณ์หนุ่ม "เซิร์ฟสเก็ต" ไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกันล้มสะบ้าแตก เสียค่ารักษาทะลุ 3 แสน

“เหนือ” ร้อนจัด เตือน! 16 จว.ฝนฟ้าคะนอง

ใจสั่นระทวย !! "สิงโต ปราชญา" โพสต์อวดซิกส์แพ็กพร้อมแทททูสุดคูล

ปธน.แทนซาเนีย ดับหลังข่าวลือติดโควิด



เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "Tassama West" โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความ ว่า ขอเล่ารายละเอียดไว้เผื่อเป็นวิทยาทานและข้อมูลกับเพื่อนๆ นะคะ Part1 ณ ที่เกิดเหตุ คนเจ็บเคยเล่นทั้งสเก็ตและเซิร์ฟ ปกติก็ล้มประปรายเวลาเล่นเลยให้ใส่เซฟตี้ แต่ก็ใส่ๆ ถอดๆ ผู้ชายชอบคิดว่าดูอ่อนและไม่เท่ห์ รอบหน้าอยากเท่ห์จะสั่งชุดไอรอนแมนให้ใส่ ตอนล้มไม่ได้เร็วมากแต่เป็นช่วงกำลังโค้ง นางบิดตัวละบอร์ดพลิก อนิจจัง อนิจจา บอร์ดตั้งและล้มหน้าคว่ำหัวเข่าชนกับสันอย่างแรง เมื่อทุกคนเห็นเข่าเลยไม่ให้ขยับ นอนนิ่งไว้ก่อน รอจนรถมูลนิธิมา เค้าตรวจเช็คเบื้องต้นบอกว่าน่าจะแค่หลุด เพราะคนเจ็บไม่ปวดมาก เลยใจชื้นนิดนึง


Part 2 ณ รพ.ใกล้ที่สุด พี่มูลนิธิพาไป รพ.ใกล้สุดย่านลาดพร้าว เลยถามพี่เค้า ปกติแล้วพาไปที่ รพ.ที่เราจะรักษาเลยได้มั้ย พี่เค้าว่าต้องไปที่ใกล้สุดก่อน ไปถึง รพ.จัดการเอ็กซเรย์ หมอบอกว่าไม่แค่หลุดละค่า หนักกว่านั้นต้องผ่าตัด พร้อมกับโชว์ศิลปะชิ้นเอกฟิล์มเอ็กซเรย์หัวเข่าให้ดู ก็ตามรูปเลยจ้า สะบ้าแตกแบบไม่เหลือเยื่อใยต่อกัน เลยคิดว่าจะย้าย รพ.ที่สะดวก และเป็นหมอกระดูกน่าจะดีกว่า เลยทำเรื่องจ่ายเงิน และขอเอกสารส่งตัวไปอีกที่


Part 3 รพ. ที่รักษาตัว ย้ายมาเรียบร้อยรอคุยกับหมอเรื่องค่าใช้จ่ายคร่าวๆ พนง.แจ้งว่าเบาๆ รวมทุกอย่างไม่เกิน 360,000 แน่นอนค่า จ้าราคาน่ารัก เหตุการณ์เกิดห้าทุ่มได้ขึ้นห้องตีสี่กว่า ตลอดระยะเวลา คือ ยังไม่ได้ทำอะไรกับส่วนที่แตกนะคะ จริงๆ หมอแจ้งว่าก็ไม่ถึงกับเป็นเคสผ่าฉุกเฉินรอได้ แค่จะขยับละเจ็บมาก ถ้าได้ผ่าก็จะเจ็บที่แผลแทน ก็เท่ากับว่านอนเล่น รพ.หนึ่งคืน รอหมอมาคุยสิบโมง สรุปคือไม่ได้เปลี่ยนสะบ้า แต่จะใช้น็อตสองตัวยืด และเข้าเฝือกช่วงเข่าไว้แค่นั้น จะได้ผ่าหกโมงเย็นใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง หลังจากนั้นถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อน และฟื้นตัวเร็วสามวันก็อาจกลับได้ แต่ขาก็จะต้องเหยียดตรงอย่างนั้นไปสักระยะ หลังจากนั้นก็ทำกายภาพเอา ต้องคอยขยับให้เลือดหมุนเวียน ใช้เวลาฟื้นตัว 3-6 เดือน แต่ส่วนนั้นก็คงไม่ได้ดีเหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ สรุปท้ายนี้สิ่งที่อยากบอกทั้งหมด คือ ระมัดระวังค่ะ อะไรเซฟได้เซฟ บางคนอาจดูใส่ละไม่สบายตัว ไม่เท่ห์ คิดว่าเล่นไม่ผาดโผนคงไม่เป็นรัย แต่บอกเลยอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ บทความซวยจะมา นั่งเฉยๆ รึจะไถเบาๆ ก็เจ็บได้ มีไว้ก็จากหนักเป็นเบา ทั้งเสียเวลา ทั้งเสียเงิน ลองคิดดูถ้าไม่มีประกันจะทำยังงัย ถ้ายังไม่ได้จ่ายเงินก็ยังไม่ได้เข็นท่านขึ้นห้องนะ ใครพาลูกเด็กเล็กแดงไปก็คอยดูแลอย่าปล่อยเด็กๆ เผื่อตัดเลนคนที่เล่นอยู่รึใครมาเร็วจะได้ไม่เจ็บ ที่สำคัญเซฟตี้ก็ใส่ให้ครบเซ็ตนะคะ เสียเงินหลักร้อยหลักพัน ดีกว่าเสียหลักแสนน้า ขอให้ความสนุกสนานและความบันเทิงจงมีแด่ทุกคน เพี้ยง ปล.เรามีเซฟตี้ทั้งครอบครัว ซื้อกับพี่เค้า แต่คุณผู้ชายดื้อไม่ใส่เอง