เพื่อนสนิทเปิดใจ ส.ต.อ.ยิงแฟนดับเป็นคนร่าเริง คบแฟน 6 ปีเตรียมงานแต่ง ไม่คิดจะก่อเหตุร้าย

2021-03-16 17:40:28

เพื่อนสนิทเปิดใจ ส.ต.อ.ยิงแฟนดับเป็นคนร่าเริง คบแฟน 6 ปีเตรียมงานแต่ง ไม่คิดจะก่อเหตุร้าย

Advertisement

ส.ต.อ. มือปืนยิงแฟนสาวดับคาปั๊ม เมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนยิงตัวเองหวังฆ่าตัวตาย แต่สามารถช่วยไว้ได้สำเร็จล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านเพื่อนสนิท เผยผู้ก่อเหตุเป็นคนร่าเริง คบหาแฟนสาวกว่า 6 ปี เตรียมจะแต่งงานไม่น่าก่อเหตุสลดอย่างนี้ ปกติก็แค่มีปัญหาตามประสาคนรัก

จากกรณีที่ ส.ต.อ.อภิชาติ ทองไซร์ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปรามปราม สภ.สิเกา จ.ตรัง ก่อเหตุยิงแฟนสาวเสียชีวิตที่ร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันพีที สาขาสี่แยกไชยา ต.ละเม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะพยายามยิงตัวเองเข้าที่ลำคอหวังฆ่าตัวตาย โชคดีที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่ง รพ.ได้อย่างปลอดภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 16 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.สิเกาซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของผู้ก่อเหตุ พบกับ ร.ต.ต.เมธา กาฬสิงห์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ส.ต.อ.ชยธร ณ นคร ผบ.หมู่งานป้องกันและปรามปราม สภ.สิเกา เพื่อนสนิท ก่อนจะเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุย้ายมาปฏิบัติงานที่ สภ.สิเกา 1 ปี แล้ว ที่ผ่านมาตนก็สนิทกัน เป็นเพื่อนร่วมงานกันที่ผ่านมาก็เป็นคนร่าเริง โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุและแฟนมีปัญหาทะเลาะตามประสาคนรักกัน แต่ก็ไม่ได้มีเรื่องอื่นมา ที่ผ่านมาก็ปฏิบัติหน้าที่ดีไม่บกพร่อง แต่ช่วงก่อนเกิดเหตุอยู่ในช่วงกำลังเข้าเวรอยู่ ตนก็มีการหยอกล้อกันตามประสาแต่จู่ๆเขาก็หายไปโดยไม่ได้บอกกล่าวอะไร มารู้อีกทีก็เกิดเหตุแล้ว ที่ผ่านมาตนมีความสนิทกับทั้งคู่มาก เห็นคบกันมา 7-8 ปีมาแล้ว ทราบว่ากำลังวางแผนแต่งงานกัน ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องว่ากันไปตามหลักกฎหมายแต่ด้วยความเป็นเพื่อนก็ยังห่วง เพราะรู้จักกันมาหลายปี แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเกิดเหตุแล้ว ตอนนี้ทราบว่าหมู่นิวส์ ก็ออกจากห้อง ไอซียูแล้ว แต่ตนก็ยังไม่ได้คุยกัน และยังไม่ได้ไปเยี่ยม ก็อยากฝากถึงหมู่นิวส์ในฐานะเพื่อนก็อยากให้กำลังใจ เมื่อทำผิดไปแล้วก็ต้องยอมรับผิด และกลับมาแก้ไข




ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.สิเกา ได้เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าหาคดีอาญาอยู่แล้ว หลังจากนี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะดำเนินการตามวินัย วันเกิดเหตุได้เข้าเวรตามปกติ หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงก็หายไปเลยก่อนจะก่อเหตุดังกล่าวที่ผ่านมาทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนขยัน หลังเลิกงานหรือวันว่างมักจะทำสวน ซื้อปลาไปขายที่บ้าน แต่คดีที่เกิดขึ้นคือการฆ่าผู้อื่น ก็ต้องได้รับโทษอยู่แล้ว แต่ก็ต้องผ่านกระบวนการสอบสวนก่อน รวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหาไปยัง สภ.ไชยาต่อไป