Google เปิดตัวโครงการ Google.org Impact Challenge for Women and Girls

2021-03-15 15:14:20

Google เปิดตัวโครงการ Google.org Impact Challenge for Women and Girls

Advertisement

Google เปิดตัวโครงการ Google.org Impact Challenge for Women and Girls ที่เป็นพันธสัญญาที่มีต่อสตรีและเด็กผู้หญิงทั่วโลก ซึ่งหากบรรดาสตรีและเด็กผู้หญิงมีหนทางและโอกาสที่จะแปร

ศักยภาพของตัวเองให้เป็นพลังได้ วิถีชีวิตของพวกเธอก็จะเปลี่ยนแปลงตาม และส่งผลให้ชุมชนโดยรวมมีความแข็งแกร่งขึ้น แต่ในขณะที่ Google กำลังผลักดันช่วยเหลือสตรีและเด็กผู้หญิงให้ก้าวขึ้นมา

มีบทบาททั่วโลก การดำเนินการดังกล่าวยังไม่มั่นคงหรือเสร็จสมบูรณ์ดี มิหนำซ้ำยังได้รับผลกระทบจากโรคระบาดร้ายแรงอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน


ข้อมูลจากงานวิจัยชิ้นหนึ่งเผยว่าผู้หญิงที่เป็นเจ้าของธุรกิจในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทยที่มีปฏิสัมพันธ์กับสมาคมธุรกิจต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะรายงานแผนการขยายธุรกิจภายใน 3 ปีมากขึ้น 24% แต่ผู้หญิงที่เป็น

เจ้าของธุรกิจจำนวนมากกว่า 1 ใน 3 ในประเทศดังกล่าวกลับไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับสมาคมเหล่านี้เลย (เทียบกับจำนวนของผู้ชายที่อยู่ที่ 26%) ก่อนสถานการณ์โควิด-19 การมีส่วนร่วมของผู้หญิงในตลาดแรงงาน

ต่ำกว่าผู้ชายอยู่แล้วถึง 26% เมื่อเดือนกันยายน ปี 2563 ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าภาวะโรคระบาดอาจกระทบต่อการจ้างแรงงานผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 19% และคาดว่าจะมีจำนวนผู้หญิงที่ต้องตกอยู่ในภาวะ

ยากจนมากกว่าผู้ชายถึง 11 ล้านคนในปี 2573 นอกจากนี้ ผู้หญิงยังต้องแบกรับภาระงานบ้านในปริมาณที่มากเกินเหตุโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน และคาดว่าจะมีเด็กผู้หญิงประมาณ 20 ล้านคนทั่วโลกที่อาจจะไม่ได้

กลับไปเรียนอีก การเลิกจ้าง การสูญเสียรายได้ และการขาดโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาล้วนเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของสตรีและเด็กผู้หญิงหลายต่อหลายรุ่น โดยเฉพาะผู้ที่มาจากชุมชน

ด้อยโอกาส ข้อเท็จจริงที่น่าตกใจเหล่านี้ทำให้ Google จำเป็นต้องหาทางจัดการแก้ไขอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด


แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยเหตุนี้เอง วันนี้ ดิฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ Google จะได้เปิดตัวโครงการ Google.org Impact Challenge for Women and Girls ทั่ว

โลก โดย Google.org จะมอบเงินทุนโดยรวมมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและองค์กรทางสังคมในประเทศไทยและทั่วโลกที่กำลังดำเนินการเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทาง

เศรษฐกิจของสตรีและเด็กผู้หญิงและสร้างเส้นทางสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไป นอกจากนี้ ผู้รับทุน Impact Challenge ที่ได้รับการคัดเลือกยังจะได้รับคำปรึกษาจากทีมงาน Google เครดิตโฆษณาฟรีจาก

โครงการ Google Ad Grants และการสนับสนุนเพิ่มเติมอื่น ๆ เพื่อสานแนวคิดของพวกเขาให้เป็นจริง โดยซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอของเรา และ แจ็กเกอลีน ฟูลเลอร์ ประธาน Google.org จากอินเดีย ได้ประกาศ

เกี่ยวกับโครงการนี้ไปแล้วในวันนี้” แจ็คกี้ กล่าว


นอกจากนี้ Google ยังมีคณะผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกที่นำโดยผู้หญิง 100% ซึ่งประกอบไปด้วยผู้นำสตรีจากกว่า 15 ประเทศ พวกเธอต่างมีความชำนาญเป็นพิเศษในด้านนโยบายภาครัฐทั่วโลก การสนับสนุน การ

วิจัย ธุรกิจ เทคโนโลยีและด้านอื่น ๆ โดยมีคณะผู้เชี่ยวชาญชื่อดังอย่าง “ฟุมซีเล มลัมโบ นคูคา” ผู้อำนวยการบริหารขององค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) “อแมนดา กอร์แมน” ผู้ได้รับรางวัลกวี

เยาวชนแห่งชาติคนแรกของสหรัฐอเมริกา “ชากิรา” ศิลปินระดับโลกและผู้สนับสนุนงานการกุศล และ “นา‌โอมิ‌ ‌โอ‌ซากะ‌” นักเทนนิสดาวรุ่งจากญี่ปุ่น เป็นต้น




Google มีความรับผิดชอบร่วมกันในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าสตรีและเด็กผู้หญิงทุกรุ่นจากทุกพื้นเพและสาขาอาชีพจะสามารถดำรงอยู่ในโลกที่ปฏิบัติต่อพวกเธอด้วยความเท่าเทียมกันและผลักดันให้พวกเธอ

บรรลุศักยภาพสูงสุดได้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา Google.org ได้มอบเงินกว่า 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและมอบโอกาสให้กับสตรีและเด็กผู้หญิงทั่ว

โลก เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้มอบเงินจำนวน 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับมูลนิธิเอเชียเพื่อนำไปใช้ในการช่วยฝึกทักษะดิจิทัลและสนับสนุนเครื่องมือด้านดิจิทัลที่สำคัญให้กับผู้หญิงถึง 120,000 คน จาก

ชุมชนด้อยโอกาสทั่วประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านโครงการริเริ่ม Go Digital ASEAN เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งโครงการ Impact Challenge หัวข้อใหม่นี้จะเป็นการต่อยอด

จากงานดังกล่าว


หากคุณมีโครงการใหม่ ๆ ที่มุ่งสนับสนุนสตรีและเด็กผู้หญิงในประเทศไทย หรือรู้จักองค์กรใดก็ตามที่มีแนวคิดที่กล้าหาญที่จะพลิกโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับสตรีและเด็กผู้หญิง

กรุณาเข้าไปที่ g.co/womenandgirlschallenge เพื่อสมัครและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ องค์กรต่าง ๆ สามารถส่งแนวคิดของตนเองเข้ามาได้จนถึงวันเสาร์ที่ 10 เมษายน เวลา 06.59 น. ตามเวลา

ในประเทศไทย และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนภายในปีนี้