แซ่บนะบอกเลย !! "อแมนด้า" เปิดใจเตรียมพร้อมขึ้นชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

2021-03-15 14:40:56

แซ่บนะบอกเลย !! "อแมนด้า" เปิดใจเตรียมพร้อมขึ้นชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

Advertisement

แซ่บนะขอบอก !! "อแมนด้า" เปิดใจเตรียมพร้อมขึ้นชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส



มีกำหนดการประกวดมิสยูนิเวิร์สออกมาแล้วทำเอาแฟนนางงามชาวไทยต่างตั้งตารอกันอย่างคึกคัก ล่าสุด เจอสาว ”อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เลยสอบถามถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมในการไปประกวดในครั้งนี้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า




"พอรู้เรื่องฟีดแบ็กมาดีเราก็โล่งอกเลยค่ะ (หัวเราะ) เราก็ตั้งใจ เค้าก็มีโจทย์มาให้เราพูด เราก็อยากพูดอันนี้ๆ พอฟีดแบ็กมาดีเราก็ดีใจมากค่ะ เพราะว่าทีมก็ตั้งใจมากค่ะ ถามมาเตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว เราก็พร้อมตลอดเวลาค่ะ ตอนนี้ก็ได้วันแล้วคือวันที่ 16 พฤษภาคม ยังไงก็ฝากทุกคนเชียร์ด้วยนะคะ 13 พรีริม ไฟนอลวันที่ 16 ค่ะ ยังไงก็สู้เต็มที่แน่นอนค่ะ พอเค้าประกาศวันมาคิวก็แน่นเลยค่ะ ต้องเตรียมโน่นเตรียมนี่มันมีหลายอย่างที่ต้องเตรียม แต่มันก็อยู่ในเวลาที่เราต้องเตรียมไว้อยู่แล้ว ตอนนี้ก็ตื่นเต้นมากๆ เลยเพราะเราก็รอมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะประกวดหรือไม่ประกวดหรือจะประกวดวันไหน พอเค้าบอกวันมาเราก็ตื่นเต้นมากแล้วเราก็มีอีกหลายอย่างมากที่ต้องทำ แต่ยังไงมันก็เป็นกระบวนการที่สนุกค่ะ (ยิ้ม)

มีอะไรเซอร์ไพรส์เพื่อแฟนๆ นางงามมั้ย ?


มีอยู่แล้วค่ะ ยิ่งจัดที่ไมอามี่ต้องบอกว่าแซ่บแน่นอนค่ะ ชุดว่ายน้ำต้องมาค่ะ เหมาะกับสาวเกาะอย่างเรา (ยิ้ม)



ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 มีปัญหามั้ย ?
สำหรับเราใช่มั้ยคะ ถ้าพูดถึงเมืองไทยไปอเมริกาเนี่ยไม่มีอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในเอเชียที่ไปแล้วไม่ต้องกักตัว ก็คิดว่าไม่มีค่ะ แต่ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของประเทศอเมริกาค่ะ ก็อีกสองเดือนเนอะเราก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่ ณ ตอนนี้ไม่มีค่ะ



เราต้องฉีดวัคซีนก่อนไปประกวดมั้ย ?
อันนี้ไม่รู้ค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้นะคะ ยังไม่ได้พูดคุยกับทางผู้ใหญ่ค่ะ ต้องดูกันอีกทีค่ะ

ถ้าผู้ใหญ่ให้ฉีดวัคซีนเราก็โอเคใช่มั้ย ?
ใช่ค่ะ โอเคค่ะ





ถามถึงเรื่องชุดประจำชาติ ?
ชุดนั้นเลยค่ะ แต่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ตามความเหมาะสมที่เราจะแพ็กไปที่อเมริกาค่ะ น้ำหนักก็จะหนักนิดนึงเนอะเพราะชุดประจำชาติเนอะ(หัวเราะ) ชุดสวยมากพอได้ใส่แล้วเหมือนองค์ลงเลยค่ะ พอมันใส่แล้วสวยมากเหมือนเต็มยศและมีสตอรี่ด้วยนะคะเพราะปลากัดเป็นปลาของเมืองไทยค่ะ

คนชมมาว่ายิ่งใกล้วันประกวดเรายิ่งฉายแววความสวยเพิ่มขึ้น ?
ขอบพระคุณมากค่ะ เราก็เตรียมความพร้อม(ยิ้ม) เราก็ทำทุกอย่าง มีการพัฒนาตัวเอง ตอนนี้ก็มีกิจกรรมทุกวัน มีคิวแน่นทุกวัน แต่เราก็ไม่เลี่ยงที่จะออกกำลังกาย อย่างน้อยก็ออกกำลังกายตามยูทูบหน่อยก่อนไปทำงานนิดนึง 10-20 นาที เรื่องน้ำหนักจริงๆ ชอบประมาณนี้ค่ะ ไม่อยากลดและไม่อยากเพิ่ม ด้าไม่ได้โฟกัสที่การลดน้ำหนักแต่โฟกัสที่การออกกำลังกายค่ะ

อะไรคือจุดเด่นของเรา ?


ความพยายามของเรา เพราะด้าทำให้ทุกคนเห็นว่าด้ามีความพยายามและมีความอดทนมาก ด้าจะปล่อยทุกอย่างออกมาให้เต็มที่ ตอนนี้มีครูหลายคนมากที่จะมาสอนการเดิน การพูด การแอ็คติ้ง เพื่อจะได้เอาวิชาที่ได้เรียนมาเอาออกมาให้หมดเลยค่ะ ทำให้คุณครูทุกคนภูมิใจค่ะ(ยิ้ม)



เราก็มีข่าวต่างๆ ออกมา กลัวมั้ยว่าจะมีผลต่อเวทีใหญ่ ?
จริงๆ ไม่ได้รู้สึกนะคะ มันไม่ได้มีผลกระทบอยู่แล้วค่ะ คือเรารู้ว่าเราเป็นคนยังไง และเราก็มีคนรอบข้างที่รู้จักเราจริงๆ ด้าเชื่อว่าถ้าไปประกวดแล้วเค้ารู้จักตัวด้าจริงๆ ด้าก็ไม่กังวล

ทางกองประกวดได้พูดคุยถึงข่าวต่างๆ บ้างมั้ย ?
เค้าก็บอกว่าให้ทำทุกวันให้ดีที่สุดและอย่าลืมว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และเรื่องโครงการก็เป็นโครงการที่ด้าอยากทำจริงๆ เพราะมันมาจากประสบการณ์ของด้า เพราะฉะนั้นให้เอาเวลาและความตั้งใจไปทุ่มกับโครงการ

ดราม่าต่างๆ ไม่มีผลต่อการไปประกวด ?
ไม่มีค่ะ(ยิ้ม)



ถามถึงเรื่องที่เราไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับมูลนิธิกระจกเงา ?
เรามีการพูดคุยว่าเราอยากไปลงพื้นที่อยู่แล้ว จริงๆ มีในตารางอยู่แล้วค่ะที่เราจะไปร่วมงานกับทางมูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิเค้าจะอยู่ในเรื่องของโรคทางจิตเราก็อยากจะมารณรงค์อยุ่แล้ว พอเค้าติดต่อมาเราก็อยากทำมากค่ะ เราก็จะไปช่วยผู้ป่วยที่เป็นจิตเวชตามถนนค่ะ ที่ทุกคนคิดว่าเป็นคนบ้าแต่จริงๆแล้วเค้าแค่ไม่สบายนะคะ ไม่ใช่คนบ้าค่ะ แต่เราไปในฐานะจิตอาสาที่จะไปช่วยเค้าค่ะ

เรื่องราวที่ผ่านมาเรารู้สึกยังไง ยังรู้สึกแย่อยู่มั้ย ?
ไม่รู้สึกแย่ค่ะ มูฟออนไปแล้ว เพราะมีอีกหลายหน่วยงานที่ยังอยากทำกับเราด้วย เพราะฉะนั้นเราก็ไปโฟกัสเรื่องที่โพซิสทีฟและเรื่องที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคมค่ะ

หลายคนก็กังวลเรื่องราวต่างๆ ของเราว่าจะมีผลกระทบหรือคะแนนต่อเวทีแม่มั้ย ?
ไม่เกี่ยวค่ะ เราในฐานะประเทศไทยเราก็มีโอกาสที่จะไปอธิบายให้เค้าฟัง ไม่กลัวค่ะ

เรียกว่าในวิกฤติอาจจะมีโอกาสก็ได้ใช่มั้ย ?
ใช่ค่ะ



แพลนการช่วยเหลือคนโรคทางจิตมีระยะเวลาแค่ไหน ?
เรามีการพูดคุยว่าจะมีการลงพื้นที่สักกี่ครั้งก่อน แต่หลังจากกลับมาจากการประกวดด้าเข้าไปช่วยเต็มที่ค่ะในระยะยาว