เตือน "เหนือ-อีสาน-กลาง" ระวังอากาศร้อนจัด

2021-03-11 17:15:01

เตือน "เหนือ-อีสาน-กลาง" ระวังอากาศร้อนจัด

Advertisement

อุตุฯ คาด "เหนือ-อีสาน-กลาง" ทะลุ 37 องศา เตือน ปชช.ระวังสุภาพจากอากาศร้อนจัด

สะพัด "ชัยวุฒิ”คุมดีดีเอส "ตรีนุช" ผงาด สธ.

“ไพบูลย์” ชี้แก้ไข รธน.เป็น “โมฆะ” ไม่สามารถลงมติวาระ 3

"ทราย"แจงแล้วปมไม่เปิดเผยยอดรับเงินบริจาค

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทย ว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนเอาไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกฟ้าคะนองบางแห่ง




พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. วันพรุ่งนี้ 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.พิจิตร ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.เลย ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.ปราจีนบุรี นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆบางส่วน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กระบี่ ตรัง สตูล และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 20-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส