ล่าหนุ่มซิ่งเก๋งหนีตำรวจตกคลองพบยาบ้า-อาวุธปืน

2021-03-11 16:55:10

 ล่าหนุ่มซิ่งเก๋งหนีตำรวจตกคลองพบยาบ้า-อาวุธปืน

Advertisement

ผู้การกาฬสินธุ์สั่งเร่งติดตามตัวคนขับรถเก๋งซิ่งหนีตำรวจทางหลวงตกคลองระบายน้ำในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ก่อนหลบหนี หลังตรวจสอบพบยาบ้า อาวุธปืน และโพยนำส่งยาเสพติด เบื้องต้นพบบัตรประชาชนตกอยู่ในรถ คาดเป็นคนขับ ตรวจสอบประวัติพัวพันยาเสพติด เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม จุด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากลูกข่ายว่ามีอุบัติเหตุ รถเก๋งเสียหลักลงคลองระบายน้ำข้างถนน เส้นทางหลักกุฉินารายณ์-โพนทอง เขตเทศบาลเมืองบัวขาว เมื่อวันที่ 7 มี.ค.64 เวลาประมาณ 00.40 น. จึงได้จัดกำลังอาสาสมัคร พร้อมรถพยาบาล และกู้ภัยบัวขาว กู้ชีพ อบต.จุมจัง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของเครือข่ายยาเสพติด ที่อาศัยความมืดหลบหนีไป ทิ้งไว้เป็นหลักฐานคือปืน เครื่องกระสุน ยาบ้า และโพยนำส่งยาเสพติด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์เข้าตรวจสอบ

โดยในการตรวจสอบที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมตรวจสอบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารีส สีดำ ทะเบียน กง 8607 มุกดาหาร สภาพพังยับเยิน กู้ชีพกู้ภัยจึงทำการประสานรถยก เพื่อกู้รถที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจากคลองระบายน้ำ และทำการตรวจสอบภายในรถเก๋งคนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อตรวจพบโพยระบุสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง และจำนวนตัวเลข พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุน และยาบ้า 1,800 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ ขณะที่คนขับอาศัยความมืดหลบหนีไปได้



ผอ.โรงเรียนฯ สั่งสอบ! 5 นักเรียนชายโดดเรียน กำชับตรวจตราเข้มงวด

มือยิงกราดโจ๋แก๊ง ROV รับสารภาพกราดยิงคู่กรณีเพราะป้องกันตัว

จากการสอบถาม ร.ต.อ.รัฐนันทร สมชื่อ รองสารวัตร ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล. ทราบว่า เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวขับขี่มาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณเรียกตรวจ แต่รถคันต้องสงสัยกลับเร่งความเร็วขึ้น ซึ่งเป็นพฤติกรรมหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ตาม ก่อนที่จะพบรถเก๋งคันดังกล่าวเสียหลักพลิกคว่ำลงคลองระบายน้ำข้างถนน จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบผู้ขับขี่ภายในรถ โดยพบอาวุธปืน เครื่องกระสุน ยาบ้าดังกล่าว จากนั้นมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ดำเนินการตรวจยึดและตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.ประมวล ตรีเดช พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทั้งรถและของกลางที่พบ สันนิษฐานว่าคนขับรถดังกล่าวเป็นเครือข่ายยาเสพติดจากต่างจังหวัด ที่เข้ามาในพื้นที่และใกล้เคียง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัยและหลักฐานต่างๆ เพื่อติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี แต่คงต้องใช้เวลาสักระยะ เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้มีเครือข่าย ซึ่งอาจจะให้ความช่วยเหลือด้านการหลบซ่อนตัวและหลบหนีไป โดยแนวทางการติดตามตัวคนขับรายนี้ ได้มอบหมายชุดสืบสวน และสายตรวจตำบล ลงพื้นที่หาข่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว




ขณะที่ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจทางหลวงไล่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย โดยคนขับหลบหนีไป ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่จะพบอาวุธปืนและยาบ้าจำนวน 1,800 เม็ดแล้ว ยังพบหลักฐานสำคัญเป็นบัตรประชาชน เป็นชาย คาดว่าน่าจะเป็นคนขับตกอยู่ภายในรถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติพัวพันยาเสพติด โดยขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ นำโดย พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายจับ พร้อมส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป