"กองปราบ"บุกทลาย"แก๊งตุ๋นซื้อรถ"ส่งขายตลาดมืด

2021-03-11 11:35:54

"กองปราบ"บุกทลาย"แก๊งตุ๋นซื้อรถ"ส่งขายตลาดมืด

Advertisement

"กองปราบ" บุกทลาย "แก๊งตุ๋นซื้อรถ" ส่งขายตลาดมืด พร้อมของกลางเกือบ 200 รายการ

"อดีตนายแบบ"ซิ่งเก๋งชนรถบรรทุกดับสลด บนทางด่วน

ศาลไต่สวน"แกนนำราษฎร"ปมถูกส่งขัง"คุกธนบุรี"

“พระพยอม”เตือนคนไทยใช้สติ กรณีอดีต ส.ส.อ้างเป็น "พระศรีอาริยะเมตไตรย์"


เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผอ.ศปจร.ตร. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิลาลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร สว.ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., ร.ต.อ.ปองธรรม ปองไป, ร.ต.อ.ปุรณัฐ สุวรณวิศาล รอง สว.กก.2 บก.ป., ด.ต.วิชาญ บุญเกลี้ยง, ส.ต.อ.อรรถพล บุญลิลา ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. ขยายผลจับกุมขบวนการหลอกดาวน์รถของนายอภิเดชฯ (สงวนนามสกุล) ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ไปก่อนหน้านี้ จากการขยายผลทราบว่านายอภิเดช จะทำทีเป็นเจ้าของเต็นท์รถ ก่อนอ้างว่าสามารถช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาจากการผ่อนรถ โดยนายอภิเดช จะขอซื้อดาวน์แล้วเปลี่ยนสัญญาเพื่อนำรถไปขายต่อ โดยอ้างว่าเพื่อไม่ให้เจ้าของรถที่ค้างชำระค่างวดรถเสียประวัติ เมื่อชาวบ้านหลงเชื่อขายรถให้ นายอภิเดช ก็จะนำรถของผู้เสียหายไปจำหน่ายต่อให้กับนายทุน ก่อนส่งไปขายตามอู่รถยนต์ต่างๆ ในตลาดมืด กระทั่งบริษัทไฟแนนซ์ติดต่อผู้เสียหาย จึงมารู้ทีหลังว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิเดช




จากการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี ลงวันที่ 10 มีนาคม 2564 เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถยนต์ใน จ.อุบลราชธานี รวม 5 แห่ง พร้อมตรวจยึดสิ่งของที่มีไว้เพื่อการกระทำความผิด หรือสิ่งของที่ใช้เป็นหลักฐานพิสูจน์ความผิด ดังนี้ 

1. ตวงทองยนต์ บริเวณถนนวาริน-ศรีสะเกษ ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมอายัดรถที่นำมาซ่อมทั้ง 22 คัน แผ่นป้ายทะเบียน 26 แผ่น 

2. อู่วิรัตน์ บริเวณริมถนนอำเภอเมือง-ตาลสุม ต.กุดตลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี อายัดรถยนต์ 16 คัน แผ่นป้ายทะเบียน 28 แผ่น เล่มทะเบียนรถยนต์ 63 เล่ม และเล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์อีก 6 เล่ม

3. อู่ P&N อะไหล่ยนต์ ซึ่งเป็นเครือข่ายอู่วิรัตน์ ตั้งอยู่ใกล้กันที่ริมถนนอำเภอเมือง-ตาลสุม ต.กุดตลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี อายัดรถยนต์ 25 คัน สมุดคู่มือจดทะเบียน 18 เล่ม แผ่นป้ายทะเบียน 10 หมายเลข และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี 8 แผ่น

4. อู่ช่างจอย บริเวณบ้านขามใหญ่ หมู่ 1. ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี อายัดรถยนต์จำนวน 7 คัน

5. อู่ไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ริมถนนชยางกูร ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี อายัดรถ 2 คัน


รวมตรวจยึดรถจำนวนทั้งสิ้น 72 คัน สมุดคู่มือรถและแผ่นป้ายทะเบียน อีกกว่า 100 รายการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดของตัวรถ รวมทั้งป้ายทะเบียนว่าตรงกับสมุดคู่มือประจำรถที่เจ้าของรถได้ครอบครองไว้ในขณะนี้หรือไม่ จากนั้นจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ต่อไป ทั้งนี้กองบังคับการปราบปราม ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่เคยตกเป็นเหยื่อของการโจรกรรมรถ ให้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ณ ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามกฎหมาย หรือหากต้องการแจ้งเบาะแส หรือให้รายละเอียดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนโจรกรรมรถยนต์ 1192