ลุกขึ้นมา “แม่หมู” ร่ายยาวให้กำลังใจ “มะตูม” หลังโพสต์ภาพจอดำ-ตั้งบัญชีส่วนตัว

2021-03-10 10:45:06

ลุกขึ้นมา “แม่หมู” ร่ายยาวให้กำลังใจ “มะตูม” หลังโพสต์ภาพจอดำ-ตั้งบัญชีส่วนตัว

Advertisement

 
จากใจผู้ที่เคยจมกองทุกข์ ดิ่งอยู่ในนรก “แม่หมู พิมพ์ผกา” คอมเมนต์ร่ายยาวให้กำลังใจ “มะตูม เตชินท์” หลังเห็นโพสต์ภาพจอดำ – ตั้งบัญชีส่วนตัว

เรียกได้ว่าสร้างความกังวลใจและเป็นห่วงเป็นใยให้กับบรรดาเพื่อนพ้องและแฟนคลับไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่อยู่ๆ พิธีกรและดีเจคนดัง “มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ก็โพสต์ภาพจอดำสนิทไร้แคปชั่นประกอบลงในอินสตาแกรม แถมยังตั้งบัญชีผู้ใช้เป็นแบบส่วนตัว จนทำเอางานนี้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมวงการและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ถามไถ่ด้วยความห่วงใยว่าเกิดอะไรขึ้น และส่งกำลังใจให้กับดีเจคนดังกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว





และหนึ่งในคาราวานกำลังใจที่ส่งผ่านคอมเมนต์มาให้มะตูมนั้น ก็มีคนที่เคยจมอยู่ในกอง ทุกข์ดิ่งอยู่ในนรกอย่าง “แม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” ที่เข้ามาคอมเมนต์ร่ายยาวถึงดีเจคนดังด้วยว่า….

“เจ้ามะตูมเอ๋ย… จากประสบการณ์ของแม่ เรียนรู้ว่า… ชีวิตที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่ได้เกิดมาเพื่อพบเจอเสมอ… กฎ 3 ข้อที่เป็นแผนที่ชีวิต ที่พระพุทธเจ้าบอกเอาไว้ให้เราศึกษา คือ… อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา… 3 สิ่งนี้อยู่คู่กับเราเสมอตราบสิ้นลมหายใจ…”




“วันนี้เมื่อพบเจอความทุกข์… จงยิ้มรับมัน อยู่ให้เป็น มองให้เป็นเรื่องธรรมดา… ‘แล้วมันจะผ่านไป’… ขอจงมองเห็นโอกาสใยทุกข์นี้… พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส…”





“มะตูมโชคดีที่เจอมันในตอนที่ยังมีเรี่ยวแรง… จงศึกษาและรู้เท่าทันอารมณ์ที่เกิดขึ้นด้วยสติ และแก้ไขให้ถูกต้อง… และวันหนึ่งข้างหน้า มะตูมจะเป็นบุคคลที่มีความสุขอย่างที่สุด…”



“เชื่อแม่นะ… แม่ผู้เคยจมกองทุกข์ดิ่งอยู่ในนรกมาแล้ว… และรู้ว่าทุกครั้งที่ทุกข์มันอยู่กับเราไม่นาน ‘เดี๋ยวมันก็ผ่านไป’… และฟ้าหลังฝนย่อมสมใสเสมอ… เป็นกำลังใจให้นะ มะตูม ลุกขึ้นมา ลุกขึ้นมา”



ซึ่งต่อมาไม่นาน “มะตูม เตชินท์” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นที่เจ้าตัวได้เผยโพสต์จอดำดังกล่าวไป ด้วยการโพสต์คลิปวิดีโอฝนตกลงอินสตาแกรมอีกครั้ง และเผยในเชิงที่ทำไปนั้นไม่ได้มีเจตนาให้ใครกังวล แต่ที่ทำไปนั้นก็เนื่องจากว่าสภาพจิตใจยังไม่เต็มร้อย - ให้อภัยตัวเองยังไม่ได้ พร้อมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจ-ความห่วงใยที่ส่งมายังเจ้าตัว 

ไม่เจตนาทำให้ใครกังวล “มะตูม” เคลียร์แล้วหลังโพสต์จอดำ ตั้งบัญชีส่วนตัว-ติดต่อไม่ได้ 

โทรไปก็ไม่รับ ! "ต้นหอม" กังวล "มะตูม" โพสต์ภาพดำ คาดภาวะเครียด 

“แต้ว” ตอบแล้ว รอยที่เห็นเป็นแค่แทททู ไม่ได้สักจริง ! 

ไม่ได้อวดรวย “ดีเจต้น” มอบเงินสดกองโตเป็นสวัสดิการเมียสุดที่รัก 

“กระแต” เปิดภาพแซ่บสะเด่าอวดก้นเด้ง ก่อนลื่นล้มขาฟาดขอบสระ 



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : pimpaka , dj_matoom