"วีโว่"เผย จ.ม.ฉบับสุดท้ายจาก"โตโต้"ถึงมวลชน

2021-03-09 14:45:52

"วีโว่"เผย จ.ม.ฉบับสุดท้ายจาก"โตโต้"ถึงมวลชน

Advertisement

"กลุ่มวีโว่" เผย จ.ม.ฉบับสุดท้ายจาก "โตโต้" ปลุกมวลชนอดทนอดกลั้น สู้จนถึงวันฉลองชัย

บช.น.ชำแหละฐานความผิดตามเชือด"6 กลุ่มผู้ชุมนุม"

“ไพบูลย์"ชงผลสอบ ส.ส.แหกมติ พปชร.ต่อ กก.บห.

สภ.ชุมแพเข้ม "เด็กแว้น-ร้านแต่งซิ่ง"

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. หลังจาก นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้อมพวกได้ที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชโยธิน ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และเป็นอั้งยี่ซ่องโจร โดยท้ายคำร้องจองตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า นายปิยรัฐ มีพฤติการณ์คุกคาม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นายปิยรัฐ จะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายปิยรัฐ ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนเพจเฟซบุ๊กของนายปิยรัฐ โดยเปิดเผยจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ ซึ่งระบุข้อความว่า "สวัสดีประชาชน ทราบช่าวแล้วว่าศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งแน่นอนว่าคงเป็นเรื่องที่ตัวผมคาดการณ์เอาไว้แต่แรกจึงทำใจ และเตรียมพร้อมไว้ตลอดทุกลมหายใจ สิ่งสำคัญที่สุดของการต่อสู้ คือ ความอดทนอดกลั้นให้มากที่สุด อดทนต่อความยากลำบาก อดทนต่อความเหนื่อยล้า อดทนต่อสิ่งที่บั่นทอนกำลังใจ และเมื่อเราก้าวข้ามมันไปได้ เราจะพบว่าที่ผ่านมาทั้งหมดไม่สูญเปล่า ขอให้พี่น้องทุกคนจงประสบความสำเร็จตามความมุ่งหมาย ผมขอเฝ้ามองคุณจากจุดที่ผมไม่อาจจะช่วยคุณได้ หวังว่าเราจะพบกันอีกในวันฉลองชัย...โตโต้




เพจเฟซบุ๊ก ดังกล่าวยังระบุอีกว่า จดหมายที่เขียนด้วยลายมือฉบับนี้ เป็นข้อความสุดท้ายที่ได้รับมาจากมือโตโต้ ช่วงเวลา 18.30 น. โดยประมาณ ก่อนที่ถูกแยกตัวเพื่อนำส่งเรือนจำ และ สน.พหลโยธิน โดยจดหมายฉบับนี้ถึงมือทางทีมแอดมิน และสมาชิก Wevo ในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 8 มีนาคม 2564 เป็นครั้งแรกที่ทางสมาชิก Wevo จะมาทักทายพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกท่านแทนผู้ชายที่ชื่อ"โตโต้" เรายังเฝ้าติดตามหาตัวผู้ชายคนนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทราบโดยเร็วว่าเขาถูกส่งตัวไปที่ใด ทั้งนี้หากเราได้รับข้อมูลจะรีบแจ้งให้ทุกท่านทราบเร็วที่สุด ได้โปรดช่วยจับตาต่อเหตุการณ์นี้


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ของนายปิยรัฐ โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ทางทีม Wevo ที่ติดตามหาตัว “โตโต้” ได้ทำการยืนยันหน้าเรือนจำพิเษกรุงเทพ ธนบุรี จากคำให้การของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ณ เวลา 10.16 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า บุคคลทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ โตโต้, ไผ่, ไมค์ อยู่ที่นั่นจริง ซึ่งหมายถึงการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดต่อคำสั่งศาล ที่ต้องนำตัวไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทั้งนี้ทางเราต้องขอบคุณทุกการติดตามจากประชาชน และต้องขออภัยในความล่าช้า ร่วมถึงขออภัยที่ไม่แถลงตามคำแถลงจากเพจอื่น และข้อมูลข่าวต่างๆ เนื่องจากเราต้องการยืนยันว่าพบ โตโต้, ไผ่, ไมค์ จริง เพื่อเป็นการยืนยันให้ชัดเจนต่อผู้ติดตามข่าวสารทุกท่าน ขอบคุณพี่น้องทุกท่าน และข้อมูลจากทุกส่วนเป็นอย่างยิ่ง หวังว่าเราจะได้พบกับนักสู้ทั้งหมดในไม่ช้านี้ ขอบคุณจากใจและขออภัยในความล่าช้า