อดีตครูสั่งเสียก่อนตาย "ตายแล้วอย่าเผากลัวร้อน’’

2017-11-15 14:55:45

อดีตครูสั่งเสียก่อนตาย "ตายแล้วอย่าเผากลัวร้อน’’

Advertisement

อดีตครู วัย 96 ปี สั่งเสียผู้ใหญ่บ้านก่อนเสียชีวิต "ตายแล้วอย่าเผากลัวร้อน ขอให้นำศพใส่ไว้ในบ้าน" ขณะที่ เตรียมโลงศพ พร้อมรูปภาพหน้าศพไว้เองเรียบร้อย



วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.อ.พิษิณ หนูพินิตร์ ร้อยเวร สภ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากนางสมหมาย นาคคีรี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บางคนที อ.บางคนที ว่ามีผู้เสียชีวิตในบ้านกลางสวนมะพร้าว จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนสมุทรสงคราม





ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง บนบ้านพบศพนายประสิทธิ์ เอี่ยมสอาด อายุ 96 ปี อดีตครู รร.วัดบางคนที ใน สภาพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตแล้ว 3 วัน ภายในบ้านยังพบโรงไม้สัก 1 ใบ มีกระดาษปิดไว้บนฝาโลง เขียนข้อความสั่งเสียไว้ว่า "โลงสมหมายซื้อให้ 29,000 บาท เราตายแล้วไม่เผาเอาไว้ในบ้านที่ทำไว้ นายประสิทธิ์ เอี่ยมสอาด เขียนเอง บ้านเพลินตา" ด้านหน้าโลงศพมีรูปนายประสิทธิ์ที่ใช้สำหรับเป็นรูปหน้าศพวางอยู่ นอกจากนี้ป้ายหินอ่อน เขียนว่าบ้านเพลินตา วางอยู่ 1 ใบ







นางสมหมาย เล่าว่านายประสิทธิ์อาศัยอยู่คนเดียวในบ้านกลางสวนมะพร้าวเนื้อที่กว่า 20 ไร่ เนื่องจากภรรยาและลูกเสียชีวิตไปเมื่อ 20 ปี มาแล้ว ก่อนเสียชีวิตนายประสิทธิ์ได้เตรียมโลงศพ และรูปภาพตั้งหน้าศพ รวมทั้งยังสร้างห้องเก็บศพจากปูนกลางไว้สวนมะพร้าวลักษณะคล้ายบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง โดย สั่งเสียไว้ว่า "เมื่อตนตายแล้วอย่าเผาตนกลัวร้อน ขอให้นำศพใส่ไว้ในห้องเก็บศพ" ซึ่งผู้ตายเรียกว่าบ้าน เพื่อเฝ้าสวนมะพร้าวของตนเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพนายประสิทธิ์บรรจุในห้องเก็บศพดังกล่าวก่อน โดยผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านจะนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป