"จักรพันธ์" ค้าน กทม. สั่งทดลองวิ่ง จยย. บนทางเท้า

2021-03-09 12:31:51

 "จักรพันธ์" ค้าน กทม. สั่งทดลองวิ่ง จยย. บนทางเท้า

Advertisement

 "จักรพันธ์" ค้าน กทม. สั่งทดลองวิ่ง จยย. บนทางเท้า ย่านบางแค จี้ยกเลิกทันทีก่อนคนกรุงบาดเจ็บ

"เข็ม ลภัสรดา" ออกโรงฟังธง !! เมียตามหึงผัว คือ "ธัญญ่า" หรือเปล่า ?

เดือดใส่ใคร ? “พชร์ อานนท์” สุดทนโพสต์บอก อย่าให้ต้องร้าย !

เกิดอะไรขึ้นกับ "ลิซ่า" แฟนทั่วโลกแห่ติดแท็ก "YG STOP SABOTAGING LISA"

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.เขต 30 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ฉบับแก้ไข กล่าวถึงกรณีที่ ผู้บริหาร กทม.สั่งให้สำนักงานเขตบางแค ทดลองแบ่งพื้นที่ทางเท้าบริเวณ ถนนเพชรเกษม ช่วงซอยเพชรเกษม63/4 ถึงซอยเพชรเกษม65/1ให้รถจักรยานยนต์วิ่งได้ โดยอ้างเพื่อแก้ปัญหารถจักรยานยนต์วิ่งย้อนศร ว่า กรณีดังกล่าวตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง แม้จะเป็นแค่การทดลองก็ตาม เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรทดลอง ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อประชาชนผู้ใช้ทางเท้า

"เมื่อเห็นข่าว ยอมรับว่าตกใจ ที่เกิดโครงการทดลองแบบนี้ขึ้น เพราะ กทม.ก็รณรงค์ห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้ามาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่มีที่ไหนในโลกปล่อยให้รถจักรยานยนต์ วิ่งบนทางเท้า ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้เดินเท้า" นายจักรพันธ์ กล่าว

นายจักรพันธ์ ย้อนถามว่า เหตุใดจู่ๆ กทม.จึงมากลับลำอนุญาตให้ทำในสิ่งที่ตนเคยห้ามมาตลอด ประกอบกับขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรกำลังพิจารณาแก้ไข พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โดยเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อลดอัตราการบาดเจ็บล้มตายของคนไทย ที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ดังนั้น ตนจึงหวังว่าผู้บริหาร กทม.จะรีบยกเลิกโครงการทดลองดังกล่าว ก่อนจะมีประชาชนผู้ใช้ทางเท้าต้องประสบอุบัติเหตุจากการที่กทม.อนุญาตให้เกิดการทำผิดกฎหมายจราจรเช่นนี้