ลาแล้วจอแก้ว !! "พลอย เฌอมาลย์" จบจริงละครฟาดฟันแย่งผัว

2021-03-09 12:15:25

ลาแล้วจอแก้ว !! "พลอย เฌอมาลย์" จบจริงละครฟาดฟันแย่งผัว

Advertisement

ลาแล้วจอแก้ว !! "พลอย เฌอมาลย์" จบจริงละครฟาดฟันแย่งผัว ลั่น โสดสนิทปิดประตูหัวใจ !!



ก่อนหน้านี้มีข่าวลือดังๆ มาว่านางเอกสาวดาวจรัสฟ้าอย่าง "พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" นั้นจะเลิกเล่นละครแบบเด็ดขาด แถมจะทิ้งฝีไม้ลายมือเอาไว้ใน "เรยา" เป็นเรื่องสุดท้าย ซึ่งแฟนๆ ต่างฮือฮากับปรากฏการณ์นี้เป็นอันมาก ล่าสุด เจอสาวพลอยในงานออนแอร์ละครเรื่องนี้เป็นวันแรก สาวสวยของเราได้เผยความในใจเอาไว้ว่า
 
ได้ยินว่าเรื่องนี้จะเป็นละครเรื่องสุดท้ายของเราแล้ว ...



“เป็นเรื่องสุดท้ายแล้วที่ฝากไว้ทางจอแก้ว 3, 5, 7, 8, 9 และ GMM พลอยต้องไปแล้วนะคะ”





เว้นวรรคไปก่อน ?
“ไม่เว้นวรรคค่ะ พูดจริงๆ มันถึงเวลา พลอยก็ทำมา 28 ปีแล้ว พลอยเล่นละครมาค่อนข้างที่จะเยอะ พลอยคิดมาหลายปีแล้วว่าอยากจะรีไทร์ตัวเอง เล่นบทดราม่ามาทั้งชีวิต มีจุดนึงอยากเล่นอีกบทบาทนึงบ้าง พลอยก็ต้องค้นหาตัวเองต่อไป ถ้าเป็นเรื่องงานอื่นๆพลอยก็ยังรับอยู่ เป็นการแสดงรูปแบบออนไลน์ Netflix ก็ยินดีที่จะทำอยู่ ส่วนละครดราม่าจ๋าๆ ละครตบตีแย่งชิง ขอเบรกแล้ว เรื่องนี้คงเป็นเรื่องสุดท้ายจริงๆ ทางโทรทัศน์”

ถือว่าเป็นจุดอิ่มตัวของเราเลยไหม ?
“อิ่มมาก อิ่มจนจุกเลยค่ะ”

มันเร็วเกินไปไหม ?


“ไม่เร็วค่ะ คิดมานานแล้ว มันไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้ามาได้ตลอด พลอยคิดว่าผลงานชิ้นนี้ เป็นชิ้นมาสเตอร์พีชของพลอยแล้ว และคิดว่ามันเป็นผลงานที่สุดของพลอยแล้วจริงๆ พลอยคิดมาตลอด และคิดดีแล้ว ก็ฝากละครเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องสุดท้ายของจอแก้วค่ะ แต่ถ้าได้เล่นอะไรใหม่ๆ คอนเทนต์ที่น่าสนใจ ที่ในออนไลน์มีตอนนี้ก็คอนเทนต์ที่น่าสนใจ”



ถ้ามีละครติดต่อมาจะพิจารณามากขึ้น ?
“พลอยอยากได้คอนเทนต์ใหม่ๆ พลอยรู้สึกว่าชีวิตตอนนี้มันย่ำอยู่กับที่แล้ว อยากหาประสบการณ์ใหม่ซึ่งก็เปิดรับอยู่ ลองดูไม่ตัดสินใจวันนี้ วันหน้าเราก็ต้องตัดสินใจออกอยู่ดี”



เราอยากเล่นคอมเมดี้มากกว่าดราม่า ?
“เรียกว่าตลอดชีวิตเลยดีกว่า ที่ผ่านมาเล่นละครคอมมาดี้ไม่กี่เรื่อง ก็มี ผู้ใหญ่ลีนางมา, มาดามดัน, ทิชเชอร์ไดอารี่ ไม่เกิน 5 เรื่องในชีวิต นอกนั้นเป็นเมโลดราม่าหนักๆ เลย”

ถ้ามีแนวคอมเมดี้ติดต่อเข้ามา เราจะตัดสินใจใหม่ไหม ?
“คงไม่ใช่ทางทีวีแล้วแน่นอน อย่างที่บอกพลอยจบ อยากทำงานใหม่ๆ บ้าง แล้วพลอยดูซีรีส์ใน เน็ตฟลิกซ์บ่อย มันเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจ อย่างนั้นพลอยสนใจที่จะแสดงอะไรใหม่ๆ บ้าง แต่เรื่องชู้สาว พลอยเบื่อแล้ว รู้สึกว่าไม่อยากเล่นอะไรแบบนี้แล้ว อยากเล่นอะไรที่ให้อะไรกับสังคม ให้ความรู้กับคนดู หรืออะไรที่แปลกใหม่กว่าความสัมพันธ์อะไรแบบนี้ คิดว่ามันต้องเดินหน้าต่อแบบนั้นแล้ว”





เรียกว่าเบื่อกับละครผัวๆ เมียๆ ตบตีกัน ?
“รู้สึกเหนื่อยกับการแสดงแบบนี้ มันเหนื่อยกับละครที่แย่งกันไปแย่งกันมา ชู้สาว โอ้ย ตบตีแย่งชิง รู้สึกอิ่มตัวแล้ว รับบทแบบนี้มา พักหลังมันก็ติดๆกัน คนไทยเขาชอบดูอะไรแบบนี้ แต่คุณมัมก็เหนื่อยที่จะแสดงแบบนี้แล้ว อยากเล่นอะไรใหม่ๆบ้าง”

ถ้าในออนไลน์ แล้วเป็นบทโรคจิตล่ะ ?
“อันนี้เล่น ชอบเลย(หัวเราะ) อยากเล่นอะไรที่มันท้าทายกับตัวเองบ้าง ได้ฝึกฝนไปในทางอื่นบ้าง เราก็อยากเล่นอะไรใหม่ๆ เหมือนคนอื่นเขาบ้าง”

ตอนนี้มีติดต่อมาไหม ?
“มีหลายเรื่องเลย ดราม่าทั้งนั้น แต่ช่วงนี้ขอเบรกดราม่าก่อน เพราะว่ามันเหนื่อยมาก แล้วตอนนี้ก็เปิดรับงานพิธีกร ถ้าใครสนใจก็ว่างนะ เป็นคนบันเทิงก็อยากอ่านข่าวบันเทิง พลอยว่ามันน่าสนใจ แต่พลอยอยากทำงานเชิงบวก เชิงสร้างสรรค์ ไม่กัดจิก ไม่ทำร้ายคนอื่น”



เรื่องความรัก วันวาเลนไลน์ที่ผ่านมาประกาศว่าโสด ?
“โสดค่ะ เราก็บ่นไปเรื่อยๆ แมนๆ เจ็บเอง หายเองได้ค่ะ”

ตอนนี้เหงามากไหม ?
“ตอนนี้หายเหงาแล้วค่ะ เพราะว่ามันก็พักนึงแล้ว หลายคนก็ไม่รู้ มันผ่านมาแล้วช่วงเวลานึง แต่ว่าพลอยไม่ได้แสดงออกอะไร มันผ่านมาพักนึงแล้ว เพราะว่าช่วงนั้นพีคมาก ถ่ายละคร 2 เรื่อง ถ่ายเรื่องเพลิงนาง และก็เรื่อง เรยา ต้องรับผิดชอบตัวเองค่อนข้างเยอะ เลยจะเก็บไว้คนเดียวไม่มีใครรู้ จนวันนึงพลอยคิดว่า มันผ่านมานานพอสมควรแล้ว พลอยพร้อมที่จะบอกสเตตัสว่าเป็นยังไง เลยคิดว่าบอกไปดีกว่า เพราะคิดว่าวันนึงคนคงถามว่าเป็นไงบ้าง ซึ่งก็มีคนถามอยู่เรื่อยๆ วันนั้นพลอยยังไม่พร้อมเลยยังไม่ได้พูดอะไร แต่วันนี้พลอยทำใจได้แล้ว คิดว่าพร้อมที่จะบอกทุกคนว่าตอนนี้พลอยเป็นยังบ้าง”

โสดสวยพร้อมเปิดใจหรือยัง ?
“ไม่พร้อมค่ะ เป็นคนเปิดใจให้ใครค่อนข้างยาก ไม่ได้เรื่องมากนะคะ ก่อนหน้าที่จะคบคุณอเล็กซ์ก็โสดมา 4 ปี ไม่มีใครเลย พอครั้งนี้แล้ว ต่อไปพลอยไม่อนุญาตให้ใครมาทำให้พลอยเจ็บอีกแล้ว นี้คงเป็นครั้งสุดท้าย พอแล้ว แต่ว่าไม่เข็ด เราจะมีความรักเรื่อยๆ แต่พูดเลย เราจะไม่อนุญาตให้ใครทำให้เราเจ็บอีกต่อไปแล้ว อยู่แห้งๆ แบบนี้ต่อไปก่อนค่ะ(หัวเราะ)”