อัพเดทอาการ “กระแต อาร์สยาม” หลังล้มฟาดเย็บ 17 เข็ม

2021-03-09 10:20:17

อัพเดทอาการ “กระแต อาร์สยาม” หลังล้มฟาดเย็บ 17 เข็ม

Advertisement

หลังเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มริมขอบสระว่ายน้ำโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างเตรียมถ่ายเอ็มวีเวอร์ชันแดนซ์เพลง “วิลิศมาหรา (GODDESS)” ของนักร้องลูกทุ่งสาวราชินีแดนซ์คนล่าสุดของเมืองไทย “กระแต อาร์สยาม” (แตร บุญยะเลี้ยง) เมื่อวานนี้ (7 มีนาคม 2564) จนหน้าแข้งของสาวกระแต เป็นแผลเหวอะหวะแทบจะเห็นกระดูกสีขาวข้างใน จนทีมงานต้องจะรีบหามส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นการด่วน และเมื่อคืนนี้ก็ได้เข้าห้องผ่าตัดเพื่อเย็บแผลถึง 17 เข็มด้วยวิธีการบล็อกหลังเนื่องจากคนไข้มีอาการเจ็บปวดมาก ล่าสุด “สาวกระแต” ได้ส่งคลิปอัพเดทอาการบาดเจ็บหลังคุณหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวที่ที่พักได้ พร้อมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งความห่วงใยมาอย่างต่อเนื่อง



อัพเดทอาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ตอนนี้ก็สบายใจขึ้นค่ะ แต่ความเจ็บคือเจ็บกว่าเดิม เพราะเป็นวันที่ 2 หลังจากเกิดเหตุเลยมีอาการระบม ค่อนข้างบวมและช้ำ เย็บไปทั้งหมด 17 เข็ม และเป็นครั้งแรกเลยที่แตรเข้าห้องผ่าตัดโดยวิธีบล๊อกหลังซึ่งตื่นเต้นและกลัวมาก เมื่อวานก็ค่อนข้างเครียดหลายอย่างเพราะเราไม่เคยเจออุบัติเหตุที่หนักหนาสาหัสถึงขนาดต้องเย็บแผลเลยค่ะ เนื่องจากว่าแผลค่อนข้างลึกมากและคุณหมอก็วินิจฉัยแล้ว คือตอนแรกฉีดยาชาแล้วจะเย็บสดแต่แตรรู้สึกเจ็บมากและไม่ไหวจริงๆ ก็เลยเปลี่ยนเป็นการบล็อกหลังแทนค่ะ เพื่อให้ข้างล่างชา และคุณหมอจะได้เย็บให้แผลสวยงามก็ค่อนข้างใช้เวลาเยอะ และคุณหมอศัลยกรรมก็ช่วยตกแต่งแผลให้ พอตื่นมาเมื่อคืนก็มึนๆ รู้สึกตึงแผลมากๆ ด้วยความที่เข็มเล็กและเย็บแผลค่อนข้างถี่เพื่อความสวยงาม และเนื้อก็เหวอะมากและหมอก็ดึงเนื้อให้มาติดกัน



ต่อจากนี้คุณหมอให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง?

ให้งดเดินหรือลงน้ำหนัก ห้ามใช้ขาเลย 2 อาทิตย์เพราะไม่งั้นแผลอาจจะปริ อักเสบ หรือบวมได้ แตรก็ลองดูละว่าเดินได้มั้ยแต่คือเจ็บจี๊ดเลย เดินไม่ได้ ตอนนี้การดูแลรักษาเบื้องต้นคือห้ามใช้ขา ห้ามไปกระทบ และใช้ walker ช่วยเดินแบบกะเผลกๆ ลงน้ำหนักที่ขาอีกข้างแทน ส่วนแผลตอนนี้ก็มีน้ำเหลืองซึม ต้องล้างแผลทุกวัน อาหารก็ต้องระวังพวกของแสลงค่ะ

คุณหมอให้พักกี่สัปดาห์ถึงจะหายเป็นปกติ?



ตอนนี้คุณหมอประเมินอาการคือ 2 อาทิตย์แรกต้องห้ามลงน้ำหนักขา เพราะยังมีการอักเสบของแผล ซึ่งก็คิดว่าน่าจะพักประมาณ 1 เดือน เพราะแผลลึกกว่าเนื้อมันจะเติมเต็ม แต่ถ้าเป็นปกติเลยน่าจะมีหลายเดือนเพราะแผลค่อนข้างลึกมากถึงกระดูกเลยค่ะ ถ้า 1 เดือนแตรคิดว่าน่าจะเดินได้แบบมีอาการเจ็บจี๊ดบ้างไม่ปกติ และคงต้อง 3-4 เดือนขึ้นไปเนื้อถึงจะสมาน และอาจจะมีรอยแผลเป็นบ้างต้องรักษากันอีกทีค่ะ

ฝากถึงแฟนเพลงที่กำลังเป็นห่วงในตอนนี้?

ก็อยากจะขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจ รู้สึกเสียใจที่สุด และเจ็บใจตัวเองที่ไม่ระมัดระวัง ประมาทเลินเล่อด้วย ขอให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนเวลามาเที่ยวทะเลหรือเล่นสระน้ำก็ระมัดระวังดูแลตัวเองกันเยอะๆ นะคะ เพราะแตรเองก็พลาดเหมือนกัน จะเก็บไว้เป็นบทเรียนราคาแพงมากๆ และรู้สึกเสียใจที่ทำให้งานในช่วงนี้ต้องเลื่อนออกไป ทั้งละครมัจฉาอันดา ทางช่อง 8 ก็ต้องเลื่อนเพราะแตรเดินไม่ได้เลย และยังมีโปรเจกต์อีกหลายอย่างที่ต้องทำ ก็ต้องกราบขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจอีกครั้งมากๆค่ะ ได้อ่านทุกข้อความทุกช่องทางจากแฟนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งคนในวงการบันเทิงด้วยนะคะ เป็นพลังที่วิเศษมากๆ ดีใจที่ทุกคนเป็นห่วง อยากให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ จะพยายามรักษาตัวเองให้ดีที่สุด ขอบคุณมากๆ ที่ให้กำลังใจมานะคะ