สุดผวา!"จระเข้ยักษ์"โผล่กลางชุมชน

2021-03-08 19:05:29

สุดผวา!"จระเข้ยักษ์"โผล่กลางชุมชน

Advertisement

ชาวบ้านสุดผวา "จระเข้ใหญ่" โผล่ในหนองน้ำกลางชุมชน ก่อน จนท.ล้อมจับโดยใช้ไฟช็อต

ครอบครัวร่ำไห้วืดประกัน"3 แกนนำราษฎร"

ชาวกรุงแตกตื่น"พายุลูกเห็บ"ถล่มรามอินทรา(คลิป)

พายุฤดูร้อนแผลงฤทธิ์ พัดถล่มวัดมะรุมศาลาพังราบ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 12 (ซอยนกแก้ว 2 ) หมู่ 6 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ลอยตัวอยู่ในหนองน้ำที่ชาวบ้านปลูกบ้านเรือนพักอาศัยคร่อมอยู่ หลังรับแจ้งเหตุ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จากกรมประมง จ.สมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบด้วย ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ มีบ้านเรือนประชาชนปลูกคร่อมหนองน้ำดังกล่าวอยู่หลายสิบหลังคาเรือน พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับจระเข้ที่พบเห็นว่ามีจำนวน 2 ตัว โดยตัวแรกพบเห็นที่ริมหนองน้ำบริเวณปากซอยเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ตัวสีดำ ห่างออกไปปีกประมาณ 100 เมตรที่บริเวณท้ายซอยเดียวกัน มีชาวบ้านพบเห็นจระเข้อีกตัวหนึ่ง เป็นจระเข้ที่ตัวใหญ่กว่า โดยชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเอาไว้ได้ จึงประสานผู้เชี่ยวชาญด้านการจับจระเข้จากฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ ซึ่งมีรั้วกำแพงอยู่ติดกับหนองน้ำดังกล่าวให้นำมาช่วยจับตัวเจ้าจระเข้ตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำเรือพายพลาสติกที่ชื่อเรือไกรทอง 4 และอุปกรณ์ต่อสายไฟฟ้าเดินทางมาร่วมตรวจสอบ




นายสมภพ ราษฎร์ดี อายุ 32 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับจระเข้จากฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับจระเข้ตัวที่ชาวบ้านพบเห็น เท่าที่ดูจากรูปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้น่าจะเป็นจระเข้สายพันธ์น้ำจืด อายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร ส่วนที่ว่าจะมาจากไหนนั้นตอนนี้ยังไม่ทราบ


ด้าน นายเก่ง พลอยงาม อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่พักอยู่ริมหนองน้ำดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ ตนและชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยพบเห็นจระเข้ตัวแรกลอยตัวอยู่ในหนองน้ำด้านหน้าปากซอย เป็นจระเข้ขนาดใหญ่ลำตัวสีดำ ก่อนที่จะจมหายลงไปในหนองน้ำ จากนั้นทราบข่าวว่าที่หนองน้ำข้างบ้านท้ายซอยมีจระเข้อีกตัวหนึ่งซึ่งใหญ่กว่าตัวแรก ลอยตัวอยู่ในหนองน้ำห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร แต่ตัวนี้ลำตัวเป็นสีเทาออกน้ำตาล ชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเอาไว้ได้ก่อนที่จมหายไป ตนจึงเชื่อว่าในหนองน้ำแห่งนี้มีจระเข้อยู่ 2 ตัวอย่างแน่นอน


หลังจากเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์นานกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่พบจระเข้โผล่ขึ้นผิวน้ำ จึงตัดสินใจใช้อุปกรณ์ต่อกระแสไฟฟ้า 220 โวลล์ จิ้มไล่ช็อตหนองน้ำดังกล่าวตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจระเข้จะซ่อนตัวอยู่ใต้น้ำตามใต้ถุนบ้านเรือนของประชาชน จนเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ใช้กระแสไฟฟ้าลงไปไล่ช็อตที่ใต้ถุนบ้านที่ปลูกคร่อมอยู่บนหนองน้ำอีกครั้ง คราวนี้พบว่าจระเข้มาตอบโต้ โดยมีเสียงคล้ายหางฟาดกับน้ำดังสนั่น 2-3 ครั้งก่อนที่จะเงียบหายไป เจ้าหน้าที่คาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวน่าถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนน็อคไปชั่วขณะ จึงรีบลุยน้ำลงไปจับตัวจระเข้ แล้วนำขึ้นเรือก่อนใช้เชือกมัดปากแล้วยกขึ้นฝั่ง ก่อนนำตัวไปอนุบาลไว้ที่สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรอให้ผู้เป็นเจ้าของมาแสดงตัว ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้าน ส่วนจระเข้อีกหนึ่งตัวหนึ่งที่ชาวบ้านยืนยันว่าพบเห็น เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาตัวอยู่นานแต่ไม่พบตัว จึงได้ถอนกำลังกลับ พร้อมฝากผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านให้ช่วยสังเกตการณ์ หากพบเห็นตัวจระเข้ที่ยังหลงเหลือ ขอให้รีบแจ้งจะได้นำอุปกรณ์มาทำการจับตัวออกไป