เป็นเกียรติมาก “โตโน่” ปลื้มได้รับเข็ม ‘รักษ์ทะเลยิ่งชีพ’ เผยขอเดินหน้าทำตามเป้าที่ตั้งไว้

2021-03-08 18:00:04

เป็นเกียรติมาก “โตโน่” ปลื้มได้รับเข็ม ‘รักษ์ทะเลยิ่งชีพ’ เผยขอเดินหน้าทำตามเป้าที่ตั้งไว้

Advertisement

 
คือความภาคภูมิใจ “โตโน่ ภาคิน” สุดปลื้มได้รับ “เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ” จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  เผยขอทำต่อจนกว่าจะหลุดจาก 1 ใน 10 ประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุด !

เรียกได้ว่าอุทิศตัวทำเพื่อสังคอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ สำหรับนักร้อง-พระเอกหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” หลังจากที่เดินหน้าปลุกจิตสำนึกให้คนในสังคมตระหนักรักสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติกและลดขยะ โดยเริ่มจากการกำจัดขยะพลาสติกในพื้นที่สาธารณะและทะเล





ทั้งนี้ “โตโน่ ภาคิน” ก็ยังได้ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม12 เกาะ สุราษฏร์- สมุย ระยะทางกว่า 82 กิโลเมตร ภายใต้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลอีกด้วย

ซึ่งนอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างความภูมิใจให้ในฐานะคนที่ได้ลงมือช่วยเหลือสังคมแล้วนั้น ล่าสุด (8 มี.ค. 2564) “โตโน่ ภาคิน” ก็ได้เผยรางวัลที่ปลาบปลื้มและภูมิใจอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับเข็มเกียรติยศ “เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ” จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยงานนี้หนุ่มโตโน่ก็ได้โพสต์ภาพเข็มเกียรติยศแห่งความภูมิใจ ลงอินสตาแกรมพร้อมกับเผยข้อความว่า…






“เป็นเกียรติมากๆ ครับ และขอบคุณมากนะครับ ขอมอบเข็มเกียรติยศนี้ให้คนไทยทุกคนนะครับ ที่ร่วมสู้เพื่อคุณหมอ คุณพยาบาล อาสาสมัครและทุกชีวิตในท้องทะเลไทยของเรา ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน “ “เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ” จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง…แล้วผมจะทำมันต่อ จนกว่าเราจะหลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุดในโลก” ‍#ปีศาจ #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย #รักษ์ทะเลยิ่งชีพ #OneManAndTheSea” ทำเอางานนี้เหล่าแฟนคลับต่างก็พากันเข้าร่วมยินดีกับเจ้าตัวกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : mootono29