"เพื่อนสนิท""แฉ"นักต้มตุ๋น"ชี้เป้าจับกุม"แอมมี่"

2021-03-08 16:25:01

"เพื่อนสนิท""แฉ"นักต้มตุ๋น"ชี้เป้าจับกุม"แอมมี่"

Advertisement

"เพื่อน" แฉแหลก "นักต้มตุ๋น" แฝงตัวชี้เป้าจับ "แอมมี่" แถมสั่งเด็กก่อเหตุรุนแรงจนติดคุก

ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว"3 แกนนำราษฎร"

ผบช.น.สั่งด่วนสอบ ตร.ทองหล่อ รีดเงินสาว 4 หมื่น

"บิ๊กตู่" เผย ศบค.เตรียมหารือผ่อนคลายมาตรการสงกรานต์




เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Headache Stencil" ซึ่งเป็นเพื่อสนิทกับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่" นักร้องนำวงเดอะบอททอมบลูส์ โพสต์ข้อความ ว่า ผมต้องขออณุญาติใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงนะครับ เนื่องจากตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวปล่อยว่าผมเป็นคนให้เบาะแสกับตำรวจเพื่อจับตัว “เเอมมี่” เพื่อนของผมเอง ถือเป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิตกลบ "ความลับสำคัญ" ที่แอมมี่ บังเอิญสงสัย แล้วส่งต่อความลับนี้สู่คนนอกวงอย่างผม และพี่ต้อม ที่เป็นเพียงเพื่อนร่วมเมามายประสาขี้เมา ความลับสำคัญที่ว่า คือ เหตุผล ที่ทำให้แอมมี่ โทรหาผมรัวๆ กลางดึก แต่ผมไม่ได้รับสายตอนแรก เพราะคิดว่ามันจะชวนไปเมามายยามดึกอีก แต่หลังจากที่ผมไม่ได้รับสาย เมสเสจตามภาพด้านล่างก็โผล่มาทันที ผมจึงโทรกลับไป แอมมี่ เล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังรวมถึงเรื่อง "การไม่ไว้ใจคนๆ หนึ่ง" ซึ่งมามีบทบาทมากขึ้นในการออกคำสั่งในช่วงหลัง ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้สนใจว่าคนๆ นี้คือใคร เพราะสนแต่เรื่องที่กำลังเกิดขึ้นกับมันมากกว่า น่าสนใจ คือ คนนี้เป็นใครถึงออกคำสั่งกับทีมงาน "ต้องเอาตัวมัน(แอมมี่)" มาให้ได้หลังจากแอมมี่หายไปจาก รพ. ซึ่งประโยคนี้เองที่ทำให้ผมรับไม่ได้ เพราะในวินาทีนั้นเพื่อนของผมไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่พร้อมจะสู้กับสิ่งใด เสียงที่แฝงไปด้วยความสับสนจากการไม่แน่ใจว่าจะถูกคนกันเองหักหลัง สิ่งที่ควรจะทำคือ "ช่วย" ตามความประสงค์ของมัน ไม่ใช่หาทาง"ล็อคตัว" ผู้ร่วมอุดมการณ์เพื่อส่งให้ตำรวจเพื่อเพียงแค่ "กลัวจะเสียขบวน" จากสิ่งที่เกิดขึ้น


หลังจากแอมมี่ถูกตำรวจควบคุมตัวเรียบร้อยแล้ว พี่ต้อมได้เอาภาพหลักฐานภาพหนึ่งที่แอมมี่ ทิ้งไว้ลองหาข้อมูลเพิ่ม ก็ได้พบกับสิ่งที่น่าตกใจ คนที่สั่งเด็กให้ไปเอาตัวแอมมี่ มาให้ได้ ดันเป็นคนที่มีคดีต้มตุ๋นระดับชาติ แถมคดีนั้นเจ้าของคดีก็เป็นคนนามสกุลเดียวกับ "ไอ้ค้อก" ที่พวกเราคุ้นหูกันดีอีกด้วย ช่างบังเอิญจริงๆ และหลังจากที่เช็คข้อมูลเพิ่มขึ้นก็ได้พบกับความอำมหิตกว่าเดิมว่า คนๆ นี้ออกคำสั่งให้เด็กไปกระทำการก่อความรุนแรง จนเด็กที่ไปทำการถูกติดคุกไปแต่ตัวเองยังลอยนวลสบายใจเฉิบ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมยังเลือดเย็นสั่งคนให้เอาตัวเพื่อนมาให้ได้อีก หลังจากที่ผมได้อดทนให้ใจเย็นลง และยังมีความเกรงใจต่อไผ่ และอีกหลายๆ คนที่แอมมี่ มันรักและห่วง ผมไม่อยากให้ขบวนการนี้เสียหายจากความโง่ของคนไม่กี่คนที่ไม่รู้โดนอะไรบังตาถึงเอาคนแบบนี้มาอยู่ข้างตัว ข้างเงินบริจาคประชาชน ผมจึงพยายามใช้ทวิตเตอร์ในการสื่อสารอ้อมๆ เพื่อให้ทางเจ้าตัวรู้ตัว และหาทางจบเรื่องนี้กันให้ได้ ก่อนที่มันจะพังกันไปหมด เพราะผมคนนึงที่อยากรู้แล้วว่า ตกลงเงินบริจาคของประชาชนไม่รู้กี่ล้านถูกนำไปใช้อย่างไร พูดตรงๆ นะครับไม่เคยสงสัยหรอก และก็ไม่สนใจด้วยว่าแกนนำจะเอาเงินไปใช้ขับเคลื่อนยังไง แต่พอมีคนที่เป็นนักต้มตุ๋นระดับชาติที่มีคดีพัวพันกับคนสำคัญแบบนี้มาอยู่ข้างๆ เงินแบบใกล้ชิดมาก ผมก็ไม่สามารถวางใจได้ครับ นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่เมื่อใครถามหาการแจกแจงบัญชีเงินบริจาคถึงถูกทัวร์ลง


เมื่อวานนี้ผมได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่คนสนิท ประสานให้คุยกับแกนนำคนหนึ่งซึ่งเป็นคนเอาไอ้นักต้มตุ๋นนี่มาอยู่ข้างตัว โดยผู้ใหญ่ที่ประสานแจ้งกับผมว่า "คุยกับมันเถอะ มันยอมหมดแล้ว” ผมจึงยอมโทรคุยกับทางแกนนำคนนี้ โดยทางแกนนำได้เอ่ยปากขอโทษผมในเรื่องที่มีการสั่งจับตัวแอมมี่ ตอนแรกคิดถึงแต่เรื่อง "กลัวจะเสียขบวน" จนลืมคิดถึงความเป็นพี่น้อง และไม่ได้คิดว่าแอมมี่ ทำไปเพราะอะไร ถึงกับใช้คำว่า “พอรู้ว่าป๊าทำไปเพราะอะไร พี่ก็จุก..." ผมบอกเลยครับว่าคำนี้บวกกับเสียงสั่นของคนที่ผมคุยอยู่ ทำให้ผมใจอ่อนและยอมในเรื่องเพื่อนผมไปได้ระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ผมยืนยัน คือ เรื่องของไอ้นักต้มตุ๋นที่ต้องรับผิดชอบต่อกรณีสั่งการให้เด็กสามคนไปยกระดับโง่ๆ จนติดคุกเพราะคำสั่งชุ่ยๆ ของไอ้นักต้มตุ๋นคนนี้ ทางแกนนำที่คุยกับผมก็บอกว่าจะให้คนๆ นี้ออกไปจากขบวน ซึ่งผมย้ำแล้วว่าต้องให้มันรับผิดชอบต่อกรณีนั้นด้วย ซึ่งก็ได้รับการรับปาก เหตุการณ์ดูเหมือนจะจบลงด้วยดีจนกระทั่งค่ำของเมื่อคืน ผมได้รับทราบจากศิลปินดังคนนึงว่า เรื่องที่คุยกันตอนเช้ากลับกลายเป็นผมที่ไปขอโทษแกนนำคนนั้นซะงั้น (วงการบันเทิงอ่ะเนอะ) ผมบอกตรงๆ นะครับว่ารับไม่ได้กับการตอ..ขนาดนี้ และจากการคุยวันนี้ก็ดูเหมือนเขาจะเตรียมข้อแก้ตัวพร้อมแล้วหล่ะ ผมคงทำได้แค่อธิบายในส่วนของผมแค่นี้ สิ่งที่ทุเรศที่สุด คือ การยัดว่าผมเป็นคนให้เบาะแสกับตำรวจทั้งๆ ที่ตัวเองนั่นแหละที่จะเอาเพื่อนยัดคุกเพื่อให้ขบวนการรอดไปหาเงินใช้ต่อ ผมเสียความรู้สึกมากเกินกว่าจะรับได้จริงๆ ครับ