สลด! ช้างป่าเขาชะเมา ทำร้ายคุณยายดับ รปภ.เจ็บสาหัส

2021-03-08 15:50:34

สลด! ช้างป่าเขาชะเมา ทำร้ายคุณยายดับ รปภ.เจ็บสาหัส

Advertisement

สลด! ช้างป่าเขาชะเมา จ.ระยอง ทำร้ายร่างกายหญิงวัย 60 ปี ชาวสวนผลไม้เสียชีวิต 1 ราย และ รปภ.เจ็บสาหัส 1 ราย

วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.รักชาติ เพชรชม ร้อยเวร สภ.น้ำเป็น จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบริเวณโรงงานและในสวนทุเรียน ม.1 ต.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา จึงประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เขาชะเมา หน่วยกู้ภัยจุด อ.เขาชะเมา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าบริษัทแคนเดิล เอมไพร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 400-401 ถ.เขาดิน-หนองเสม็ด ต.น้ำเป็น ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเทียนไข พบช้างทำร้ายร่างกายนายสมบูรณ์ บุญเลิศ อายุ 47 ปี ตำแหน่ง รปภ.ของบริษัทฯ ขณะกำลังเข้าเวรหน้าบริษัทฯ ถูกช้างป่าเหยียบตามร่างกาย พบบริเวณขาขวาผิดรูป และสะโพกซ้ายบวมปูดได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่ง รพ.เขาชะเมา ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปที่สวนทุเรียน อยู่ด้านหลังโรงงานเทียนไขห่างจากจุดแรกที่ช้างทำร้ายร่างกาย รปภ.ประมาณ 1 กม. พบศพผู้หญิงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.วัลภา จุนวังโส อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.1 ต.น้ำเป็น ถูกช้างทำร้ายร่างกาย โดยพบร่องรอยเท้าช้างอยู่ใกล้ศพจำนวนมาก หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงนำศพส่ง รพ.เขาชะเมา




ทั้งนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามช้างตัวที่ก่อเหตุ พบเดินมุ่งหน้าขึ้นไปบนเขา เบื้องต้นได้มีการประกาศเตือนชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุให้ระวังช้างตัวดังกล่าว เนื่องจากกำลังอยู่ในอาการที่ดุร้าย