"บิ๊กป้อม"ปัด พปชร.ยึดภาคใต้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ปชช.

2021-03-08 15:40:49

"บิ๊กป้อม"ปัด พปชร.ยึดภาคใต้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ปชช.

Advertisement

"บิ๊กป้อม"ยังไม่ตัดสินใจลุยศึกเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ภาคใต้  ปัด พปชร.ยึดภาคใต้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน

เกิดอะไรขึ้นกับ "ลิซ่า" แฟนทั่วโลกแห่ติดแท็ก "YG STOP SABOTAGING LISA"

“เมญ่า” ฟาดเคราะห์ครั้งใหญ่ รถชนพังยับ เชื่อรอดมาได้เพราะมีของดีติดตัว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.)  กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการตัดสินใจจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่อื่น​ภาคใต้หรือไม่​ โดยเฉพาะพื้นที่จ.​ ชุมพร​ ที่ต้องดูสถานการณ์​หลังจากนี้​ด้วย​ เมื่อถามว่า​ ชัยชนะ​จากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นคร​ศรี​ธรรมราช​ เขต 3 จะมีผลต่อการปรับครม.หรือไม่นั้น​ พล.อ.ประวิตร​ ยืนยันว่า​ ไม่มีผล​ ​

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจในคะแนนเสียงพื้นที่ภาคใต้​แล้วหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มั่นใจตั้งแต่ตั้งพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​แล้วและตลอด 2 ปี เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้ที่ พปชร.จะประกาศ​ยึดพื้นที่ภาคใต้หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปยึดได้อย่างไรทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน​ และคนภาคใต้ชอบและสนใจทางการเมืองด้วย​

ต่อข้อถามว่า ได้มีการยกหูพูดคุยกับนายจุ​รินทร์​ ลัก​ษ​ณ​วิศิษฏ์​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.) แล้วหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ยืนยันว่าไม่มีอะไรกันก็พูดคุยกันทั้งก่อนการเลือกตั้งและระหว่างการหาเสียง​และเรื่องนี้เป็นเรื่องของประชาธิปไตย​ ขอสื่ออย่าพยายามทำให้เกิดความแตกแยก​ พร้อมยืนยันว่า พปชร.จะไม่ส่งผู้สมัคร​ลงสนามเลือกตั้งผู้ว่า​ฯ กทม.ด้วย​

พล.อ.ประวิตร​ ยังกล่าวถึงการเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม​ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นเป็นธรรม (พีมูฟ​) และภาคีเซฟบางกลอยที่ปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้มีแก้ปัญหาข้อพิพาท​ในพื้นที่อ.แก่งกระจาน​ จ.​เพชรบุรี​ ว่า​ เป็นเรื่องของ​ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการแก้ปัญหามาโดยตลอด​