อดีตเมียเจ้าพ่อ Amazon แต่งงานใหม่ กับครูวิทยาศาสตร์ (คลิป)

2021-03-08 14:40:57

อดีตเมียเจ้าพ่อ Amazon แต่งงานใหม่ กับครูวิทยาศาสตร์ (คลิป)

Advertisement


แม็คเคนซี สกอตต์ (MacKenzie Scott) เศรษฐินีร่ำรวยติดอันดับโลก อดีตภรรยาของ เจฟฟ์ เบโซส์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Amazon.com เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก แต่งงานอีกครั้งกับ “แดน เจเวทท์” ครูวิชาวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนที่ลูก ๆ เธอเรียน เพียง 2 ปีหลังหย่าร้างกับเจฟฟ์ เบโซส์

สกอตต์ คือหนึ่งในสตรีที่มั่งคั่งร่ำรวยที่สุดในโลก และบริจาคทรัพย์สินเงินทองของเธอมากกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเขาองค์กรการกุศล



ข่าวการแต่งงานใหม่ของสกอตต์ ถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของมูลนิธิ “The Giving Pledge” (เดอะกิฟวิ่งเพล็ดจ์) หรือ “สัญญาว่าจะให้” ซึ่งเป็นองค์การรณรงค์ให้เศรษฐีบริจาคทรัพย์ของตนโดยมากเพื่อการกุศล

“แดน เป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขและตื่นเต้นกับคนทั้งสอง” นายเบโซส์ ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง



ทั้งนี้ สกอตต์ ซึ่งมีทรัพย์สินสุทธิประมาณ 53,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามการประเมินของนิตยสารฟอร์บส์ ตั้งใจที่จะบริจาคทรัพย์สินส่วนใหญ่ของเธอเข้าการกุศล เธอบริจาคทรัพย์สินจำนวนมากเข้ามูลนิธิที่นำโดยผู้หญิง, ธนาคารอาหารและมหาวิทยาลัยคนผิวดำ

สกอตต์ แต่งงานอยู่กินกับเบโซส์นาน 25 ปี และช่วยเหลือเบโซส์ในการเริ่มต้นธุรกิจ Amazon ในปี 1994 เธอเป็นนักประพันธุ์และเคยเขียนนวนิยาย 2 เรื่อง

ขณะนี้ เธออาศัยอยู่ในซีแอตเทิลกับลูก 4 คน และแดน สามีคนใหม่ของเธอ เขาเป็นครูสอนที่โรงเรียนที่มีชื่อเสียงที่ลูก ๆ ของเธอเรียนอยู่