โชว์สกิลเต็มที่กับหนังผีเรื่องแรก "หมาก" ระรื่นรับบทบาทใหม่ ใน "เรื่อง ผี เล่า" ตอน "ใบลาน"

2021-03-08 09:50:55

โชว์สกิลเต็มที่กับหนังผีเรื่องแรก "หมาก" ระรื่นรับบทบาทใหม่ ใน "เรื่อง ผี เล่า" ตอน "ใบลาน"

Advertisement

โชว์สกิลเต็มที่กับหนังผีเรื่องแรก "หมาก" ระรื่นรับบทบาทใหม่ ใน "เรื่อง ผี เล่า" ตอน "ใบลาน"



ใกล้เข้าโรงภาพยนตร์เต็มที สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “เรื่อง ผี เล่า” หรือ HAUNTED TALES ภาพยนตร์สยองขวัญที่มาพร้อมคอนเซปต์หนังสั้น 3 เรื่อง ประกอบด้วย “อยู่ในรถ” (Haunted Car) นำแสดงโดย “เป้” อารักษ์ อมรศุภศิริ และ “เอก” ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เรื่องที่ 2 คือ “ไปผุดไปเกิด” (Reborn) ที่นำแสดงโดย “ปราง” กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล และเรื่องสุดท้าย “ใบลาน” ( The Book of truth) นำแสดงโดย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ ผลงานการกำกับของ ศุภกร เหรียญสุวรรณ






โดยเรื่องนี้นอกจากจะเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกในปี 2564 ของค่าย M39 แล้ว ยังเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกที่ “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ ได้แสดงอีกด้วย งานนี้พระเอกหนุ่มได้โชว์ความสามารถด้านการแสดงอย่างเต็มที่





“เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเจษเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญ ที่ต้องการหาแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสืออีกครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุที่รับแสดงเรื่องนี้ เพราะใจผมอยากเล่นหนังผีมานานแล้ว พอผมอ่านบทจบ คำแรกที่พูดออกมาก็คือ สนุก! คำที่ 2 ก็คือ ยาก! บทมันเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ผมไม่เคยเล่นมาก่อน เลย รู้สึกว่ายากมาก กดดันมาก ว่าจะเล่นยังไงให้คนดูรู้สึกร่วม ตื่นเต้นไปกับเราตลอดเวลา แต่พอได้เรียนการแสดงกับมิเชล แอ็คติ้งโค้ชระดับ ฮอลีวู้ดแล้ว เข้าถึงตัวละครได้จริงๆ แล้ว ก็ง่ายและเข้าใจ ดีมาก ที่ได้เรียนการแสดง มันทำให้ทุกอย่างไม่ยากอย่างที่คิด





ผมว่า “เรื่อง ผี เล่า” นอกจากจะดูเพื่อความบันเทิง ในสไตล์สยองขวัญสั่นประสาทแล้ว ก็จะได้ข้อคิดในเรื่องของบุญบาป กฎแห่งกรรม อิงเรื่องของคำเชื่อต่างๆ รวมถึงหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาเข้ามาสอดแทรกไว้ด้วย นอกจากความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจในแบบฉบับของหนังผีแล้ว ในเรื่องนี้ก็ได้เห็นความแปลกใหม่ของบท เพราะมันไม่ใช่หนังผีแบบเดิมๆ ในพาร์ทของหมาก ตอน ใบลาน ทุกคนก็จะได้เห็นแอ็คติ้งใหม่ๆ ได้เห็นหมากในอีกแบบนึง ที่แตกต่างออกไป รับรองว่าไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน”



มาร่วมพิสูจน์ฝีมือการแสดงของหนุ่มหมากได้ใน “เรื่อง ผี เล่า” เข้าฉาย 11 มีนาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์