“ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ” เมืองยะลา อร่อยเด็ดไม่ง้อผงชูรส (คลิป)

2021-03-07 09:40:50

“ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ” เมืองยะลา อร่อยเด็ดไม่ง้อผงชูรส  (คลิป)

Advertisement

เจอแล้ว! ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระเจ้าอร่อยใจกลางเมืองยะลา สูตรเด็ดสมุนไพรเพื่อสุขภาพ อร่อยไม่ง้อผงชูรส ลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน

ผู้สื่อข่าวออกตะลอนทัวร์ หาร้านเอาใจคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ เจอแล้ว ! “ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ” ตั้งอยู่กลางเมืองยะลา ที่ใครๆ ก็บอกว่าอร่อย เข้มข้น ไม่ง้อผงชูรส หอมเครื่องตุ๋นยาจีน ตอบโจทย์ สำหรับคนชอบกินแนวนี้ได้ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของการนำมะระมาเป็นองค์ประกอบหลักของเมนูก๋วยเตี๋ยวของร้านแห่งนี้

คุณเฉลิมพร บุญเพ็ง อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองชอบกินก๋วยเตี๋ยว และชอบแวะชิมอาหารตามที่ต่างๆ เเละเมื่อมีโอกาสไปที่ กรุงเทพฯ แล้วได้ไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ รู้สึกชอบ รสชาติอร่อย เมื่อกลับมายะลา ดูแล้วร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระยังไม่แพร่หลาย เลยลองทำดู ลองผิดลองถูก ให้เพื่อนไปชิมดูและนำเอาสูตรยาจีนมาผสมผสานตุ๋นไก่และเนื้อให้มีความหอมเพิ่มมากขึ้น




โดยร้านนี้เปิดมามากกว่า 9 ปีแล้ว กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ กว่าจะให้มีลูกค้ามารู้จักต้องใช้เวลา ใช้ความอดทนสูง เพราะว่ามะระจะขมจะทำยังไงให้ลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระแล้วติดใจไม่ขมจะมีกรรมวิธีทางร้านที่ทำไม่ให้ขม จุดเด่นของที่ร้าน ที่สามารถขายอยู่ตรงนี้คือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น-เนื้อตุ๋น ส่วนพิเศษมาจากมะระนึ่งยัดไส้ จะเป็นไส้ไก่ ส่วนคนที่ไม่ทานเนื้อ น้ำซุปจะเป็นไก่จะใช้ซี่โครงไก่ต้มในการตุ๋นจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง ลูกค้าที่ทานส่วนใหญ่จะเป็น ข้าราชการ นักศึกษา พนักงานบริษัททั่วไป

ในการทำก๋วยเตี๋ยวไก่แต่ละวันใช้ไก่จะเป็นชิ้นส่วนของไก่ ปีก น่อง ขา เนื้อตุ๋นใช้เนื้ออย่างดี เนื้อจะใช้ 5 กิโลต่อวัน ปีกไก่ น่องไก่ ขาไก่จะใช้ 10 กิโลต่อวัน ขายมา 9 ปี จุดเด่นของร้านคือมะระยัดไส้ อีกอย่างจุดเด่นของร้านจะเป็นซุปไก่บ้าน ใช้ไก่บ้านแท้ๆใช้เวลาต้มซุป 3 - 5 ชั่วโมง ซึ่งไก่จะเหนียวอร่อยจะไม่แข็งรับประทานพร้อมกับข้าวไข่เจียวซึ่งไข่เจียวจะฟูกรอบมาก ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น เนื้อตุ๋น ราคาขั้นต่ำ 40 บาท พิเศษ 60 บาท ใส่น่อง ปีกไก่



สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ หาไม่ยาก ตั้งอยู่ที่ในซอยกาญจนา 2 ปากซอยจะเป็นโรงเรียนศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.ยะลา ติดต่อเบอร์โทรได้ที่ 09-8265-1982 สั่งจองโต๊ะล่วงหน้าได้